Mách bạn 3 động tác Yoga dành cho người không dẻo dai

Bạn muốn tập Yoga nhưng thân hình bạn không dẻo dai. Hãy tham khảo ngay 3 động tác Yoga dành cho người không dẻo dai sau đây nhé. 

1. Tư thế em bé hoặc “Balasana”

Cách thực hiện:

Với tư thế quỳ gối, chạm đầu gối và cẳng chân của bạn xuống sàn, các ngón khép lại.

balasana-tu-the-tre-em

Tư thế em bé hoặc “Balasana”

Từ từ ngả người về trước để bụng và ngực của bạn lên hai đùi.

Chạm đầu của bạn trên sàn nhà, và thả lỏng hai cánh tay ra phía trước. Nếu đầu của bạn không chạm đến sàn, bạn có thể kê một chiếc gối hoặc khăn để đầu tựa lên đó.

2. Tư thế chó úp mặt hoặc “Adho Mukha Svanasana”. 

Để dễ thực hiện hơn, bạn nên giãn khoảng cách giữa hai bàn chân để giảm áp lực căng cơ lên hai chân.

Cách thực hiện:

Đặt hai bàn chân xuống sàn, hai bàn tay úp xuống sàn. Gập người thành hình chữ V ngược. Chú ý giữ lưng thẳng.

Nếu bạn thấy mệt, bạn có thể quay lại tư thế em bé để nghỉ ngơi và sau đó thực hiện lại động tác này.

Đối với người mới bắt đầu, bạn có thể uốn cong đầu gối để giữ cho cột sống thẳng và dồn một phần trọng lượng cơ thể vào chân.

3. Tư thế cái cây hoặc “Vrksasana”

Đây là tư thế giữ thăng bằng trên một chân, giúp xây dựng sự tự tin và khả năng tập trung tinh thần.

bai-tap-Yoga-cai-cay-Vrksasana

Tư thế cái cây hoặc “Vrksasana”

Cách thực hiện:

Dồn trọng lượng cơ thể lên một chân và đặt lòng bàn chân còn lại lên mắt cá chân, cẳng chân hoặc đùi của chân này tùy thuộc vào khả năng của bạn.

Bạn có thể đặt một bàn tay trên tường để giữ thăng bằng hoặc dựa lưng vào tường. Đến khi khả năng giữ thăng bằng tốt, hãy nâng cánh tay của bạn lên cao hơn đầu.

Hãy duy trì việc thở nhịp nhàng qua các động tác và không giữ các tư thế lâu hơn khả năng có thể. Bạn có thể tăng độ giãn và thời gian duy trì từng động tác bằng cách thực hành nhiều hơn.

Một dấu hiệu cho thấy bạn đã giữ một tư thế quá lâu là bạn không thể dừng động tác đó một cách dễ dàng và chắc chắn.

Trên đây là 3 động tác Yoga dành cho người không dẻo dai. Hãy áp dụng ngay để có vóc dáng thon gọn nhé.

Xem thêm: 3 động tác Yoga giúp giãn cơ sau khi tập Gym

Nguồn: lifestyle.cfyc.com.vn