Làm đẹp — June 1, 2016 at 1:34 am

Mẹo giữ làn da đẹp trong thời điểm giao mùa

by
Rate this post

Thời tiết từ từ chuyển từ mùa xuân sang mùa hè cũng là lúc làn da phải đối mặt với nhiều thay đổi đột ngột về mặt độ ẩm khiến da mất cân bằng. Nếu không muốn trở nên “xí” đi trong thời điểm giao mùa, phái đẹp nên cân nhắc thực hiện tốt Mẹo giữ làn da đẹp trong thời điểm giao mùa.

1. Uống đủ nước

70% cơ thể là nước – tỷ lệ này đã nói lên tầm quan trọng của nước đối với con người. Phái đẹp cần hiểu rằng nước không chỉ là thành phần quan trọng đối với sức khỏe mà còn là “thần dược” giúp làm đẹp da. Thiếu nước, làn da sẽ trở nên khô, thô ráp và dễ bị lão hóa. Không dừng lại ở đó, nước còn giúp cơ thể đào thải các độc tố làm bít lỗ chân lông – thủ phạm gây mụn trứng cá. Bởi vậy, dù bất kỳ mùa nào trong năm, chị em phụ nữ và cả cánh mày râu cũng cần uống nhiều nước để tránh tình trạng cơ thể bị khử nước.

Cơ thể cần trung bình 2 lít nước/ngày.
Cơ thể cần trung bình 2 lít nước/ngày.


2. Chế độ dinh dưỡng hợp lý

Cũng như nước, chế độ ăn uống đầy đủ dưỡng chất không chỉ tác động tích cực đến sức khỏe mà còn đem lại những lợi ích đáng kể cho làn da. Trong chế độ ăn uống và những ngày hè, phụ nữ nên tăng cường ăn thêm các loại rau xanh và trái cây bổ sung các nhóm vitamin như vitamin C, B, E, A và sắt, kẽm, canxi, omega 3 – một loại axit béo cơ thể không tự tổng hợp được mà phải thu nạp từ các loại thực phẩm bên ngoài.

Các loại rau xanh và trái cây nên ăn bao gồm bông cải xanh, bí ngô, cải bắp, cà rốt, dứa, các loại quả mọng nước.

chế độ ăn uống đầy đủ dưỡng
chế độ ăn uống đầy đủ dưỡng

3. Chăm sóc da đúng cách

Đây là yếu tố cơ bản nhưng cần thiết nhất trong quá trình chăm sóc da, dù là giao mùa hay bất kể thời gian nào trong năm. Chỉ cần biết cách giữ da luôn sạch sẽ, phái đẹp đã đi được nửa quãng đường tiến đến đích da khỏe và đẹp.

Các bước làm sạch da bao gồm tẩy trang, rửa mặt với sữa rửa mặt, tẩy da chết, sử dụng nước hoa hồng và tinh dầu thiên nhiên.

Nếu thường xuyên trang điểm, phái đẹp cần tẩy trang thật sạch trước khi rửa mặt. Lau rửa qua loa bằng nước sẽ không thể tẩy sạch son phấn, gây bít lỗ chân lông, khiến da khô và xỉn màu.

Bạn có thể rửa mặt bằng nước sạch. Nhưng theo các chuyên gia da liễu, chọn một loại sữa rửa mặt phù hợp với da sẽ giúp làm sạch và chăm sóc da tốt hơn. Đơn cử như sữa rửa mặt có chiết xuất từ ong chúa và sáp ong giúp phục hồi và tái tạo làn da mới, loại bỏ dầu, bã nhờn thừa trên da, cân bằng độ ẩm. Các bọt nhỏ mịn sẽ dễ dàng lấy đi bụi bẩn, vi khuẩn nằm sâu trong lỗ chân lông mà không cần sự kích thích.

Bước tẩy da chết được các chuyên gia làm đẹp khuyên áp dụng định kỳ một tuần/một lần để lấy đi các chất thải và tế bào chết – thành phần làm ảnh hưởng đến vẻ rạng rỡ và độ sáng của làn da, nhằm thúc đẩy trao đổi chất cũng như giúp da dễ dàng hấp thụ các chất dinh dưỡng từ mỹ phẩm và mặt nạ.

Trên đây là Mẹo giữ làn da đẹp trong thời điểm giao mùa vào thời gian rảnh. Hy vọng bài viết giúp ích được cho bạn.Chúc các bạn thành công!

Theo Trí Thức Trẻ

Leave a Comment

Your email address will not be published.