Ngủ ngon, giảm stress với một vài động tác yoga đơn giản

Bạn cảm thấy rất mệt mỏi vào mỗi buổi sáng vì bị mất ngủ liên tục, khiến tinh thần không thoải mái cũng như làm việc không hiệu quả cho ngày dài. Trong bài viết này chúng tôi xin chia sẻ với các bạn một vài động tác yoga giúp bạn có thể lấy lại được giấc ngủ sâu và giảm stress hiệu quả.

 

1. Tư thế con thằn lằn – Utthan Pristhasana (Lizard Pose)

bai-tap-yoga-buoi-toi-con-than-lan

Từ tư thế chó cúi đầu bạn kéo chân trái về trước, giữa 2 tay và hạ gối phải xuống sàn Thu tay trái vào trong chân phải và di chuyển chân phải ra mép ngoài thảm tập. 2 cùi chỏ đặt lên khối vuông tập Yoga (nếu không có thì đặt 2 tay lên sàn) Giữ im tư thế trong 1 phút Quay trở lại tư thế chó cúi đầu. Và đổi bên 2. Tư thế con châu chấu – Salabhasana (Locust Pose)

2. Tư thế con châu chấu – Salabhasana (Locust Pose)

bai-tap-yoga-buoi-toi-con-chau-chau

Tư thế con châu chấu Đầu tiên, từ tư thế Plank, bạn chuyển xuống nằm xấp với tay chân duỗi thẳng theo thân người. Từ từ siết cơ mông và nâng 2 chân lên (chân thẳng, không co). 2 tay đưa ra sau lưng nắm chặt, đưa 2 tay lên cao song song với sàn và nâng thân trên lên. Giữ im 1 phút và thả lỏng tay chân về vị trí ban đầu. 3. Duỗi 1 chân tựa đầu – Janu Sirsasana (Head-of-the-Knee Pose)

3. Duỗi 1 chân tựa đầu – Janu Sirsasana (Head-of-the-Knee Pose)

bai-tap-yoga-buoi-toi-duoi-chan-tua-dau

Duỗi 1 chân tựa đầu Ngôi trên sàn nhà, 2 chân duỗi thẳng. Thu lòng bàn chân trái về đùi trong chân phải. Tay phải chống hông, tay trái đưa tới trước nắm lấy mũi chân phải, đồng thời thở ra tựa đầu lên khối vuông Yoga. Giữ im 1 phút Trở lại vị trí ban đầu và đổi bên.

4. Tư thế đứng gập người rộng chân – Prasarita Padottanasana (Wide-Legged Standing Forward Bend)

bai-tap-yoga-buoi-toi-dung-gap-nguoi-chan-rong

Tư thế đứng gập người rộng chân Đứng thẳng với 2 chân rộng hơn vai. Hít vào, đẩy ngực ra. Thở ra và cúi gập người tới trước (chân vẫn giữ cố định), đặt đầu lên khối tập Yoga, 2 tay công 2 bên trụ trên ngón tay, cùi chỏ cong nhẹ. Giữ im 1 phút Nhấn gót chân xuống sàn và hít vào nâng người về vị trí ban đầu.

5. Tư thế đứng gập người xuống chân – Uttanasana (Standing Forward Bend)

bai-tap-yoga-buoi-toi-dung-gap-nguoi-phia-truoc

Tư thế đứng gập người xuống chân Đứng thẳng với chân rộng bằng hông, hơi gối hơi co nhẹ. Gập thân người xuống và khoanh 2 tay trên đầu. Thở ra khi thực hiện động tác gập xuống. Giữ im trong 1 phút. Thả lỏng và từ từ nâng thân người thẳng lên lại.

Cảm ơn các bạn đã theo dõi!