Nguyên tắc chạy bộ giảm cân đúng cách bạn cần biết

Nhiều người thường lựa chọn chạy bộ là phương pháp tập luyện để giảm cân. Tuy nhiên, để mang lại hiệu quả khi luyện tập và có kết quả tốt thì các bạn cần chú ý tới những nguyên tắc chạy bộ giảm cân đúng cách sau đây:

Tuyệt đối tránh những chấn thương

Nguyên tắc đầu tiên khi bạn chạy bộ hay chơi bất cứ một môn thể thao nào, dù cho vì mục đích gì đi nữa thì bạn cũng phải tuyệt đối tránh những chấn thương không đáng có. Chỉ như vậy bạn mới dễ dàng thực hiện mục tiêu của mình hơn, bạn không được phép để mình bị chấn thương nếu muốn thực hiện kế hoạch của bạn đến cùng.

Chế độ chạy phù hợp với sức của bạn

Nếu bạn tập chạy trong phòng gym với máy chạy bộ điện, hãy đảm bảo rằng bạn hiểu các chế độ và tính năng có trên đó. Đừng chạy quá sức nhưng cũng đừng để lượng calo của bạn không được tiêu tốn vừa đủ, nếu không bạn sẽ không nhận lại được hiệu quả giảm cân nhanh và tuyệt đối.

Tập chạy bằng đôi giày chạy

Bạn nghĩ mình có thể sử dụng bất kỳ đôi giày nào để chạy? Thực tế không phải vậy, chạy bộ giảm cân đúng cách là chạy với một đôi giày chuyên dùng để chạy. Hãy tìm hiểu thêm thông tin về chúng hoặc tham khảo đến lời khuyên của những người bạn đã từng yêu thích môn thể dục này. Hoặc đơn giản là bạn đến cửa hàng bán đồ thể thao và nghe những chuyên viên bán hàng ở đây tư vấn. Giày chạy có nhiều ưu điểm hơn so với giày bình thường khác và quan trọng hơn là bạn phải lựa chọn được đôi giày vừa chân mình, không quá rộng hay quá chật.

Trang phục hỗ trợ khác

Ngoài đôi giày là quan trọng nhất thì những bộ quần áo tập của bạn cũng góp phần có lợi cho sức khỏe của bạn, đặc biệt là áo ngực. Không bao giờ bạn đực chạy bộ mà không mặc áo ngực, vì việc này rất dễ khiến cho ngực bạn bị chảy xệ. Bạn nên sử dụng áo ngực vừa size, không quá rộng hay quá chật. Quần áo chuyên để tập thể dục cũng giúp bạn thấm mồ hôi và mang lại cho bạn cảm giác dễ chịu hơn.

Không ăn no trước khi tập

Nguyên tắc tối thiểu này có lẽ bạn cũng đã biết. Không phải là quá nhiều, nhưng một chút đồ ăn nhẹ hay một cốc sữa giàu đạm lại rất tốt cho bạn trước khi tập. Điều này còn giúp quá trình tập của bạn thuận lợi hơn. Thực tế, khi đó bạn sẽ có sức khỏe để tập hăng hơn tập. Tránh xa đồ ngọt nếu bạn không muốn kế hoạch của mình bị phá sản.

Mang theo nước

Không phải là bạn vừa uống nước xong là chạy ngay. Mà khi bạn chạy xong thì cơ thể bạn sẽ rất háo nước. Nếu không bổ sung kịp bạn có thể bị thiếu nước điều này không có lợi cho tim và hệ tuần hoàn của bạn. Hơn nữa, khi chạy xong bạn sẽ có cảm giác đói, bổ sung nước thay vì ăn sẽ giúp bạn không nạp thêm năng lượng vào người nữa.

Bấm giờ khi chạy

Thật không khoa học khi mà bạn cứ tập theo cảm xúc, thích chạy giờ nào, chạy bao lâu đều tùy vào sở thích thay đổi theo ngày của bạn. Nếu như vậy bạn sẽ không đạt hiệu quả giảm cân cao.

Hãy đặt mục tiêu cho mình hàng ngày và bắt bản thân mình làm theo đúng như vậy. Mục tiêu của bạn cũng nên tăng dần từ thấp đến cao, sau khi sức bền của bạn cũng đã được tăng lên theo từng ngày. Vì vậy, hãy nên mang theo đồng hồ bấm giờ có cài đặt sẵn từng chế độ chạy bền, chạy nhanh, chạy nước rút trong khoảng bao lâu là khoa học nhất.

Tự thưởng

Điều này có giá trị tinh thần vô cùng lớn. Nếu bạn có ai đó dõi theo quá trình tập luyện của mình và khích lệ bạn thường xuyên thì thật là tuyệt vời. Còn nếu không, hãy tự mình làm điều đó. Mỗi khi bạn giảm được một vài kg nhất định theo mục tiêu trước đo của bạn, hay tự thưởng cho mình một món đồ mà bạn thích. Nhưng nhớ là nên tránh xa những loại đồ ăn làm bạn tăng cân và tránh mua sắm qúa tay nhé!

Hy vọng rằng với những chia sẻ trên đây về nguyên tắc chạy bộ giảm cân sẽ cung cấp cho các bạn những thông tin cần thiết cho các bạn để luyện tập đúng cách và hiệu quả nhất.

Xem thêm:

Làm sao để chạy bền dai sức nhất?