Nguyên tắc ăn sáng để việc giảm cân dễ dàng và hiệu quả hơn

Như chúng ta đã biết thì bữa ăn sáng là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày. Tuy nhiên, lại có khá nhiều người bỏ qua bữa ăn này. Đặc biệt, với những người muốn giảm cân an toàn và hiệu quả thì càng không nên bỏ qua bữa sáng. Dưới đây chúng tôi sẽ có những chia sẻ về nguyên ăn sáng để giảm cân dễ dàng và hiệu quả hơn.

Bổ sung protein

Bữa ăn sáng chứa protein giúp tăng sự viên mãn, giảm ăn vặt ban đêm và giảm cảm giác thèm ăn trong cả ngày. Do đó, mỗi sáng bạn nên bổ sung khoảng 20 gram protein vào chế độ ăn uống của mình.

Bữa sáng giàu protein phải bao gồm các thực phẩm như: trứng, bánh mì ngũ cốc, yến mạch, hạnh nhân, phô mai ít béo, cá, sữa và các sản phẩm khác từ sữa.

Rau xanh

Chúng ta thường không ăn đủ các loại trái cây và rau quả, đặc biệt là vào bữa sáng. Rau xanh nên chiếm khoảng một nửa khẩu phần ăn, vì vậy mọi người nên chuẩn bị bữa ăn sáng đủ trái cây hoặc bất cứ loại rau nào. Ngoài ra, bạn cũng có thể cho rau bina, ớt, hoặc bí xanh vào món trứng chiên hay hâm nóng rau từ tối hôm trước, thêm rau làm sinh tố chung với một số trái cây có vị ngọt. Rau xanh rất giàu chất xơ sẽ giúp việc quá trình tiêu hóa thức ăn chậm hơn, giúp bạn no lâu hơn.

Chất béo lành mạnh

Một cách khác để khiến bạn no lâu và làm chậm quá trình tiêu hóa là ăn chất béo lành mạnh. Cung cấp lượng chất béo lành mạnh sẽ giúp bạn giải phóng năng lượng chậm, có cảm giác nó trong suốt buổi sáng.

Vì vậy bạn hãy bổ sung bột yến mạch, hạt Chia, hạt lanh hay nấu ăn với dầu oliu là cách tốt nhất cung cấp đủ chất béo lành mạnh cho cơ thể.

Sáng tạo trong món ăn

Đừng ăn những thực phẩm mặc định cho bữa ăn sáng với cách chế biến nhàm chán mà hãy chế biến chúng thành những món ăn lạ mắt khác nhau. Nếu không thích trứng, bạn có thể cho đậu vào rau thay thế. Việc này giúp kích thích việc ăn sáng của bạn hơn.

Không nạp quá nhiều calo vào buổi sáng

Tùy thuộc vào thể trạng, mục tiêu giảm cân và những gì bạn ăn ở các bữa còn lại mà lượng calo bữa sáng nên “nạp” vào cơ thể là bao nhiêu. Nhưng, theo ý kiến chuyên gia, bạn chỉ nên “nạp” từ 300 – 500 calo vào buổi sáng. Những loại thực phẩm có hàm lượng calo thấp như sữa chua, trái cây tươi, bánh mì là sự lựa chọn hoàn hảo cho bữa sáng giảm cân của bạn.

Mong rằng với những chia sẻ trên đây về nguyên tắc ăn sáng để giảm cân sẽ cung cấp cho các bạn thêm những thông tin hữu ích để giảm cân đạt hiệu quả và đảm bảo an toàn.

Xem thêm:

Những việc nên làm để xây dựng cơ thể săn chắc