Khỏe đẹp, Sức khỏe, Uncategorized — April 15, 2021 at 8:43 am

Khi bị viêm phế quản nên kiêng ăn gì?

by
Rate this post

Viêm phế quản kiêng ăn gì , nên ăn gì là những câu hỏi được nhiều người bệnh quan tâm. Bên cạnh việc điều trị bằng thuốc, các thay đổi trong các chế độ ăn uống cũng giúp bệnh giảm nhẹ, hạn chế tiến triển nặng hơn.

viem-phe-quan-nen-an-gi-1

Đồ ăn chiên

Thực phẩm chiên như khoai tây chiên, gà chiên, hành tây chiên, khoai tây chiên, chứa một lượng cao chất béo bão hòa, một dạng chất béo liên kết với tăng nguy cơ cholesterol cao, bệnh đái tháo đường típ 2 bệnh tim.

Thức ăn chiên xào cũng có thể làm tăng trạng thái viêm ở phổi , làm trầm trọng thêm những triệu chứng của viêm phế quản. Để ngăn ngừa các sự cố vừa nêu, thay thế các kiểu thực phẩm chiên với các loại thực phẩm hấp , tươi.

Các sản phẩm sữa chứa nhiều chất béo

Các thực phẩm sữa có chất béo cao, mặc dù nguồn có giá trị của protein canxi, tuy nhiên còn chứa một lượng phong phú các chất béo bão hòa.

Những vi khuẩn lành mạnh được tìm thấy trong sữa chua có khả năng giúp khống chế các triệu chứng của viêm phế quản, tuy nhiên sữa nguyên chất hàm lượng chất béo cao pho mát có khả năng làm trầm trọng thêm sản xuất chất nhầy , gây khó cho thở,

Tránh các loại thực phẩm dựa trên những hàng hóa sữa có chất béo cao bao gồm súp kem, bánh pizza, bánh pho mát.

Đường tinh chế

Đường tinh luyện thêm vị ngọt và calo, nhưng hầu như không có chất dinh dưỡng trong thực phẩm và đồ uống.

Trong khi ăn thực phẩm có đường chỉ thỉnh thoảng là chấp nhận được, tốt nhất nên tránh những thực phẩm và đồ uống nhiều đường như là một cách hữu ích để giúp giảm thiểu hoặc ngăn ngừa các triệu chứng viêm phế quản.

Nguồn phổ biến của đường tinh luyện bao gồm đồ uống ngọt có đường, kẹo, sô cô la sữa, xi rô, ngũ cốc ngọt lịm, bánh quy, sôcôla hạnh nhân, bánh nướng, bánh ngọt và bánh nướng xốp.

Thực phẩm mặn

Thực phẩm nhiều muối, hoặc natri, có thể có một tác động có hại đối với huyết áp của bạn và sức khỏe phế quản. Thức ăn mặn làm tăng giữ nước trong các mô phế quản có thể dẫn đến tăng chất nhầy và viêm cho phổi.

Để ngăn chặn điều này, sử dụng các loại thảo mộc tự nhiên chứ không phải là muối ăn và tránh các loại thực phẩm natri cao chẳng hạn như bánh quy, bánh quy giòn, bánh ngô và khoai tây chiên, súp đóng hộp, món khai vị đông lạnh, và các loại thịt chế biến như thịt xông khói, xúc xích và hun khói.

Ngoài việc hạn chế ăn những thực phẩm không tốt bạn có thể dùng thêm các loại kháng sinh như thuốc Augmentin và thuốc Zinnat để rút ngắn thời gian chữa trị và đạt được hiểu quả cao nhất nhé

– Thuốc Augmentin:

thuoc-augmentin-13445

>>> Xem thông tin chi tiết cũng như công dụng và cách dùng: TẠI ĐÂY!

– Thuốc Zinnat:
thuoc-zinnat
>>> Xem thông tin chi tiết cũng như công dụng và cách dùng: TẠI ĐÂY!

Leave a Comment

Your email address will not be published.