Những bài tập đơn giản cho người mới tập bơi

Việc học bơi không hề khó khăn như các bạn nghĩ nhưng bơi thế nào cho tốt với kỹ thuật chuẩn xác. Với những người mới học bơi thì việc này không được dễ dàng gì? Dưới đây là Những bài tập đơn giản cho người mới tập bơi

1. Tạo tâm lý thoải mái và các đồ dùng cần chuẩn bị

Một số người cho rằng mình không thể học bơi do có tiền sử sợ nước từ khi còn nhỏ. Hoặc nữ giới thường có nhiều lo lắng khi tiếp xúc với môi trường bể bơi. Muốn học bơi thành công, trước tiên bạn cần phải dẹp bỏ hết nỗi sợ hãi và ngại ngùng khi tiếp xúc với nước. Chuẩn bị đầy đủ các dụng cụ cần thiết khi đi bơi như quần áo bơi, mũ, kính bơi, phao bơi, nút bịt tai,… sẽ giúp bạn giảm bớt những lo lắng khi xuống nước. Để phòng tránh hiện tượng chuột rút, trước khi xuống nước, bạn nên khởi động thật kĩ để làm nóng cơ thể bằng các bài tập thể dục cơ bản.

150_113915199603719073489822733566401355212659n

2. Tập nín thở lâu dưới nước và học cách hít thở trong nước

Tập nín thở dưới nước là tiền đề để bạn có thể hít thở được trong môi trường nước. Vì vậy bài tập này rất quan trọng. Bạn lấy hơi sau đó ngụp xuống nước nín thở càng lâu càng tốt. Việc hít thở trong nước là rất quan trọng, ảnh hưởng trực tiếp đến quá trình học bơi của bạn. Khi học hít thở trong nước, bạn có thể lựa chọn cách đứng bám vào thành bể hoặc đứng ở nơi có mực nước ngang tầm ngực. Há miệng thật to để lấy hơi và nín thở khi ngụp xuống nước. Đợi ít nhất khoảng từ 10 – 20 giây hãy ngoi lên mặt nước và tiếp tục lặp lại động tác. Trong quá trình luyện tập, bạn sẽ thấy cơ thể mình có xu hướng nổi lên trên mặt nước.

3. Tập lướt nước – Hướng dẫn bơi cơ bản cho người mới bắt đầu

Hãy đứng ở vị trí có mực nước sâu ngang bụng hoặc ngực. Tựa lưng vào thành bể, bạn lấy hơi – nín thở đồng thời hai tay đưa ra phía trước tạo thành hình mũi nhọn. Bạn sẽ di chuyển người về phía trước bằng cách đạp chân vào thành bể tạo lựa đẩy. Khi đó cơ thể bạn sẽ lướt nhẹ trên mặt nước.

4. Tập đứng nước – Hướng dẫn bơi cơ bản cho người mới bắt đầu

Tập đứng nước là một trong những kỹ thuật cơ bản nhất khi hướng dẫn bơi cơ bản cho người mới bắt đầu. Tập đứng nước sẽ giúp bạn trở nên tự tin và an toàn hơn khi bơi. Thực hiện đứng nước khác với khi đứng trên cạn, đứng nước đòi hỏi bạn phải có sự phối hợp chuyển động nhịp nhàng của cả tay và chân để giữ cho cơ thể nổi lên trên mặt nước. Tập đứng nước hiệu quả, bạn nên chọn vị trí nước cạn và không nên đứng quá xa thành bể. Động tác này được thực hiện như sau: Bạn dùng hai tay để xoa và cảm nhận môi trường nước, đồng thời kết hợp động tác quẫy chân nhịp nhàng và hít thở đều. Chúc bạn thành công!

 Muốn khỏe đẹp bạn hãy năng tập thể dục thể thao. Bài trên nói về Những bài tập đơn giản cho người mới tập bơi, hy vọng bài viết này hữu ích đến với bạn. Chúc bạn thành công!

Theo Tswim

Xem thêm:  Kỹ thuật thở nước cho người chưa biết bơi