Những bài tập giúp cải thiện khả năng chạy bộ

Những bài tập tư thế dưới đây sẽ giúp bạn cải thiện về dáng chạy của bạn. Nó sẽ giúp bạn tăng cường độ căng cơ khi chạy, cải thiện biên độ vận động và cải thiện hệ thần kinh và các cơ bắp. Dưới đây là Những bài tập giúp cải thiện khả năng chạy bộ

chay-bo-giam-can-cover-1-1446018768

Nhảy chân sáo kiểu A, tiến và lùi

 Nhảy tiến về phía trước bằng cách nâng cao đầu gối đến mức đùi và cẳng chân tạo thành góc 90 độ, hoặc nâng cao gối hết mức có thể, trong khi bàn chân của chân nâng lên này vẫn nằm song song với mặt đất. Vung tay theo nhịp chạy trong khi giữ thẳng lưng và phần thân trên thả lỏng. Điểm mấu chốt là giẫm chân vừa nâng cao xuống mặt đất để bật nhảy nâng cao chân kia.

Nhảy tiến khoảng 20 mét, nghỉ ngắn, rồi nhảy tiếp như vậy khoảng 20 mét nữa. Khi bạn đã quen với động tác của bài tập, thực hiện 20 mét nhảy tiến, sau đó nhảy lùi cùng động tác như trên 20 mét.

Nhảy chân sáo kiểu B, tiến và lùi

Khác với nhảy chân sáo kiểu A, là bạn giữ bàn chân song song với mặt đất, thì với bài tập nhảy chân sáo kiểu B, bạn hơi thu bàn chân của chân nhấc lên vào dưới mông, sau đó vung ra chân ra trước để kéo dãn cơ đùi sau trước khi bàn chân chạm xuống mặt đất ở tư thế tiếp đất giữa bàn chân. Cũng như ở bài Nhảy chân sáo kiểu A, bạn mượn lực tiếp đất của chân vừa nâng lên để nhấc chân kia.

Nhảy như vậy trong khoảng 20 mét, nghỉ ngắn, rồi nhảy tiếp 20 mét. Khi đã quen với động tác này, thực hiện 20 mét nhảy tiến, rồi 20 mét nhảy lùi.

Nhảy chân sáo kiểu C, tiến và lùi

Từ vị trí xuống phát giống các động tác kia, gập nhanh chân đang nâng lên như thể muốn đá chân lên mông mình, trong khi giữ chân còn lại đứng thẳng. Thay vì vung chân lên góc 90 độ thì đùi bẻ gập 45 độ so với mặt phẳng đứng. Mượn lực tiếp đất của chân vừa nâng lên làm lực đẩy nâng chân kia. Tập trung vào việc nhấc bàn chân lên và hạ xuống thật nhanh.

Nhảy như vậy khoảng 20 mét, nghỉ ngắn, rồi nhảy tiếp 20 mét nữa. Khi đã quen với động tác, thực hiện 20 mét nhảy tiến, rồi nhảy lùi 20 mét.

Tập thể dục giúp chúng ta khỏe mạnh, bài trên nói về Những bài tập giúp cải thiện khả năng chạy bộ, hy vọng bài viết có thể giúp ích được cho bạn. Chúc bạn thành công!

Theo Chay365.com

Xem thêm: 6 điều không nên chạy bộ nhanh khi luyện tập