Uncategorized — December 2, 2021 at 7:51 am

Những biện pháp để tránh mang thai tại nhà tốt nhất

by
Rate this post

Nhiều cặp vợ chồng muốn có con nhưng chỉ có kế hoạch phù hợp. Để tránh mang thai ngoài ý muốn, nhiều chị em sử dụng thuốc tránh thai gây ảnh hưởng xấu đến cơ thể về lâu dài. Ngoài ra còn có một số biện pháp điều trị tại nhà có thể giúp bạn tránh thai. Tất nhiên, không có phương pháp nào trong số này hiệu quả 100%; tất cả chúng chỉ là đề phòng. Vì vậy, tốt nhất bạn nên thực hành tình dục an toàn càng nhiều càng tốt! Dưới đây là những gợi ý các phương pháp tránh thai tại nhà bạn có thể áp dụng.

nhung-bien-phap-de-tranh-mang-thai-tai-nha-tot-nhat

1. Quan hệ tình dục trong thời kỳ an toàn của bạn

Phương pháp này cung cấp thêm một lớp đề phòng nếu bạn đã có sẵn một số biện pháp bảo vệ. Bạn có thể tránh những ngày rụng trứng, thường xảy ra trước kỳ kinh hai tuần. Một cách tốt để thực hiện là tham khảo ý kiến của một chuyên gia sinh sản để theo dõi ngày rụng trứng của bạn và lên lịch giao hợp cho phù hợp.

2. Theo dõi nhiệt độ cơ thể cơ bản của bạn

Sau khi kỳ kinh kết thúc, bạn có thể bắt đầu theo dõi nhiệt độ cơ thể cơ bản của mình. Khi bắt đầu rụng trứng, nhiệt độ bắt đầu tăng và đạt đỉnh vào ngày rụng trứng. Bạn có thể tránh thụ thai nếu tránh quan hệ tình dục trong giai đoạn này.

3. Xem xét sự tiết dịch cổ tử cung

Cơ thể người phụ nữ tiết ra chất dịch trong suốt như thạch vào những ngày trước khi rụng trứng. Kiêng quan hệ tình dục trong thời kỳ này có thể ngăn cản quá trình rụng trứng.

4. Các phương pháp ngăn ngừa mang thai tự nhiên khác

Các biện pháp tránh thai sau đây được coi là hữu ích; tuy nhiên, không có bằng chứng khoa học nào cho thấy chúng có hiệu quả 100%.

Đu đủ

Một số người tin rằng nếu bạn giao hợp không an toàn, ăn đu đủ hai lần một ngày trong 3-4 ngày tiếp theo có thể làm giảm khả năng mang thai ngoài ý muốn. Một số người cũng tin rằng khi trái cây được tiêu thụ bởi đối tác nam, nó có thể làm giảm số lượng tinh trùng.

nhung-bien-phap-de-tranh-mang-thai-tai-nha-tot-nhat-1

Gừng

Gừng được cho là có tác dụng kích thích kinh nguyệt và ngừa thai. Một ít gừng xay đun sôi trong một cốc nước trong năm phút có thể được lọc và uống hai lần một ngày. Tuy nhiên, cách chữa này cũng không đảm bảo kết quả.

Quả mơ

Ô mai được cho là có thể tránh thai theo cách tự nhiên. Theo truyền thống, khoảng 100 g mơ khô được đun sôi trong một cốc nước với 2 thìa mật ong. Pha chế này có thể là một lựa chọn tuyệt vời để làm đồ uống, nhưng có thể không có tác dụng ngừa thai.

Quả sung khô

Quả sung thúc đẩy lưu thông máu; tuy nhiên, không có nghiên cứu nào chứng minh rằng ăn sung khô sau khi giao hợp không an toàn có thể giúp tránh thai. Ngoài ra, ăn quá sung có thể gây khó chịu cho dạ dày.

Dứa

Một số người tin rằng các đặc tính của dứa có thể tránh thai; do đó, họ đề nghị ăn một quả dứa chưa chín mỗi ngày trong 2-3 ngày sau khi quan hệ tình dục. Một lần nữa, không có nghiên cứu nào ủng hộ huyền thoại này, và dứa tốt hơn nên được thưởng thức như một loại trái cây ngon với số lượng vừa phải.

6. Hãy ghi nhớ những điều này khi sử dụng các biện pháp tránh thai tự nhiên

Có một số điều bạn cần lưu ý khi sử dụng bất kỳ phương pháp điều trị tại nhà nào ở trên:

  • Nếu bạn đang tìm kiếm một cách hiệu quả để tránh thai và đang cân nhắc lâu dài bất kỳ một trong các phương pháp trên, hãy tham khảo ý kiến bác sĩ phụ khoa.
  • Nhiều loại thảo mộc và thực phẩm được liệt kê ở trên không hiệu quả 100% và không có tác dụng phụ 100%. Một số rủi ro có thể gây hại về lâu dài.
  • Nếu bạn gặp bất kỳ tác dụng phụ nào bất thường về sức khỏe sau khi thực hiện bài thuốc, hãy ngừng dùng.
  • Đảm bảo rằng bạn ăn uống lành mạnh trong khi thực hiện bất kỳ biện pháp ngừa thai nào.

Như đã nói ở đầu bài, các biện pháp tránh thai ngoài ý muốn tại nhà không hiệu quả như bao cao su, thuốc tránh thai hàng ngày hay các dụng cụ tránh thai y tế khác. Thực hành tình dục an toàn luôn là lựa chọn tốt nhất.

Nguồn tham khảo: https://parenting.firstcry.com/articles/25-home-remedies-to-avoid-pregnancy/

Xem thêm: Uống thuốc tránh thai hàng ngày bao lâu thì quan hệ được

Leave a Comment

Your email address will not be published.