NHỮNG ĐỊA CHỈ HỌC VỊNH XUÂN QUYỀN Ở HÀ NỘI UY TÍN CHẤT LƯỢNG

by
2/5 - (6 votes)

Có thể thấy trong nhiều năm gần đây nhu cầu học Vịnh Xuân Quyền ở Hà Nội đang phát triển rất mạnh mẽ. Chính vì vậy việc tìm được một lớp học Vịnh Xuân Quyền ở Hà Nội là rất đơn giản. Tuy nhiên không phải đâu cũng là lớp chính thống. Vì vậy danh sách sau đây sẽ rất hữu ích cho bạn đấy!

Nguồn gốc Vịnh Xuân Quyền ở Hà Nội

Vịnh Xuân Quyền được cho là du nhập vào nước ta từ đầu thế kỷ 20 do tổ sư Nguyễn Tế Công mang về. Tuy nhiên qua nhiều thời gian phát triển, Vĩnh Xuân ở nước ta đã hình thành các hệ phái khác nhau và phát triển đi khắp các tỉnh thành trên cả nước. Nhưng có một điều tự hào với các môn phái ở thủ đô chính là học Vịnh Xuân Quyền ở Hà Nội phổ biến hơn hẳn những địa phương khác.

Võ Vịnh Xuân Quyền
                      Võ Vịnh Xuân Quyền khá phổ biến tại Hà Nội do được du nhập từ lâu

Vịnh Xuân Quyền là một môn võ mang trong mình sự nhẹ nhàng, uyển chuyển nhưng lại có các động tác đấm rất nhanh và những động tác phòng thủ rất tuyệt vời. Hệ thống quyền thuật của môn võ này bao gồm thân pháp, thủ pháp, cước pháp và bộ pháp. Bên cạnh đó là các bài về binh khí, dưỡng sinh và thực chiến.

Nguyên tắc cơ bản khi tập Vịnh Xuân Quyền là phải lỏng mềm, vừa công vừa thủ và sử dụng toàn bộ các chi trên cơ thể vào những động tác một cách nhuần nhuyễn. Tốc độ trong các động tác của Vịnh Xuân phải thật nhanh mới thắng được cái mạnh của đối phương.

HỌC VỊNH XUÂN QUYỀN Ở HÀ NỘI Ở ĐÂU

Ở Hà Nội hiện có 5 chi phái Vịnh Xuân Quyền. Mỗi chi phái đều có nhiều lớp học Vịnh Xuân Quyền ở Hà Nội nên các bạn có thể dễ dàng tìm học.

Học võ Vịnh Xuân Quyền ở Hà Nội theo chi phái Trần Văn Phùng

Hiện nay có 8 chi nhánh dạy Vịnh Xuân theo chi phái của cụ Trần Văn Phùng. Mỗi chi nhánh có một võ sư khác nhau nhưng đều có chung nguồn gốc và lĩnh hội được đầy đủ tinh túy của cụ Trần Văn Phùng để lại.

Các bạn có thể tìm đến một các địa chỉ học Vịnh Xuân Quyền tại Hà Nội sau:

  • Võ đường tại Quán Thánh, Hà Nội do võ sư Đỗ Tuấn chỉ dạy.
  • Vịnh Xuân Ngọc Hà do võ sư Trịnh Quốc Bình đứng đầu. Hiện đang có tại địa chỉ 55/51/16 Hoàng Hoa Thám, làng Ngọc Hà, khu di tích lịch sử B52.
  • Vĩnh Xuân lạc Trung do võ sư Vũ Văn Hồng đứng đầu tại trường Nguyễn Đình Chiểu, Phố Lạc Trung.

Ngoài ra còn có một số võ đường hiện đại như Y – Võ Thiên Phúc hay Wingchun Spirit Club.

Học Vịnh Xuân Quyền ở Hà Nội nhánh cụ Trần Thúc Tiển

Hiện có 5 địa chỉ học Vịnh Xuân Quyền ở Hà Nội theo nhánh của cụ Trần Thúc Tiển như sau:

  • 38 phố Gia Ngư, Hà Nội do võ sư Trần Thiết Côn đứng đầu. Đây là một địa điểm khá nổi tiếng trong làng Vĩnh Xuân Quyền Hà Nội.
  • Số 138 B4, KDT Đại Kim:  Phật Gia Vịnh Xuân Quyền do võ sư Nguyễn Mạnh Nhâm chỉ dẫn.
  • Ngõ 1, số 15C, Hàm Long do võ sư Hoài Ngọc phụ trách.
  • Trường THCS Thanh Quan do võ sư Nguyễn Ngọc Hội phụ trách.
  • Số 88 phố Hàng Buồm: Vịnh Xuân Phan Gia do võ sư Phan Dương Bình phụ trách.

Học Vịnh Xuân Quyền theo nhánh của cụ Vũ Bá Qúy

Những ai ngưỡng mộ với quyền pháp của cụ Vũ Bá Qúy có thể tìm đến một số địa chỉ sau:

  • Số 74 phố Phó Đức Chính, Ba Đình: Vũ Gia Thân Pháp với sự chỉ dạy của võ sư Nguyễn Tiến Mỹ.
  • Ngõ 105 phố Bạch Mai với sự chỉ dạy của võ sư Nguyên.
  • Trường mầm non Chu Văn An, Ba Đình, Hà Nội.

    học Vịnh xuân Quyền cụ Vũ Bá Quy
                           Vịnh Xuân Quyền là môn võ thích hợp với mọi lứa tuổi

Học Vịnh Xuân Quyền theo Nhánh cụ Ngô Sỹ Quý

Không như các nhánh Vĩnh Xuân Quyền ở Hà Nội khác, những ai muốn theo học cụ Ngô Sỹ Quý có rất nhiều sự lựa chọn như ở Vĩnh Xuân Ngô Gia, Ngô Gia Hoàng Pháp, Vĩnh Xuân Nguyễn Gia hay Vĩnh Xuân Nhu Quyền.

Nếu quan tâm đến những lớp học trên, các bạn có thể tìm địa chỉ khá dễ dàng trên các website võ thuật của Vịnh Xuân Quyền.

Ngoài những địa chỉ trên, để học Vịnh Xuân Quyền ở Hà Nội các bạn có thể tìm đến một số trung tâm thể thao hoặc những địa điểm dạy võ thuật tổng hợp khác. Tuy nhiên chỉ có ở những địa chỉ trên, các bạn mới được theo học với những võ sư chính thống và có môi trường tập trung hoàn toàn vào Vịnh Xuân. Như vậy sẽ tạo điều kiện phát triển tốt nhất cho những ai muốn theo đuổi cái hay của môn võ thuật này.

Leave a Comment

Your email address will not be published.