Các môn võ khác — June 9, 2016 at 3:03 am

Những điều cần biết về võ Aikido

by
Rate this post
Môn võ Aikido là môn võ chủ yếu về tự vệ. Tùy theo khả năng của từng người cũng như kinh nghiệm mà chúng ta có khả năng tự vệ. Dưới đây là Những điều cần biết về võ Aikido
1. Khái niệm võ Aikido
Aikido là môn võ xuất phát từ Nhật Bản, do tổ sư Morihei Ueshiba sáng lập.
Xét về mặt thuần vật lý thì Aikido là một môn võ bao gồm những đòn ném và khóa khớp. Aikido không chú trọng vào các đòn tấn công đối phương, mà nó sử dụng lại chính lực của đối phương để chống chế lại họ hoặc ném họ đi. Vì thế Aikido không phải là một môn võ tĩnh. Di chuyển hợp lý và hiểu biết về cái “động” khi di chuyển là rất quan trọng. Người tập Aikido có thể tìm thấy gì từ bộ môn này? Đó là kỹ năng tự vệ, tinh thần, sức khỏe và tình yêu thương vạn vật. Tổ sư Morihei Ueshiba sau nhiều năm miệt mài tìm kiếm chân lý của võ thuật đã nói rằng: “Nguyên lý căn bản của võ thuật là tình yêu trời đất và vũ trụ”.
Aikido không là gì khác hơn sự biểu hiện của tình thương. Vì sao nói vậy? Trong hầu hết các ngành võ thuật ngày nay, người ta tưởng tượng ra một kẻ thù, hướng tất cả sự tập luyện của mình đến mục tiêu duy nhất: đánh ngã hắn. Trong môn Aikido, mục tiêu không phải là chinh phục kẻ thù, mà là chinh phục chính mình. Điều đó giải thích tại sao người ta nói rằng Aikido đã vượt ra khỏi những ngành võ thuật vật chất, thể lực để đi đến một ngành võ thuật của tâm linh. Trời và đất là một. Nắm vững bất cứ ngành võ thuật nào cũng có nghĩa là vâng theo những quy luật tuyệt đối của trời đất, vũ trụ.
shutterstock93611164
2. Aikido là gì?

1. Aikido là một môn võ xuất phát từ Nhật Bản.

2. Người sáng lập: Tổ sư Morihei Ueshiba.

3. Aikido là môn võ gồm những đòn ném và khóa tay. Dùng lực của đối phương để khống chế lại họ hoặc ném họ đi.

4. Aikido không chú trọng tấn công, chủ yếu tự vệ.

3. Lợi ích học võ Aikido

1. Không có đối kháng, không nhằm chiến đấu hay tiêu diệt kẻ thù. → TÍNH NHÂN BẢN

2. Đối thủ chủ yếu của Aikido là chính mình. Tập trung rèn luyện thể chất và ý chí tinh thần.      → TỰ HOÀN THIỆN, TÍNH KIÊN NHẪN

3. Thế tập nhẹ nhàng, uyển chuyển, phù hợp với mọi lứa tuổi. → PHỔ BIẾN

4. Aikido là con đường đưa đến sự hòa hợp trong một tập thể. → HÒA HỢP

Ta có thể so sánh với hình ảnh một cối xay gió khi tiếp nhận một làn gió rất nhẹ. Bài trên nói về Những điều cần biết về võ Aikido, hy vọng bài viết này hữu ích đến với bạn. Chúc bạn thành công!

Theo thegioivothuat.net

Leave a Comment

Your email address will not be published.