Những điều cần lưu ý khi tập yoga các bạn cần biết

Yoga ngày càng được nhiều người lựa chọn tập luyện vì những tác dụng vô cùng hữu ích của nó đối với sức khỏe. Tuy nhiên, có những điều cần lưu ý khi tập yoga mà không phải ai cũng biết. Dưới đây chúng tôi sẽ có những chia sẻ cụ thể hơn về vấn đề này để các bạn hiểu rõ hơn.

Lưu ý khi tập yoga để có hiệu quả tốt nhất

Thời gian tập Yoga tối thiểu là 15 phút, trong đó có phần khởi động và thư giãn sau bài tập. Dưới quãng thời gian này việc tập không có tác dụng.

Khi tự tập ở nhà cần lựa nơi yên tĩnh, bề mặt nơi tập phải bằng phẳng, không gồ ghề, lồi lõm.

Bước vào buổi tập với cái bụng rỗng. Nhiều chuyên gia khuyên rằng không nên ăn trước khi tập 2 tiếng đồng hồ. Điều này là ổn với người tập, nhưng tốt nhất vẫn là tập khi bụng chưa có gì, vì thế buổi sáng khi mới ngủ dậy được đánh giá là thời điểm tập Yoga tốt nhất.

luu-y-khi-tap-yoga-1

Không tập Yoga trong tiết trời nóng, dưới ánh nắng mặt trời buổi trưa. Cũng không bước ngay ra trời nắng nóng khi vừa tập Yoga xong. Nên tập ngoài trời trong bóng râm và tiết trời mát mẻ, hoặc tập trong nhà, nơi thoáng khí.

Tốt nhất là nên tắm trước khi tập Yoga. Nếu bạn thích tắm sau khi tập Yoga, cố gắng không tắm ngay sau khi kết thúc buổi tập vì điều này sẽ làm ảnh hưởng đến hoạt động của hormones. Khi tắm sau buổi tập cũng chú ý để nước không quá nóng cũng không quá lạnh.

Nếu ngoài Yoga bạn còn tập luyện thêm các loại bài tập khác thì tốt nhất nên tập bài tập khác và Hatha Yoga vào các thời điểm khác nhau. Nên tập bài tập khác trước, tập Hatha Yoga sau để đảm bảo lợi ích dưỡng sinh mà Hatha Yoga đem lại.

Cố gắng duy trì buổi tập hàng ngày vào cùng một thời điểm. Thời điểm dễ duy trì tập luyện thường xuyên nhất là buổi sáng sớm hoặc tối muộn, sẽ giúp bạn có tác dụng hoạt bát đón ngày mới hoặc thảnh thơi, giải tỏa stress sau một ngày mệt nhọc.

Woman doing yoga, canon 1Ds mark III
Woman doing yoga, canon 1Ds mark III

Nếu có vấn đề với quá trình bài tiết, hãy pha một cốc nước chanh ta hoặc chanh vàng với nước ấm và uống đầu tiên khi thức dậy vào buổi sáng. Điều này có tác dụng lọc sạch ruột, thận và các cơ quan lọc và đào thải nước của cơ thể.

Giữ thái độ lạc quan và sự tập trung vào những gì bạn làm trong suốt buổi tập.

Thưởng thức buổi tập Yoga với sự thư thái, niềm vui và tình yêu. Hãy nhớ rằng: Ở đâu có sự căng thẳng, ở đó không có Yoga.

Với những chia sẻ trên đây về những lưu ý khi tập yoga sẽ giúp các bạn tập môn thể thao này có hiệu quả hơn và không mắc phải những sai lầm gây ảnh hưởng cho sức khỏe.

Xem thêm:

Các bài tập Yoga giúp đẩy lùi chứng khó tiêu hiệu quả

5 động tác yoga tập tại nhà giảm cân hiệu quả

4 bài tập yoga giúp giảm cân, kéo dài tuổi thọ