Những động tác Yoga mà cặp đôi nào cũng yêu thích

Yoga không nhất thiết chỉ dành cho một người tập. Mà đối với những cặp đôi, các bạn có thể kết hợp với nhau để thực hiện những bài tập yoga tuyệt vời dưới đây nhé.

1. Partner breathing ( Tư thế phối hợp cùng thở)

Partnerbreathing

– Bắt đầu ở tư thế ngồi với chân bắt chéo, hai người ngồi tựa lưng vào nhau.

– Đặt tay trên đùi hoặc đầu gối.

– Bắt đầu kiểm soát hơi thở của bạn.

– Phối hợp đều cùng với nhịp thở, khi bạn hít vào thì bạn tập cùng bạn sẽ thở ra và ngược lại. Thực hành từ 3-5 phút.

– Đây là một tư thế yoga đôi nhẹ nhàng giúp trái tim của bạn thêm khỏe mạnh.

2. Partner twist (Tư thế vặn cột sống)

partner-yoga-twist-1

– Bắt đầu ở tư thế ngồi với chân bắt chéo, lưng hai bạn dựa vào nhau

– Thở ra và cả hai cùng quay người sang một bên sao cho tay phải của mình đặt lên đùi trái của người kia

– Giữ tư thế này trong 3-5 nhịp thở sau đó lặp lại ở phía đối diện.

– Tư thế này giúp làm sạch cơ thể và hỗ trợ quá trình giải độc cơ thể.

3. Temple pose (tư thế ngôi đền)

partner-yoga-temple-pose-1_msz3d3

– Bắt đầu trong tư thế đứng thẳng, mặt đối diện với bạn tập

– Mở rộng chân bằng với hông, sau đó hít vào, mở rộng cánh tay qua đầu và bắt đầu gập người về phía trước, lưng thẳng cho đến khi bàn tay của người chạm vào được với nhau.

– Từ từ gập người sâu hơn cho đến khi khuỷu tay, cánh tay và bàn tay của cả hai chạm vào được với nhau.

– Siết chặt cơ bụng.

– Giữ tư thế này trong 5-7 nhịp thở, sau đó từ từ tiến chân về phía bạn tập, đứng thẳng người và thả hai tay xuống.

– Tập tư thế này sẽ giúp bạn nở vai, ngực và bạn sẽ có một trái tim tràn đầy năng lượng

4. Twin trees (tư thế cây)

bai-tap-cho-cac-cap-doi

– Hai người đứng cạnh nhau, mặt đối mặt.

– Đứng cách nhau khoảng 1 mét, lòng bàn tay hướng vào nhau tạo ra hình chữ T với cánh tay hoặc khuỷu tay và lòng bàn tay tạo với nhau thành hình một cây xương rồng.

– Bạn đứng thẳng bằng một chân và dồn trọng lượng lên chân còn lại và bạn tập của bạn sẽ đổi chân ngược lại so với bạn.

– Chân co lên sẽ tạo hình cái cây bằng cách kéo từ từ bàn chân lên cho đến khi bàn chân chạm vào đùi của chân đứng.

– Giữ tư thế trong vòng 5-7 nhịp thở sau đó lặp lại ở phía đối diện.

– Tập tư thế này sẽ giúp bạn tăng sự tập trung.

5. Double down dog (chó cúi đầu)

7-Benefits-Of-Partner-Yoga-5-Poses-To-Get-You-Started2

 

– Cả hai bắt đầu ở tư thế quỳ trên cả hai chân và hai tay, đầu gối và bàn chân mở rộng ra bên hông. Hai bàn tay xòe rộng,
khoảng cách của hai người từ 1 đến 2 mét

– Thở ra, dùng lực cánh tay nâng người lên cao sao cho cơ thể tạo thành hình chữ V (xem hình minh họa)

– Bắt đầu từ từ di chuyển bàn chân và bàn tay của bạn sao cho hai chân của bạn chạm vào hông của bạn tập đằng sau trong tư thế chắc chắn và thoải mái nhất.

– Giữ tư thế trong  5-7 nhịp thở, sau đó để bạn tập của bạn từ từ uốn cong đầu gối, hạ hông xuống dần thảm tập để tạo được thành tư thế đứa bé khi bạn từ từ đặt chân xuống sàn. Bạn có thể lặp lại tư thế này và hai người đổi vị trí cho nhau.

– Tư thế này sẽ giúp cột sống của bạn được giãn ra. Nó cũng giúp hai người thêm gần gũi với nhau hơn.

Trên đây là những bài tập yoga dành cho những cặp đôi mà chúng tôi đã chia sẻ với các bạn. Hy vọng bài viết này sẽ thật sự hữu ích dành cho tất cả bạn đọc. Xin cảm ơn đã theo dõi!