Những động tác yoga trị đau lưng hiệu quả cho dân văn phòng

a số dân văn phòng phải ngồi trên ghế nhiều giờ một ngày 8 tiếng và từ ngày này qua ngày khác và một ngày nào đó bạn sẽ cảm thấy đau lưng khủng khiếp. Hãy tập một vài động tác yoga dưới đây sẽ giúp bạn cảm thấy thoải mái hơn.

1. Tư thế trẻ em ngủ

tu-the-yoga-tre-con1

Tương tự như bài trẻ em ở trên chúng ta cũng thực hành động tác tương tụ, khác một chút là bạn sẽ kê một chiếc gối ở trước mà đặt đầu lên đó. Bài tập này là đơn giản nhất trong các bài tập chữa bệnh đau lưng tại nhà trong danh sách này.

2. Tư thế đứng gập người

tu-the-yoga-gap-nguoi-xuong

Đứng thẳng người, 2 tay khoanh lại trên đầu, sau đó gập người xuống, càng sát 2 chân càng tốt.

3. Tư thế anh hùng

tu-the-yoga-anh-hung

Ngồi lên 1 cái gối hay khối nào đó, đầu gối chạm nhau và hai bàn chân tách ra. Xòe các ngón chân ra, sao cho ngón út chạm mặt đất. Ngồi thẳng đứng và nâng hai cánh tay lên sao cho tay này chạm vào cùi chỏ kia và ngược lại.

4. Tư thế Plank cao

tu-the-yoga-plank

Mọi người chúng ta thường nghĩ Plank là dành cho cơ bụng, tuy nhiên với các người bị chứng đau lưng thì Plank cũng là một bài tập giúp cho lưng bạn khỏe mạnh để tăng sức mạnh nâng đỡ cơ thể hơn. Đây cũng là một bài tập Yoga chữa đau lưng tại nhà hiệu quả mà bạn nên tập đều, vừa cơ bụng khỏe mà còn đỡ đau lưng. Tất nhiên yêu cầu là bạn phải tập Plank đúng kĩ thuật nhé.

5. Tư thế Yoga Mèo – Bò

bai-tap-yoga-chua-dau-lung-tai-nha-bo-cuu

Bài tập này là một bài có khá nhiều tác dụng mà một trong đó là khả năng giảm đau nhức lưng dưới tuyệt vời. Bắt đầu với tư thế quỳ, 2 tay chống tới trước, lưng thẳng và căng cứng cơ bụng. Hít vào và đẩy mông, xương cụt của bạn lên, uốn lưng xuống và mặt ngửa lên trần. Thở ra, và cong lưng bạn lên đồng thời cùi đầu xuống về tư thế co mèo duỗi người. Bạn lại tiếp tục chuyển sang tư thế con bò và lặp lại. Khi tập luyện nhớ giữ nhịp thở đều và tập chậm rãi.

6. Lao người tới trước và chống tay ngược chiều

tu-the-yoga-lao-nguoi-toi

Đứng thẳng, sau đó chân phải bước 1 bước dài tới trước và hạ thấp người xuống, đầu gối chân phải chạm nách tay phải, tay phải vươn tới trước trên sàn càng xa càng tốt. Tay trái trụ song song chân phải, mũi bàn tay xoay về phía thân trái.

7. Sage Twist – Tư thế hiền nhân (hay tư thế ngồi thận trọng)

Bài tập yoga chữa đau lưng này sẽ giúp bạn kéo giãn cột sống và thắt lưng. Ngồi trên sàn, cẳng chân trái quặp về sau mông, bàn chân phải ở trước đùi trái. Tay trái đặt lên đùi phải, tay phải đặt sau lưng bên phải. Vằn người sang bên trái và mắt nhìn theo hướng vặn người.

8. Tư thế trẻ em rộng tay

Ngồi trên 2 gót chân, mở rộng đùi, gập người xuống và duỗi 2 tay qua đầu rộng hơn vai. Giữ im 5 nhịp thở và ngồi thẳng lên sao đó lặp lại.

bai-tap-yoga-chua-dau-lung-tai-nha-tre-con-tay-rong

Với các bài tập này, các anh chị em dân văn phòng không còn phải lo lắng về việc đau lưng gây ảnh hưởng tới công việc của mình nữa nhé. Nên duy trì tập luyện mỗi ngày 30 phút tập các bài tập yoga chữa đau lưng này để cơn đau lưng không còn quay lại bên bạn nữa nha.

Trên đây là những động tác giúp cho các dân văn phòng