Những loại hải sản tốt cho tim mạch

Một hệ tim mạch tốt giúp chúng ta có thể tránh những căn bệnh như xơ vữa động mạch, nhồi máu cơ tim,suy tim,…. Nhưng làm sao để có được một hệ tim mạch khỏe thì không phải ai cũng biết. Chúng ta cần bổ sung những thực phẩm gì? Hãy cùng theo dõi bài viết sau nhé.

Nhiều người nhầm tưởng, hải sản sẽ làm cho cơ thể của chúng ta trở nên thừa đạm và dễ gặp phải vấn đề tim mạch. Trên thực tế không phải vậy, hải sản chứa rất nhiều các vitamin và khoáng chất, cũng tương tự trong như cá hồi các axit béo thiết yếu omega -3 sẽ giúp cái thiện sức khỏe tim mạch. Nguồn axit béo omega-3 có trong hải sản giúp ngăn ngừa nguy cơ mắc bệnh tim mạch, làm giảm hàm lượng chất béo triglyceride trong máu, giảm nồng độ cholesterol xấu trong cơ thể. Do đó, để phòng tránh các bệnh tim mạch chúng ta nên ăn các loại hải sản ít nhất 1 luần trong tuần.

Trong các loại hải sản rất giàu chất khoáng sắt và kẽm, đó là những nguyên liệu giúp sản sinh ra máu, giúp phòng và chữa bệnh thiếu máu. Nếu chúng ta thường xuyên ăn hải sản sẽ giúp tăng nồng độ hemoglobin của cơ thể. Chuyên gia sức khỏe tim mạch của trang Well , Jackie Lynch tiết lộ rằng, không giống như pho mát, thịt đỏ và các loại thức ăn nhanh, chứa hàm lượng chất béo bão hòa và cholesterol cao, hải sản không làm tăng mức cholesterol xấu trong máu, nhưng chúng ta nên ăn hải sản tươi sống thay vì ăn các sản phẩm đông lạnh.

Cụ thể, các loại  hải sản sau đây sẽ đem lại cho bạn những lợi ích không ngờ về sức khỏe tim mạch

1. Cá hồi:

ca-hoi-1

Cá hồi là một loại cá có rất nhiều chất dinh dưỡng, được biết đến như là một nguồn axit béo Omega-3 tốt nhất giúp bảo vệ sức khỏe tim mạch. Các nghiên cứu khác nhau đã phát hiện ra rằng axit béo cũng có thể giúp giảm các ca tử vong của bệnh nhân có vấn đề về tim mạch. Bên cạnh đó nghiên cứu cho thấy Omega-3 có thể bảo vệ đôi mắt và ngăn ngừa thoái hóa điểm vàng liên quan đến mù. Tuy nhiên bạn nên ăn cá hồi tươi sống, cần biết rõ và cảnh giác với độ mặn ở sản phẩm cá hồi hun khói, hãy kiểm tra nhãn hiệu trước khi mua cá hồi hun khói và đã tẩm gia vị.

2. Hàu, sò:

Cũng giống như các loại hải sản khác, hàu và sò có hàm lượng kẽm, protein, omega-3 cao và ít cholesterol. Các chuyên gia dinh dưỡng cũng khẳng định rằng hàu, sò có chứa tyrosine, nhiều acid amin, giúp cải thiện tâm trạng và kiểm soát mức độ căng thẳng. Hàu cũng có chứa kẽm nhiều hơn so với các loại thực phẩm khác, giúp hỗ trợ sức khỏe sinh sản và tình dục, đặc biệt là ở nam giới.

3. Mực:

cach-chon-muc-tuoi-ngon1

Các chuyên gia tiết lộ rằng mực là một nguồn hải sản giàu protein, omega-3, đồng, kẽm, vitamin B và i-ốt. Chất dinh dưỡng có trong mực tốt cho sự hấp thụ của cơ thể, lưu trữ và trao đổi chất của sắt và hình thành tế bào máu đỏ. Nhưng bạn nên tránh tiêu thụ mực chiên thay vì hấp, luộc, nướng.

4. Cua:

cua-ngam-ngoc

Cúng theo chuyên gia tim mạch Lynch cho biết, ăn hải sản như cua giàu protein và acid béo omega-3. Những thực phẩm này cũng rất giàu khoáng chất cần thiết như selen, crôm, canxi và kẽm. Cua cũng có mức calori thấp tức chỉ có 128 calo trong 100 gam. Nhưng Lynch cảnh báo tiêu thụ cua không nên quá thường xuyên, đặc biệt là cho những người thường có mức cholesterol cao.

5. Trai:

Trai là một loại thuộc họ động vật thân mềm có chứa nhiều selen, sắt, axit folic, vitamin A, vitamin B, kẽm và i-ốt, hóa chất giúp tuyến giáp hoạt động để sản xuất tyrosine. Con trai cũng có hàm lượng omega-3 axit béo, axit folic và vitamin B12 cao, những dưỡng chất này góp phần giúp đối phó với sự bối rối hồi hộp, mệt mỏi.

6.Tôm:

tom_nguyen_lieu_duth

Tôm là nguồn thực phẩm vô cùng giàu chất dinh dưỡng, trong tôm có vitamin b12 cần thiết cho sự phân chia tế bào và khoáng chất selen có chức năng bảo vệ và hỗ trợ hệ thống miễn dịch và chức năng tuyến giáp. Ngoài ra tôm còn có canxi giúp xương vững chắc.

>>>> XEM THÊM: Triệu chứng bệnh thiếu máu cục bộ cơ tim

7. Tôm hùm:

Tôm hùm có chứa một nguồn protein tuyệt vời. Tôm cũng có nhiều i-ốt, selen, vitamin B và ít mức cholesterol và calo hơn so với tôm nhỏ hoặc thịt bò. Là một trong những loại thực phẩm được coi là mặt hàng xa xỉ, tôm hùm cũng là một nguồn giàu protein tốt, không có chất béo và vitamin E cao để bảo vệ các tế bào cơ thể khỏi bị hư hại. Hải sản là một nguồn thực phẩm vô cùng dinh dưỡng, chỉ cần chúng ta ăn uống một cách khoa học, hợp lý, không lạm dụng quá nhiều thì sức khỏe của trái tim sẽ được cải thiện rõ rệt.

Trên đây là những hải sản rất tốt cho hệ tim mạch mà chúng tôi đã chia sẻ với các bạn. Hy vọng bài viết này sẽ thật hữu ích dành cho các bạn. Xin cảm ơn đã theo dõi

An tim tuệ linh

an-tim

Tăng cường máu tới cơ tim, tăng sức bền của cơ tim,

Giãn động mạch vành, tăng sức bền của cơ tim