Những lỗi thường mắc phải ở những người mới tập nhảy Zumba

Zumba là một trong những bài nhảy ngày càng được nhiều người lựa chọn để luyện tập giúp giải phóng năng lượng và tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên, có những lỗi thường mắc phải ở những người mới tập nhảy Zumba cần chú ý, để giúp việc tập luyện đảm bảo an toàn và mang lại hiệu quả khi tập tốt nhất.

Giày tập không đủ êm, không có độ ma sát

Một đôi giày tốt là điều rất quan trọng khi tập Zumba. Lót đệm êm chân giúp bảo vệ chân và giúp bước nhảy của bạn có sức bật tốt hơn. Tuy nhiên do tâm lý chủ quan mà một số người bỏ qua vấn đề này và đây là lỗi thường mắc phải ở những người mới tập nhảy zumba. Khi đôi giày đã bị giảm độ ma sát thì có khả năng làm bạn sẽ bị trượt chân khi nhảy hoặc phải cố ghìm chân trên sàn. Điều này sẽ làm ảnh hưởng xấu tới xương sống của bạn.

Trang phục không có độ co dãn

Quần áo tập thiếu độ co dãn khiến việc thực hiện các động tác trở nên khó khăn hơn. Quần áo có độ co dãn giúp bạn tự tin phiêu theo điệu nhạc zumba một cách linh hoạt nhất. Cũng như giúp bạn cảm thấy thoải mái hơn khi luyện tập.

Uống quá nhiều nước trong thời gian tập luyện

Khi luyện tập nhảy bạn sẽ cảm thấy khát nước và bạn cứ thế uống cho đã khát. Đây là lỗi thường gặp phải ở những người mới tập nhảy zumba. Các bạn cần lưu ý cách uống nước khoa học để trợ giúp quá trình tập luyện đạt hiệu quả tối ưu. Hãy chỉ nhấp một chút nước sau khoảng 15 phút. Tránh trường hợp uống quá nhanh, quá nhiều gây nặng bụng, khó tập luyện và tạo áp lực cho tim.

Không cung cấp đủ năng lượng trước giờ tập

Tập zumba cũng như tập cardio, bạn sẽ được vận động liên tục trong một khoảng thời gian nhất định. Vì vậy, bạn cần phải đảm bảo đủ năng lượng để duy trì bài tập này. Nhiều người không nạp năng lượng trước khi tập với mong muốn giảm cân nhanh hơn. Nhưng suy nghĩ này là hoàn toàn sai lầm. Không nạp đủ năng lượng đồng nghĩa với việc không có sức tập luyện và làm cơ bắp của bạn cũng giảm theo.

Và hãy nhớ ăn nhẹ trước khi tập luyện 1.5 – 2 tiếng.

Bỏ qua phần khởi động

Bỏ qua việc khởi động là lỗi thường mắc phải ở những người mới tập nhảy zumba. Việc khởi động giúp cơ thể sẵn sàng về thể chất lẫn tinh thần và ngăn ngừa chấn thương trong suốt quá trình tập luyện. Vì thế đừng quên khởi động trước khi tập luyện nhé!

Vừa tập vừa lo lắng tới công việc

Zumba là nơi để bạn giải tỏa căng thẳng, áp lực cuộc sống. Thông thường bạn có thể dành 1 tiếng mỗi ngày để tập zumba. Vậy thì hãy sống trọn vẹn trong từng phút giây và bạn sẽ trở nên tập trung vào công việc hơn sau mỗi giờ tập luyện.

Mong rằng với những chia sẻ trên đây về những lỗi thường mắc phải ở những người mới tập nhảy Zumba sẽ cung cấp cho các bạn những điều cần thiết, giúp hạn chế những lỗi trên để việc luyện tập đảm bảo có hiệu quả tốt nhất cho cơ thể.

Xem thêm:

Zumba: bài nhảy giảm cân cho người mới bắt đầu

Giảm mỡ bụng nhanh bằng nhảy zumba