Những mẹo nhỏ giúp cải thiện trí nhớ

Bạn mắc chứng hay quên, trí nhớ của bạn không tốt khiến bạn gặp nhiều khó khăn trong công việc. Sau đây, cùng tìm hiểu ngay những mẹo nhỏ giúp cải thiện trí nhớ nhé.

1. Tập luyện thể dục

Thể dục thể thao rèn luyện thân thể là điều cần thiết để nâng cao sức đề khắng và tăng cường khả năng ghi nhớ. Các hoạt động thể dục thể thao có tác dụng làm tăng tuần hoàn máu lưu thông cung cấp hàm lượng oxy cho não tốt hơn từ đó hệ thần kinh hoạt động minh mẫn và tỉnh táo hơn. Đồng thời, các tế bào thần kinh phụ trách việc ghi nhớ được sản sinh ra nhiều hơn.

tang-cuong-tri-nho-nhanh-chong

Hãy cố gắng lập thời gian biểu của mình để đi bộ thư giãn hay đạp xe mỗi ngày chỉ cần từ 30 -1 tiếng đồng hồ khả năng ghi nhớ sẽ được cải thiện đáng kể.

2. Thay đổi cách sinh hoạt

Đây là mẹo cải thiện trí nhớ khá hay. Bản thân mỗi người luôn tự tạo cho mình một thời gian biểu nhất định hàng ngày và hiếm khi thay đổi nó. Nhưng nếu bị trí nhớ kém hãy thử bỏ qua lịch sinh hoạt đó thay vào đó hãy làm khác lạ đi ví dụ như đánh răng bằng tay không thuận, đến trường hay đi làm bằng con đường khác hằng ngày. Điều này đừng tưởng không có tác dụng gì nhé mà thực chất nó đang giúp não bộ tăng khả năng  ghi nhớ và giảm tác động của tuổi tác khiến hay quên..

3. Tập trung trong 8 giây

Đây là mẹo được các chuyên gia nghiên cứu và đi ra. Chỉ cần với 8 giây tập trung hết sức về một điều gì đó sẽ cải thiện được trí nhớ. Nghiên cứu chỉ ra rằng,  8 giây là khoảng thời gian vừa đủ để một thông tin nhất định được đi từ bộ nhớ ngắn hạn đến dài hạn. Vì vậy đừng nghĩ rằng mỗi điều mất 8 giây là bạn mất rất nhiều thời gian mà hãy nghĩ rằng chậm mà chắc nhé!

4. Để đồ ở vị trí nhất định

Trí nhớ suy giảm sẽ dẫn đến việc hay quên đặc biệt là những dụng cụ như chìa khóa, điện thoại… Vì vậy để đảm bảo không bị quên mất hãy để các đồ vật thân thuộc ở những vị trí nhất định dễ tìm.

5. Lặp lại và liên tưởng

Tập ghi nhớ chính là cách cải thiện trí nhớ. Khi bắt gặp hay nghe thấy cái tên, số điện thoại, hình ảnh thay vì bỏ qua chúng hãy nhắc lại nó hoặc dùng trí tưởng tượng liên tưởng đến nó. Lặp lại và liên tưởng đến những sự vật sự việc chính là cách tập trung ghi nhớ.

6. Ăn uống khoa học

Dinh dưỡng rất quan trọng bạn không thể bỏ quan nếu muốn cải thiện trí nhớ của mình. Các loại thực phẩm tăng cường trí não như óc lợn, đông trùng hạ thảo, trứng chim bồ câu, mật ong… hãy sử dụng nó. Người trí nhớ kém cũng nên ăn ngũ cốc nguyên hạt, protein nạc, nhiều trái cây, rau xanh, ít chất béo và đồ ngọt để củng cố sức khỏe não bộ. Ăn nhiều thực phẩm giàu chất chống oxy hóa để giúp bảo vệ tế bào não như rau lá xanh, quả lựu, việt quất và nho. Ăn nhiều thực phẩm chứ omega -3 trong cá hồi, cá thu… để thúc đẩy sự liên hệ giữa các tế bào não giúp tăng cường trí nhớ.

tang-cuong-tri-nho-nhanh-chong-1

Bên cạnh đó kiểm soát cân nặng của bản thân, duy trì cân nặng hợp lý nhé bởi vòng hai tỷ lệ thuận với khả năng ghi nhớ đó.

7. Nghỉ ngơi và ngủ đủ đầy đủ

Thời gian ngủ và nghỉ ngơi là chìa khóa vàng cho trí nhớ. Giấc ngủ có tác động rất lớn đối với sức khỏe của con người nói chung và hệ thần kinh nói riêng. Những người mắc chứng rối loạn giấc ngủ, khó ngủ, thường xuyên mất ngủ, ngủ không sâu giấc không chỉ khiến cơ thể cảm thấy mệt mỏi, uể oải mà nếu kéo dài sẽ khiến mất khả năng tập trung và suy giảm trí nhớ.

Hãy dành thời gian hợp lý để nghỉ ngơi và có giấc ngủ ngon. Để làm được điều đó hãy chú ý việc ăn uống và tập luyện buổi tối. Trước khi đi ngủ không nên tập thể dục quá nhiều, ăn thực phẩm chứa nhiều chất béo, khó tiêu và cũng không nên uống quá nhiều nước.

Trên đây là những mẹo nhỏ giúp cải thiện trí nhớ. Hi vọng với những cách đơn giản này sẽ giúp bạn cải thiện trí nhớ nhanh chóng. Tìm hiểu thêm các phương pháp giúp cải thiện trí nhớ tại: http://pgrvietnam.org.vn/cai-thien-tri-nho-nhanh-chong-tu-duoc-lieu-tai-nha-201.html

Xem thêm: Điểm danh các thực phẩm giúp tăng cường trí nhớ

Chúc bạn thành công!

Nguồn: teonao.vn