Những món ăn nhẹ nên dùng trước khi tập thể dục

Việc dùng nhẹ những món ăn trước khi luyện tập thể dục sẽ giúp bạn có đủ năng lượng duy trì hoạt động luyện tập một cách tốt nhất. Dưới đây là nhữn món ăn nhẹ nên dùng trước khi tập thể dục mà bạn không nên bỏ qua!

Món ăn nhẹ nên dùng trước khi tập thể dục

Bánh mì và nước quả

Ăn một miếng bánh mì với một ly nhỏ nước hoa quả sẽ giúp bạn tiếp thêm sinh lực cho cơ thể mà không lo ngại về việc tăng cân. Với việc có một bữa ăn nhẹ trước khi tập thể dục sẽ khiến cơ thể bạn duy trì một nguồn năng lượng trong vòng một giờ. Tuy vậy nếu bạn có bài tập thể dục nhiều hơn một giờ đồng hồ, bạn sẽ cần phải tiếp nhiên liệu với một bữa ăn nhẹ đủ protein.

Sinh tố sữa chua

Một ít trái cây tươi, nước đá và một hộp sữa chua, xay nhuyễn tất cả nguyên liệu. Nếu muốn bạn có thể thêm một chút mật ong hoặc xi-rô để làm ngọt. Sinh tố sữa chua là bữa ăn nhẹ và mát mà bạn có thể uống khoảng 30 phút trước khi tập thể dục. Sữa chua có chứa protein, trong khi trái cây sẽ cung cấp cho cơ thể bạn một nguồn năng lượng mới.

Chuối

Nếu bạn có kế hoạch tập thể dục nhiều hơn một giờ đồng hồ, trước khi tập luyện của bạn nên ăn chuối. Một quả chuối có chứa các carbohydrate phức hợp, giúp kéo dài năng lượng cơ thể của bạn hơn. Hoặc bạn có thể dùng một quả chuối như một bữa ăn nhẹ giữa giờ tập luyện nếu có kế hoạch tập trong vài giờ.

Sữa chua ít béo

Ăn một cốc sữa chua ít béo trước khi bạn tập thể dục sẽ giúp tiếp sinh lực cho cơ thể của bạn bởi vì nó chứa một hàm lượng protein cao. Bạn có thể cho thêm một ít trái cây vào ăn cùng nhằm bổ sung thêm hàm lượng carbonhydrate. Nếu bạn sử dụng sữa chua trong quá trình tập luyện của bạn, nó giúp ổn định lượng đường trong máu.

Để việc luyện tập đạt hiệu quả thì các bạn nên cung cấp những món ăn nhẹ cho cơ thể. Nó cũng hạn chế tình trạng quá sức và mệt mõi cho cơ thể khi luyện tập.

Mong rằng với những chia sẻ trên đây về món ăn nhẹ nên dùng trước khi tập thể dục sẽ cung cấp những thông tin cần thiết và hữu ích cho bạn đọc.

Xem thêm:

6 động tác đánh tan mỡ bụng hiệu quả