Các môn võ khác, Võ thuật — January 21, 2021 at 3:25 am

Những môn võ nên học một lần trong đời để tự vệ cho bản thân

by
5/5 - (3 votes)

Võ thuật là một môn thể thao để rèn luyện sức khỏe, bản thân bảo vệ. Bên cạnh đó còn giúp ta phát triển chất lượng và tinh thần. Những người luyện tập chuyên sâu bên trong họ như có nguồn năng lượng vô tận. Họ tạo năng lượng để chinh phục mọi mục tiêu, tập trung vào việc họ muốn. Vì vậy bạn muốn biết về những môn võ nên học nào để thử một lần trong đời, đừng bỏ qua bài viết này nhé!

Các võ thuật nên học 1 lần trong đời
Các võ thuật nên học 1 lần trong đời

1. Muay Thái – Môn võ hàng đầu trong những môn võ nên học. 

Muay Thái là môn võ  ở trong một trận thi đấu thực sự bạn sẽ thấy Muay Thái thật là cảm giác gió. Mỗi đòn đánh như mong muốn lấy mạng của đối phương vậy. Nhưng không đến mức trọng yếu, chẳng phải vì  vậy mà ta bỏ qua lợi ích của môn võ thuật trong công việc luyện tập sức khỏe. Muay Thái chính là môn võ đã được thi đấu tại Đại hội thể thao Đông Nam Á. Cho đến  ngày hôm nay, nó cũng được rất nhiều bạn trẻ yêu thích và đang dần dần du nhập vào Việt Nam .

Khi phát triển đến đỉnh điểm Muay Thái cũng được xuất hiện tại Pháp và Bỉ. Không phải chỉ ở Thái Lan mới có Muay đâu nhé mà ở mỗi chân  đất  trong khu vực Châu Á cũng có Muay. Tại mỗi vùng họ sẽ tạo 1 nét riêng cho Muay Thái mang đến sự đang dạng và khác biệt

Đây là môn võ thuật có sử dụng cùi  trỏ, đầu gối để tấn công đối thủ, thậm chí là nhảy cao và sử dụng  đầu  tấn đối thủ của mình. Bạn có thể học Muay Thái tại các  clip  hướng dẫn  trên Youtube hoặc là các tài liệu  trên internet. Các tập luyện võ thuật với bao cát có thể giúp bạn  luyện tập  cơ thể, nhịp thở và trở nên mạnh mẽ hơn rất nhiều. So nâng cao năng lực tự vệ cho  bản thân mình nữa. Nam nữ đều tập đó nha.

Muay Thái - Môn võ hàng đầu những môn võ nên học một lần trong đời.
Muay Thái – Môn võ hàng đầu những môn võ nên học một lần trong đời.

2. Boxing – Một trong những môn võ nên học

Quyền anh là võ thuật có nguồn gốc từ phương Tây nhưng  giờ đây đã có sóng phủ khắp  toàn cầu. Người ta gọi Boxing là nghệ thuật của sự đơn giản và  hiệu quả. Sở dĩ  nói như  vậy coi như là vì hệ thống  của Boxing chỉ bao gồm 3 tay đấm, đấm và đấm. Tuy có  đơn giản  nhưng  hiệu quả  trong chiến đấu lại cực kỳ cao.

Với Boxing, yếu điểm  để tấn công là mặt và bụng, bạn cứ vào đâu  cũng được,  chỉ  cần đối phương gục xuống là bạn đã  chiến thắng. Ngoài việc sử dụng đôi tay thì khi Boxing tập, việc di chuyển đôi chân và thân người là  vô cùng quan trọng. Di chuyển, né đòn và phản công là thứ nên  đạt được kết quả tốt  trong các  trận đấu Boxing.

Boxing - Một trong những võ thuật nên học
Boxing – Một trong những võ thuật nên học

3. Karatedo – Môn võ nên học mà bạn không thể bỏ qua

Karatedo hay còn gọi là Karate một hệ thống truyền thông võ thuật của vùng Okinawa, nổi tiếng với nghệ thuật chiến đấu; các đặc tính như cú đánh cùi chỏ, đấm đá, đầu gối và các kỹ thuật đánh bằng bàn tay mở. Người học Karate sử dụng kỹ thuật quay hông hoặc kỹ thuật Kime để tăng sức mạnh cho các tác giả hỗ trợ, cũng giống như để tập trung năng lực vào toàn bộ cơ thể ở thời điểm tác động của các cú đánh. Hiện nay Karate đã được phổ biến độ rộng lớn và là một hình thức thi đấu trong Olympic.

Karatedo - Môn võ thuật nên học mà bạn không thể bỏ qua
Karatedo – Môn võ thuật nên học mà bạn không thể bỏ qua

 

4. AIKIDO

Aikido là võ thuật  bắt đầu từ Nhật Bản, kiểm tra vật lý ngoại vi, Aikido bao gồm các đòn đánh và các khớp nối cực nhạy. Thực tế, thì Aikido không chú trọng mấy đối thủ tấn công, mà trọng điểm  nó  sử dụng  lại chính lực của đối phương để chống lại họ hoặc ném họ đi.

Bạn có biết là một chiêu thức trong võ thuật tổng hợp Aikido không là sự hợp tác của một cách tài tình trong luyện tập võ thuật của  người sáng lập, mà nó không lộ ra ngoài triết lý sâu sắc của ông về sự hòa bình và hòa hợp đến thời điểm hiện tại, Aikido vẫn  tiếp tục  phát  triển  của nó từ võ thuật cổ thành những thể hiện vô cùng đa dạng của các võ sư  khác nhau  trên  toàn cầu .

AIKIDO
AIKIDO

5. Vovinam – Môn võ của người  Việt Nam

Vovinam Việt Võ Đạo môn này là tổng hợp sức mạnh tay và chân, đánh đòn hiểm và dễ dàng đánh  điểm yếu  của đối phương. Và hiện tại Vovinam đã và đang trở nên nổi tiếng trên khắp thế giới bởi các kỹ thuật kẹp chân.

Khi học theo môn võ này, người học không thể học các trò chơi bình thường. Họ được học những lý thuyết chính về võ đạo. Học từ những cái cơ bản để tạo nền tảng tăng trưởng cả về chất lượng tinh thần.

Kỹ thuật kẹp chân trong Vovinam
Kỹ thuật kẹp chân trong Vovinam

Xem thêm: 

 

Leave a Comment

Your email address will not be published.