Các môn võ khác — June 9, 2016 at 2:09 am

Những môn võ thuật có thể gây chết người trong lịch sử ( Kỳ 1)

by
5/5 - (2 votes)

Võ thuật chúng ta học để tự vệ, nâng cao sức khỏe cho bản thân cũng như có thể giúp đỡ được những người yếu thế hơn mình. Bên cạnh những người có ý thức đó, có những người học võ chỉ để gây sự, thích đánh nhau cũng như muốn làm ” đại ca” ở nơi nào đó. Dưới đây là Những môn võ thuật có thể gây chết người trong lịch sử ( Kỳ 1)

1) Bokator

Đây được mệnh danh là môn công phu của những loài vật hoang dã bởi vì nó ra đời dựa trên việc quan sát các động tác của các loài vật trong thế giới tự nhiên. Và nó được xem là môn võ đạo cổ xưa nhất của đất nước Campuchia đó cả nhà ạ!

1-bokator

Vừa có thể đánh tay không vừa có thể sử dụng vũ khí như tre và gậy ngắn. Nhiêu đó thôi cũng đủ kết liễu đối thủ rồi! Nhìn các động tác kia có ai thấy nổi cả da gà không nhỉ?

2) Combato

Nghệ thuật vận động này ngày nay không được thực hành nữa bởi vì độ gây chết người tột bậc.

Combato là một hệ thống chiến đấu cực kỳ nguy hiểm được sử dụng trong chiến tranh thế giới thứ II của lực lượng vũ trang Canada. Nguồn gốc ban đầu từ màn trình diễn Jujitsu của Nhật sau đó được Bill Underwood phát triển và xây dựng vào năm 1910.

2-combato

Nhưng vì nhận ra tính sát thương quá cao nên Bill Underwood đã từ chối truyền bá và phát triển qua Defendo với ý muốn thân thiện hơn. Và bật mí với mọi người rằng môn võ này dù nam hay nữ đều có thể sử dụng và kết liễu đối phương trong gang tấc đấy!

3) Jeet Kun Do (Tiệt quyền đạo)

Ai là fan của Lý Tiểu Long thì mau mau bơi vào đây nào! Tiệt quyền đạo còn được biết đến ở Việt Nam với cái tên Triệt quyền đạo.

3-jeet-kun-do

Nó là sự kết hợp từ các thế võ Trung Quốc như Vịnh Xuân quyền và các môn thể thao phương Tây như quyền Anh. Thế mạnh của môn võ này là trước khi quyền của đối phương được tung ra thì đã bị cắt đứt, khiến đối thủ trở tay không kịp. Đúng là thần tượng thế giới có khác đúng không cả nhà?

4) Shippalgi

Shippalgi là võ cổ truyền của Triều Tiên. Tức là bao gồm cả Hàn Quốc và Bắc Triều Tiên ngày nay.

4-shippalgi

Môn võ này xuất hiện từ năm 1759 và sử dụng cả 18 hệ thống võ thuật của xứ sở kim chi. Nó được chia thành ba nhóm: đâm, chém và đánh. Phù hợp với tình huống giao đấu cận chiến lúc bấy giờ. Nội nhìn số lượng vũ khí của ẻm không mà cũng khiến ai đó toát cả mồ hôi hột rồi chứ huống chi.

5) Capoeira

Hàng trăm năm trước Capoeira được sinh ra trong khu ổ chuột nô lệ của Brazil. Với bản năng sống còn của con người, nó được tạo ra để nô lệ chạy trốn có thể tự bảo vệ chính bản thân mình chống lại những kẻ tấn công.

5-capoeira

Nhưng dần dà nó bị chính phủ cấm vì bản chất nguy hiểm chết người của nó. Ngày nay môn võ thuật này được cải trang thành những điệu nhảy hết sức tuyệt vời. Vừa uyển chuyển lại vừa mạnh mẽ đảm bảo khi xem mấy chế sẽ lác mắt cho mà coi!

6) Kajukenbo

Có nguồn gốc trên các đường phố của tội phạm định cư tại Hawaii. Nó được sinh ra nhằm phục vụ cho nhân dân địa phương chống lại không chỉ các băng nhóm côn đồ mà còn các thủy thủ hải quân say rượu nữa đấy cả nhà ạ!

6-kajukenbo

Nếu có cơ hội đến vùng biển thần tiên này thì mọi người thử tìm hiểu về Kajukenbo nhé! Biết đâu lượm lặt được vài bí kiếp bỏ túi thì sao nè!

Ta có thể so sánh với hình ảnh một cối xay gió khi tiếp nhận một làn gió rất nhẹ. Bài trên nói về Những môn võ thuật có thể gây chết người trong lịch sử ( Kỳ 1), hy vọng bài viết này hữu ích đến với bạn. Chúc bạn thành công!

Theo vothuat

Leave a Comment

Your email address will not be published.