Các môn võ khác — June 9, 2016 at 2:24 am

Những môn võ thuật có thể gây chết người trong lịch sử ( Kỳ 3)

by
Rate this post

Võ thuật chúng ta học để tự vệ, nâng cao sức khỏe cho bản thân cũng như có thể giúp đỡ được những người yếu thế hơn mình. Bên cạnh những người có ý thức đó, có những người học võ chỉ để gây sự, thích đánh nhau cũng như muốn làm ” đại ca” ở nơi nào đó. Dưới đây là Những môn võ thuật có thể gây chết người trong lịch sử ( Kỳ 3)

13) Brazilian Jiu Jitsu

Xuất phát từ sự nhấn mạnh vào chiến đấu mặt đất và đem lại cho học viên nhỏ một lợi thế bằng cách sử dụng cơ thể của đòn bẩy.

15-brazilian-jiu-jitsu

Brazilian Jiu Jitsu thực sự trở thành phương thức dùng sức mạnh (ngoại lực) để chiến thắng đối phương phổ biến trên toàn thế giới. Nhất là từ khi Royce Gracie giật chức vô địch trước những đối thủ đáng gờm xuất thân từ các thế võ nòng cốt từ trước đến nay. Uy lực kinh hồn!

14) Muay Thái

Tất cả mọi bộ phận cơ thể được sử dụng trên võ đường của Muay Thái. Những cú đấm nảy lửa, dùng đầu gối tấn công địch thủ ngay sườn, bụng và hông, dùng chân nhảy đá song phi, tất cả các chiêu thức đều nhằm mục đích làm cho đối phương đo ván trong gang tấc.

16-muay thái

Mặc dù những cú đấm xem như thứ vũ khí tiện lợi nhất, nhưng đạt nhiều điểm thưởng lại do sự đánh giá trong việc ứng dụng đầu gối hạ đối phương. Và vị trí ở cổ được xem là đắc địa nhất. Muay Thái là một môn võ cổ truyền nổi tiếng đẫm máu ở Thái Lan đấy cả nhà ạ!

15) Bacom

Pha trộn bởi nhiều trường phái võ thuật và được thiết kế để nhanh chóng gây thương tích tối đa cho đối thủ. Bacom còn được gọi là Vacon, võ công Peru này đã được sinh ra trên các đường phố của Lima.

18-bacom

Do sự nhấn mạnh về vũ khí bí mật kèm theo sự lừa dối, nên chẳng có gì là ngạc nhiên khi kết quả cuối cùng là một sinh mạng đi về thế giới bên kia.

16) Pugilism (Quyền Anh)

Còn được gọi là boxing, môn thể thao chiến đấu này được thấy trong nhiều biến thể trên toàn cầu. Có thể coi đây là hệ thống chiến đấu đứng đầu danh sách gây chết người nhất trong lịch sử đấy bà con ạ! Thậm chí nó còn bị cấm ở một số quốc gia trong thế kỷ XIX.

20-pugilism

Khi xem các trận quyền Anh trên màn ảnh nhỏ không ít người phải nhắm tịt mắt khi coi chứ huống chi chứng kiến tận mắt.

17) Vale Tudo

21-vale-tudo

Không biết tốn biết bao giấy mực và xôn xao của giới truyền thông về môn chiến đấu khát máu của Brazil này! Và vì bởi độ nguy hiểm chết người này nên khi tổ chức những trận chiến này thường tổ chức dưới lòng đất để tránh sự để ý của pháp luật. Ghê thật chớ!

18) Ninjutsu

Được sử dụng bởi các shinobi hoặc ninja trong thời kỳ phong kiến Nhật Bản. Ninjutsu tập trung vào chiến tranh độc đáo, gián điệp, và ám sát. Khi được giao nhiệm vụ thì các ninja có thể bất chấp mọi giá và thậm chí hy sinh tính mệnh của bản thân để hoàn thành.

22-ninjutsu

Nên họ còn phải tập di chuyển nhanh và không gây tiếng động, tập biến hình trong đêm tối, tập làm sao cho thân hình trông như là một tảng đá, một bụi cây in trên nền trời.

Ngoài ra các bạn có biết rằng ninja chính là những tay kiếm cừ khôi, bắn cung giỏi, ném phi tiêu bách phát bách trúng, biết chế thuốc uống, thuốc nổ và các loại độc dược… Không thể tin nổi đúng không?

19) Rough and Tumble

Là từ lóng trong môn đấm bốc vào thế Kỷ XIX, có nghĩa là tình trạng rối tung, rối mù, hỗn loạn. Không có bất cứ có bất cứ một quy tắc, luật lệ nào.

23-rough-and-tumble

Trong thời kỳ “Bồn tắm máu lục địa” thì đây là một trong số ít phong cách chiến đấu của dân bản địa Mỹ. Thậm chí họ còn có thể móc mắt và cắn lưỡi đối phương. Ghê quá đi mất!

20) Krav Maga

Không ngạc nhiên, khi bảo rằng Krav Maga là môn võ thuật hiệu quả nhất và nguy hiểm nhất trong lịch sử thế giới khi đến từ khu vực xung đột nhất của Trái Đất.

25-krav-maga

Được phát triển, sử dụng bởi các IDF hoặc lực lượng Phòng vệ Israel. Ý niệm đối thủ luôn có khả năng kết liễu tính mạng của mình nên các kỹ thuật hết sức tàn bạo và gây tính sát thương cao dẫn đến kết thúc đẫm máu trong tích tắc. Nỗi hết da gà luôn ý!

Ta có thể so sánh với hình ảnh một cối xay gió khi tiếp nhận một làn gió rất nhẹ. Bài trên nói về Những môn võ thuật có thể gây chết người trong lịch sử ( Kỳ 3), hy vọng bài viết này hữu ích đến với bạn. Chúc bạn thành công!

Theo vothuat

Leave a Comment

Your email address will not be published.