Những thực phẩm tốt cho người chạy bộ

Việc chạy bộ không chỉ cần duy trì sức bền và hơi thể để thực hiện đường chạy tốt hơn. Các bạn cũng cần bộ sung năng lượng cần thiết cho cơ thể. Dưới đây chúng tôi sẽ có những chia sẻ về thực phẩm tốt cho người chạy bộ.

Chuối

Không những phù hợp cho môn thể hình, chuối cũng rất thích hợp cho người tập chạy bộ. Chuối cung cấp magiê, kali và carbohydrate rất có ích cho những người chạy bộ. Kali và magiê chống chuột rút và bổ sung chất điện giải bị mất qua mồ hôi, còn carbohydrate cung cấp năng lượng cho cơ thể.

Trung bình 1 quả chuối chứa 400mg kali và 29g năng lượng, tương đương 2 lát bánh mì. Lượng nước dồi dào có trong trái cây cũng giúp khắc phục tình trạng mất nước của cơ thể.

Cà rốt

Cà rốt khi ăn sống có vị giòn, giúp cung cấp năng lượng cho cơ bắp và kali để kiểm soát huyết áp, co thắt cơ bắp. Quan trọng là một nửa cốc cà rốt chỉ chứa 146 calo. CHính vì vậy, cà rốt rất thích hợp cho người tập chạy bộ giảm cân.

Thịt gà

Chế độ ăn thiếu sắt và kẽm sẽ khiến cơ thể mệt mỏi, năng lượng giảm sút.

Do đó, hãy nấu vài món ăn với thịt gà để được hấp thu đầy đủ chất dinh dưỡng như sắt, kẽm, vitamin B và ít chất béo hơn các loại thịt đỏ.

Trứng

Không nên bỏ đi lòng đỏ vì đây là nguồn cung cấp chất sắt và tinh chất lecithin quan trọng cho sức khỏe não bộ. Lòng trắng trứng là nguồn cung cấp protein tuyệt vời cho cơ thể, bạn có thể ăn bao nhiêu lòng trắng trứng tùy thích !

Các nghiên cứu cho thấy chất béo không bão hòa đơn được tìm thấy trong trái bơ có tác dụng giúp cơ thể khỏe mạnh, giảm đau và giảm cholesterol.

Vài lát bơ mỗi ngày là “phương thuốc” tăng cường chất béo lành mạnh cho những nàng sợ phát phì.

Ngũ cốc nguyên hạt

Ngũ cốc là từ chỉ chung 5 loài cây có hạt dùng để ăn là: đậu, ngô, lúa nếp và lúa tẻ, kê. Ngũ cốc nguyên hạt là một trong những lựa chọn thích hợp trước khi tập thể dục.

Trước 60 phút bạn nên nạp năng lượng với một bữa ăn nhẹ gồm ¾ chén ngũ cốc nguyên hạt và khoảng 100-120ml sữa tách béo.

Các loại quả mọng

Những loại trái việt như quất, mâm xôi đỏ hoặc mâm xôi đen là nguồn thực phẩm chống oxy hóa tuyệt vời, giúp bảo vệ cơ bắp, ngăn chặn quá trình phá hủy tế bào của các gốc tự do khi tập thể dục. Bạn có thể mua dâu theo nguyên tắc dâu càng sậm màu càng tốt.

Hy vọng rằng với những chia sẻ trên đây về thực phẩm tốt cho người chạy bộ sẽ giúp các bạn lựa chọn thực phẩm tốt cho quá trình luyện tập của mình.

Xem thêm:

Những điều cần thiết cho người mới bắt đầu với môn chạy bộ