Những tư thế Yoga khó mà bạn muốn chinh phục

Có rất nhiều thứ khó mà bạn rất muốn chinh phục nó, Yoga cũng vậy, càng khó càng muốn thử. Sau đây là những tư thế Yoga khó mà bạn muốn chinh phục.

1. Xoạc chân (Hanumanasana)

Chuẩn bị: Chống gối trái xuống thảm, chân phải dựng thẳng, thân trên thăng bằng, tay buông xuôi.

 van-hoa_minh-hang

Xoạc chân

Thực hiện: Giữ nguyên thế chuẩn bị hít sâu, thở ra đổ trọng tâm toàn thân về phía trước đồng thời đạp chân phải về trước đến khi hai chân duỗi thẳng đến mức có thể. Động tác này có tác dụng kéo căng đùi, làm săn chắc vùng đùi và mông.

2. Tư thế cái kẹp (Paschimottanasana)

Chuẩn bị: Ngồi trên thảm, hai chân duỗi thẳng phía trước.

Thực hiện: Hít sâu thẳng lưng thở ra duỗi dài toàn thân về trước tiếp tục thở ra và duỗi cho đến mức thấp nhất có thể (giữ tư thế thở tự do). Hai bàn tay cầm vào hai ngón chân cái. Trán chạm cẳng chân. Đây là động tác đòi hỏi sự dẻo dai và chính xác như hình, một số lỗi thường gặp là: hai chân cong và không khép chặt, trán không chạm chân…

Tác dụng: Tăng cường sức mạnh các khớp và sự mềm dẻo của cột sống vùng lưng. Xoa bóp các cơ quan vùng bụng, tuỵ, gan, thận và bàng quang được kích thích. Giúp máu.  lưu thông dễ dàng hơn. Tăng cường khả năng sinh lý.

3. Cây cầu một chân

Chuẩn bị: Nằm ngửa trên sàn nhà, hai chân co sát mông, hai bàn chân rộng bằng hông. Hai tay đưa sát thân người, lòng bàn tay úp xuống.

dong-tac-yoga-kho-4

Cây cầu một chân

Thực hiện: Nhấn chân và cánh tay chắc chắn xuống sàn nhà và từ từ nâng hông lên.mở rộng cánh tay của bạn dọc theo sàn nhà bên dưới khung xương chậu của bạn.  Bàn tay giữ phần hông, chống khủy tay trên sàn nhà. Giữ đùi và bàn chân song song với sàn nhà. Nhấn chặt chân trái của bạn xuống sàn, thở ra, uốn cong đầu gối chân phải, nhấc ra khỏi mặt đất, đưa về phía mặt. Hít vào, duỗi thẳng chân phải trên không trung.  Giữ tư thế cho đến 10s. Thở ra khi hạ thấp chân phải xuống.

Tác dụng:  Giúp cơ quan ở ổ bụng hoạt động hiệu quả, kích thích tuyến giáp. Cải thiện tiêu hóa và trao đổi chất.

4. Vũ công (Natarajasana)

Chuẩn bị: Đứng thẳng, gập gối chân trái về phía sau, tay trái đưa ra sau nắm các ngón chân trái. Tay phải đưa về phía trước để lấy thăng bằng.

Thực hiện: Từ từ nâng chân trái cao lên, tay nâng cao theo. Khi mũi chân cao hơn đầu, có thể đưa luôn tay phải ra sau, hai tay nắm mũi chân trái, ngực mở, cổ thẳng. Đây là động tác yêu cầu bạn đứng thăng bằng với một chân, kiểm soát nhịp thở và cơ thể. Có tác dụng căng giãn toàn thân, vai, ngực và bụng, tăng cường cơ bắp đùi và bắp chân, đầu gối và mắt cá chân, hông và cột sống.

Trên đây là 4 tư thế Yoga khó. Bạn có muốn chinh phục ngay không? Hãy kiên trì tập luyện thì bạn sẽ nhanh chóng chinh phục được thôi.

Xem thêm: 3 động tác Yoga giúp giảm đau đầu

Nguồn: lifestyle.cfyc.com.vn