Tin tức & sự kiện — July 1, 2020 at 3:50 am

Da nhờn mụn có nên dùng sữa rửa mặt Cetaphil

by
Rate this post
Da nhờn là do tuyến bã nhờn hoạt động quá mức tiết ra nhiều dầu trên mặt. Lớp dầu nhờn kết hợp với bụi bẩn khiến cho da nhờn bị mụn nhiều hơn. Áp dụng các nguyên tắc dưỡng da nhờn mụn từ cách dùng sữa rửa mặt tới các loại kem trị mụn và dưỡng giúp da sáng và sạch mụn.

Thế nào là da nhờn?

Da nhờn là loại da luôn thiếu nước. Chính vì vậy da phải tiết dầu để cân bằng độ ẩm. Lượng dầu tiết ra qua lỗ chân lông, khiến lỗ chân lông giãn to. Người có da nhờn thường bị lỗ chân lông to.

Dấu hiệu của da nhờn là gì?

Da nhờn mụn gây tổn hại làn da
                          Da nhờn mụn gây tổn hại làn da

Khi da bạn có nhiều dầu ở vùng trán, mũi, má, cổ và cằm, đây là biểu hiện của làn da nhờn. Da nhờn cũng dễ bắt, xỉn màu và sần sùi. Bạn cũng có thể quan sát lỗ chân lông, nếu lỗ chân lông to, khả năng cao bạn sở hữu làn da nhờn

Bí quyết làm sạch da nhờn cực kì đơn giản

Làm sạch bề mặt da là bước cơ bản nhất trong quá trình chăm sóc da dầu, cũng là thao tác đơn giản nhất. Để làm sạch da dầu, bạn cần lưu ý một số nguyên tắc sau:

– Rửa mặt bằng nước ấm để giúp lỗ chân lông thông thoáng, lại không làm khô da.

– Rửa mặt 2-3 lần/ngày, không nên rửa mặt nhiều lần trong ngày, sẽ gây tổn hại da, làm da mất độ ẩm.

– Rửa mặt bằng sữa rửa mặt diu nhẹ, tránh gây kích ứng da. Lựa chọn loại sữa rửa mặt dành riêng cho da dầu, để giảm độ nhờn và da được sạch hơn.

– Khi rửa mặt cần massage nhẹ nhàng theo chuyển động tròn để da được làm sạch sâu

Lộ trình thu hẹp lỗ chân lông

Khi lượng dầu nhờn trên da tiết ra quá nhiều, sẽ khiến lỗ chân lông không ngừng phình to ra. Do đó, bã nhờn thường xuyên tích tụ làm cho mụn phát sinh nhiều hơn. Chính vì vậy, thu hẹp lỗ chân lông là một lộ trình không thể thiếu đối với da nhờn, giúp bề mặt da sáng mịn và tránh được các tác nhân gây mụn. Để thu nhỏ lỗ chân lông, bạn cần lưu ý những điều sau:

Làn da nhạy cảm
                                                              Làn da nhạy cảm

– Chọn loại mỹ phẩm kiềm dầu khi trang điểm, nhưng nên hạn chế trang điểm thường xuyên.

– Tẩy trang thật kỹ sau khi trang điểm để chắc chắn bụi bẩn không còn sót lại trên da.

– Tẩy da chết 1 tuần/lần, để loại bỏ lớp bụi bẩn và tế bào chết.

– Áp dụng những cách giúp làm se khít lỗ chân lông cực nhanh và đơn giản: chườm đá lạnh, dùng toner giấm táo, nước hoa hồng…

Sữa rữa mặt cetaphil , người bạn cho làn da mụn và nhờn

sữa rửa mặt cetaphil nhẹ dịu cho làn da
                                             sữa rửa mặt cetaphil nhẹ dịu cho làn da

Water: Thành phần chính của Cetaphil trong chất tẩy rửa da nhẹ nhàng, nước, thường ở dạng tinh khiết – không bổ sung khoáng chất.

Cetyl Alcohol: Giúp làm mịn và làm mềm da như chất làm mềm. Ở Mỹ, chất này được FDA phê duyệt, các chuyên gia của CIR cho rằng chất này là an toàn và lành tính.

Propylene Glycol: Là một chất làm giảm sự thoát hơi nước trên bề mặt, nghĩa là nó hút ẩm trong không khí để cung cấp cho da, giúp làm ẩm da. Giúp hydrat hóa và tăng độ ẩm trong kết cấu tế bào của da.

Sodium Lauryl Sulfate: Giúp các chất trong cetaphil trượt qua bề mặt da một cách nhẹ nhàng và giảm sức căng cho bề mặt da.Đây là thành phần được liệt kê top 10 thành phần nên có trong các sữa rửa mặt

Steary Alcohol: Là một chất nhũ hoá giúp làm mềm da, đồng thời  bảo quản các chất phụ gia trong các hợp chất để chúng không bị phá vỡ.

Parabens: parabens trong sữa rửa mặt giúp giải phóng một số chất cần thiết cung cấp cho da, đồng thời đây cũng là chất bảo quản trong mỹ phẩm nhưng nếu dùng ở lượng vừa phải thì không gây hại cho da đâu nên đừng lo lắng nhé!

Xem thêm tại đây

Để bảo vệ làn da trở nên săn chắc và mịn màng, bạn nên rửa mặt với sữa rửa mặt cetaphil mỗi ngày ( Theo lời khuyên của chuyên gia )

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Leave a Comment

Your email address will not be published.