Tin tức & sự kiện — August 18, 2020 at 9:46 am

3 yếu tố phong thủy xây nhà theo tuổi mà gia chủ cần phải biết

by
Rate this post

Trong quan niệm của người phương Đông, phong thủy luôn gắn liền với đời sống của mỗi con người. Chính vì vậy, trước những sự kiện quan trọng như mua đất, xây nhà, mở cửa hàng,… Mọi người thường có xu hướng chọn ngày lành, xem tuổi có hợp với gia chủ hay không. Trong đó, phong thủy xây nhà theo tuổi luôn được rất nhiều gia chủ quan tâm đến với mong cầu sự thuận lợi và hạnh phúc cho gia đình.

Xem phong thủy xây nhà theo tuổi để làm gì?

Nhà cửa là chuyện phải tính đến lâu dài, tuyệt đối không được tạm bợ. Vậy nên việc xem phong thủy xây nhà theo tuổi luôn được xem là yếu tố vô cùng quan trọng. Vì vậy, xem tuổi làm nhà được nhiều gia chủ quan tâm và xem xét đến. Nhằm xây nhà vào năm đẹp hợp với gia chủ sẽ giúp mang lại nhiều may mắn cho gia đình, công việc thuận buồm xuôi gió. Ngược lại, xây nhà không hợp tuổi sẽ đem đến nhiều tai ương, vận rủi.

Vì vậy, chọn thời điểm đẹp nhất cho việc xây nhà là nhằm mục đích mong ước một cuộc sống ấm êm, ôn hòa và tài lộc thịnh vượng sau này. Việc xem phong thủy xây nhà theo tuổi là một điều cần thiết, hãy lựa chọn các tuổi làm nhà mà phạm phải các kiêng kỵ đại kỵ để tránh những hiểm họa, dễ gặp điều không may và những tai họa không lường trước được điều gì.

phong thủy
Xây nhà vào năm đẹp hợp với gia chủ sẽ giúp mang lại nhiều may mắn cho gia đình, công việc thuận buồm xuôi gió.

3 yếu tố ảnh hưởng đến xem tuổi làm nhà

Khi xem tuổi làm nhà năm nào đẹp cần căn cứ vào tuổi của chủ sự trong năm đó có phạm phải các đại kỵ Kim Lâu – Hoàng Ốc (Hoang Ốc) – Tam Tai hay không. Đây là cách xem tuổi xây nhà, cất nhà tuổi nào đẹp, tuổi nào tốt nên lưu ý.

Kim lâu

Nếu xem tuổi làm nhà phong thủy mà các tuổi làm nhà phạm phải năm Kim Lâu thì nói đến gia chủ nhà đó sẽ gặp phải tổn hại lớn về bản thân, vợ, con, làm ăn phụ thuộc vào tuổi Kim Lâu phạm phải là kim lâu gì. Những tuổi phạm Kim lâu thường là các năm 12, 15, 17, 19, 21, 24, 26, 28, 30, 33, 35, 37, 39, 42, 44, 46, 48, 51, 53, 55, 57, 60, 62, 64, 66, 69, 71, 73, 75 tuổi.

Hoang ốc, Thọ tử, Địa sát

Gia chủ làm nhà phạm phải phải năm Hoang Ốc (ngôi nhà bỏ hoang) sẽ rất xấu do Hoàng Ốc. Trong cách tính Hoang Ốc có 6 cung với 3 cung tốt (Nhất Cát, Nhì Nghi, Tứ Tấn Tài) và 3 cung xấu (Tam Địa Sát, Ngũ Thọ Tử, Lục Hoang Ốc). Những tuổi phạm vào năm Hoang Ốc cung xấu bao gồm các năm: 12, 14, 15, 18, 21, 23, 24, 27, 29, 30, 32, 33, 36, 38, 39, 41, 42, 45, 47, 48, 50, 51, 54, 56, 57, 60, 63, 65, 66, 69, 72, 74, 75 tuổi.

Tam tai

Nếu gia chủ chẳng may phạm phải Tam Tai thì sẽ gặp phải các tai họa có thể ập đến bất ngờ, khó lường trước được. Lưu ý hạn Tam Tai là nạn 3 năm liên tiếp cho tuổi phạm và không thể tránh nên thường không được chọn là năm làm nhà.

  • Thân, Tý, Thìn: Năm phạm Tam Tai (Dần, Mão, Thìn);
  • Dần, Ngọ, Tuất: Năm phạm Tam Tai (Thân, Dậu, Tuất);
  • Hợi, Mão, Mùi: Năm phạm Tam Tai (Tỵ, Ngọ, Mùi);
  • Tỵ, Dậu, Sửu: Năm phạm Tam Tai (Hợi, Tý, Sửu).

Tuy nhiên, trong trường hợp tuổi gia chủ phạm vào năm Tam Tai nhưng không phạm Kim Lâu hay Hoang Ốc thì vẫn có thể xây nhà được. Tuy nhiên cần chú ý đến thời gian khởi công và hoàn thành công trình. Bởi nếu tuổi của gia chủ phạm vào Kim Lâu hay Hoang Ốc thì tuyệt đối không được xây nhà, gia chủ nên đợi sang năm khác xây để tránh gặp đại họa.

phong thủy xây nhà theo tuổi
Cần phải xem Kim lâu, Hoang ốc, Tam tai trước khi xây nhà.

Ngoài 3 yếu tố trên, việc xây nhà còn phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố khác. Ngoài xây nhà theo tuổi thì bạn cũng cần nghiên cứu thêm về phong thủy bát trạch. Từ đó xác định được cung mệnh của mình và xây nhà đúng theo các hướng tốt của đông tứ trạch và tây tứ trạch tương ứng.

Leave a Comment

Your email address will not be published.