Sức khỏe — January 17, 2022 at 2:40 am

Phương pháp giải độc gan bằng mướp đắng hiệu quả tại nhà

by
Rate this post

Mướp đắng không chỉ là một loại quả rau phổ biến trong bữa ăn mà còn là thảo mộc có công dụng giải độc gan vô cùng hiệu quả. Dưới đây là 2 cách giải độc gan bằng mướp đắng bạn có thể thực hiện ngay tại nhà mình.

Giải độc gan bằng mướp đắng, dưa chuột và mật ong

Chuẩn bị: mướp đắng 1 quả, dưa chuột 1 quả, mật ong 2 thìa canh, nước lọc 500ml

Cách làm:

Mướp đắng rửa sạch, bổ bỏ ruột, cắt thành lát mỏng. Dưa chuột rửa sạch, cắt lát mỏng như mướp đắng.

Cho dưa chuột, , mướp đắng đã sơ chế vào máy say, thêm mật ong và nước vào. Xay nhuyễn trong vòng 5 phút. Đổ hỗn hợp đã xay ra rây, rây lẫy nước và bỏ bã. Đặt nước vừa lọc được vào ngăn mát tủ lạnh trong 2 tiếng cho mát rồi uống. Hoặc bạn cũng có thể xay cùng vài viên đá lạnh rồi rây và dùng ngay sau đó.

Khi kết hợp với mật ong và dưa chuột, món nước ép mướp đắng của bạn không chỉ có công dụng giải độc gan, mát gan tốt hơn mà còn tạo hương vị dễ uống hơn khi uống nước ép mướp đắng nguyên chất.

mat-na-muop-dang-giup-da-di-ung-phuc-hoi-nhanh

Xem thêm: https://suckhoedoisong.vn/tong-hop-cac-cach-giup-ho-tro-thai-doc-gan-an-toan-169211229154305716.htm

Công thức nước ép mướp đắng và đường phèn, mật ong giải độc gan

Chuẩn bị: 1 kg mướp đắng, mật ong và đường phèn, đường cát trắng vừa đủ

dap-mat-bang-muop-dang-3

Cách làm:

  • Rửa sạch mướp đắng, bổ bỏ ruột, sắt thành từng miếng nhỏ và ướp với đường cát trắng trong 1 giờ. Sau đó, cho mướp đã ngâm vào máy ép, ép lấy nước để uống.
  • Hoặc bạn cũng có thể xay mướp đắng với nước (đã rửa sạch, bỏ ruột, cắt nhỏ). Sau khi lọc bỏ bã, thêm mật ong hoặc đường phèn để uống.

Bã mướp đắng sau khi lọc có thể sử dụng làm nguyên liệu đắp mặt, rất tốt để làm sạch da, giúp da mịn mướt và trị mụn hiệu quả.

Lưu ý:

Những công thức thải độc gan, thanh nhiệt bằng mướp đắng không áp dụng với những người đang mắc bệnh tiêu hóa, người huyết áp thấp, phụ nữ mang thai.

Xem thêm:

Leave a Comment

Your email address will not be published.