Tin tức & sự kiện — November 9, 2021 at 9:05 am

Rối loạn cương dương có tự khỏi không?

by
Rate this post

Rối loạn cương dương có tự khỏi không? Đây là câu hỏi được rất nhiều người quan tâm. Với nhịp sống hiện đại ngày nay rối loạn cương dương đang là bệnh lý mà tỷ lệ nam giới mắc phải ngày càng cao. Vậy rối loạn cương dương có tự khỏi được không chúng ta cùng tìm hiểu ngay dưới đây!

roi-loan-cuong-duong-co-tu-khoi-khong-1

Rối loạn cương dương là gì?

Đây là bệnh lý rối loạn chức năng tình dục ở nam giới. Người bệnh gặp tình trạng dương vật không cương cứng hoặc thời gian cương cứng không đủ để thực hiện quan hệ tình dục trọn vẹn. Bệnh lý này khá phổ biến, có xu hướng gia tăng trong những năm gần đây.

Đây không phải là bệnh lý nguy hiểm, gây ảnh hưởng nhiều tới sức khỏe song tác động rất xấu tới tâm lí, sự tự tin cũng như chất lượng cuộc sống người bệnh.

Nguy cơ mắc bệnh tỉ lệ thuận với tuổi tác, theo thống kê ở Mỹ, tới 50% đàn ông độ tuổi 40 – 70 mắc rối loạn cương dương. Tình trạng bệnh ngày càng có xu hướng trẻ hóa, Việt Nam đã ghi nhận nhiều trường hợp mắc bệnh ở độ tuổi 18 – 20.

Ngoài ra, phần lớn bệnh nhân thường có thói quen sinh hoạt không lành mạnh như: người uống nhiều rượu bia, làm việc trong môi trường ô nhiễm, người thường xuyên thức khuya,…

Bệnh nhân có thể có những biểu hiện khác nhau, nhưng đặc trưng là 4 nhóm triệu chứng sau:

– Mất hoàn toàn nhu cầu và ham muốn tình dục: dương vật mềm, không đáp ứng sinh hoạt tình dục theo nhu cầu của người vợ.

– Có ham muốn tình dục nhưng không thể cương cứng dù làm mọi biện pháp kích thích.

– Dương vật cương cứng thất thường, không theo mong muốn.

– Dương vật cương cứng không đủ thời gian để giao hợp trọn vẹn. Thường khi đưa vào cơ thể người phụ nữ thì dương vật mềm ra, không thể cương cứng trở lại.

Tác hại của rối loạn cương dương

Việc nam giới để tình trạng rối loạn cương dương ở cơ thể kéo dài mà không tiến hành điều trị từ sớm sẽ gây ra nhiều nguy hiểm cho sức khỏe. Sau đây là một số tác hại của rối loạn cương dương.

  • Tâm lý nam giới sẽ luôn bị căng thẳng, chán nản, tự ti, sinh ra mệt mỏi, buồn phiền đến cuộc sống sinh hoạt hàng ngày.
  • Vì khó quan hệ tình dục được như bình thường nên nam giới rất dễ sinh ra bực tức, có thể thường xuyên xảy ra mâu thuẫn với bạn tình, làm cho đời sống tình cảm và nhu cầu tình dục không ở trạng thái ổn định.
  • Khả năng sinh sản suy giảm do không thể quan hệ tình dục kéo dài như bình thường, điều này có thể gián tiếp dẫn tới liệt dương, tăng cao nguy cơ bị vô sinh – hiếm muộn.

image002

Rối loạn cương dương tạm thời có tự khỏi không?

Rối loạn cương dương có tự khỏi được không là thắc mắc của nhiều quý ông khi gặp phải tình trạng này. Trên thực tế, tình trạng rối loạn cương dương tạm thời CÓ THỂ TỰ KHỎI, nếu như nam giới điều chỉnh được lối sống, chế độ dinh dưỡng và có nền tảng sức khỏe tốt.

Điều này đòi hỏi nam giới phải kiên trì và kỷ luật đối với bản thân, tìm hiểu nguyên nhân và tình trạng bệnh để có phương pháp điều trị và cải thiện phù hợp đồng thời cũng cần tìm hiểu những thực phẩm chữa rối loạn cương dương. Tuy nhiên, rối loạn cương dương tạm thời có thể tiến triển và trở thành bệnh mãn tính rất dai dẳng nếu nam giới không có cách khắc phục phù hợp hoặc tình trạng bệnh quá nặng mà không được điều trị kịp thời.

Rối loạn cương dương có thể gây ra những ảnh hưởng đối với sức khỏe như sau:

  • Ảnh hưởng lớn đến tâm lý của nam giới: Khiến nam giới lo lắng, xấu hổ và e ngại chuyện tình dục, dễ trầm cảm và stress.
  • Có nguy cơ vô sinh, hiếm muộn: Rối loạn cương dương có thể đi kèm với tình trạng xuất tinh sớm. Điều này khiến dương vật khó có thể xuất tinh vào âm đạo của nữ giới để hình thành quá trình thụ thai gây ra hiện tượng vô sinh, hiếm muộn.
  • Rối loạn cương dương còn có thể khiến rạn nứt chuyện tình cảm, hạnh phúc vợ chồng.

Xem thêm: Liệu rằng quan hệ chưa suất tinh có thai không? Câu trả lời từ chuyên gia

Xem thêm: Thuốc Viagra – Thuốc điều trị rối loạn cương dương ở người trưởng thành

Leave a Comment

Your email address will not be published.