Sai lầm khiến việc luyện tập cho vòng 3 không đạt hiệu quả

Việc luyện tập để có một vòng 3 săn chăn và quyến rũ là điều mà ai cũng mong muốn. Tuy nhiên, có những sai lầm khiến việc luyện tập cho vòng 3 không đạt hiệu quả mà bạn cần chú ý như:

Luyện tập quá nặng

Không chỉ với việc luyện tập những động tác tập vòng 3, việc tập nặng quá sức trong tập thể hình là một trong những điều nên tránh xa. Do bạn quá nôn nóng muốn đạt hiệu quả cao trong một thời gian ngắn mà quên đi rằng, cơ thể của bạn chưa đủ khả năng để thích nghi và phát triển. Tất cả đều phải đi theo những bậc thang nơi mà bạn nên tập luyện vừa sức, tăng khối lượng tập khi đã cơ thể đã quen dần, đảm bảo được động tác đơn giản với số tạ nhẹ.

Chọn giày chưa phù hợp

Các bài tập cơ mông thường gắn liền với phần thân dưới. Có thể kể đến là các động tác: xuống tấn cơ bản (Squat), xuống tấn tách (Lunge), nằm đẩy hông, nhảy cao, … Luôn cần sự hỗ trợ đắc lực của một đôi giày có độ bám tốt, nâng đỡ cơ thể và bảo vệ đôi chân của bạn để tránh những tai nạn, chấn thương có thể xảy ra. Việc trang bị tốt các dụng cụ hỗ trợ sẽ tạo cho bạn thêm động lực, hứng thú và tạo phong cách chuyên nghiệp cho bản thân.

Tập sai động tác

Điều chúng ta nói ở đây không liên quan đến mặt kỹ thuật thực hiện động tác mà xoáy vào sự hiểu lầm các động tác tưởng chừng như giúp ích cho cơ mông như lại không hề liên quan. Những tưởng các động tác liên quan đến việc khom người, cúi người có thể làm cơ mông bạn phát triển nhưng thật ra chúng chỉ giúp cho vùng hông, thắt lưng dẻo dai mà thôi. Chính vì thế bạn nên nghiên cứu kỹ để tìm cho mình những động tác phù hợp với khả năng và sở thích của mình.

Chỉ chú ý luyện tập vòng 3

Bạn cần chú ý rằng, việc tập cơ mông đồng nghĩa với việc tập đơn lẻ, không kết nối với các nhóm cơ khác. Như đã nói ở trên, việc tập vòng 3 luôn gắn liền với các động tác tập cơ chân- thân dưới. Chính vì thế bạn nên lưu ý đến độ rộng khi dang chân, dừng lại đúng điểm nghỉ, hít thở đúng cách bên cạnh việc tập trung vào việc làm sao để cơ mông được tập sâu, hiệu quả nhất. Hãy chú tâm thực hiện các động tác một cách hoàn hảo và vòng 3 của bạn cũng sẽ được tập luyện hiệu quả.

Hy vọng rằng với những chia sẻ trên đây về những sai lầm khiến việc luyện tập cho vòng 3 không đạt hiệu quả sẽ cung cấp cho các bạn những thông tin cần thiết để luyện tập có hiệu quả hơn.

Xem thêm:

4 mẹo nhỏ giúp bạn có bài tập ngực hiệu quả