Euro 2016 — June 12, 2016 at 11:24 am

Sức mạnh của đương kim vô địch có được tảo sáng tại bảng D

by
Rate this post

Nhìn chung sức mạnh của các đội trong bảng D vô cùng ngang nhau nhưng ứng cử viên số 1 loạt vào vòng trong vẫn là đội tuyển Tây Bạn Nha. Với sức mạnh toàn diện TBN cho Euro 2016 đang là ứng cử viên cho chức vô địch năm nay.

1. Sức Mạnh Đội Tuyển Tây Ban Nha

Bỏ qua những Diego Costa, Fernando Torres hay Juan Mata, HLV Del Bosque vẫn tự tin dẫn dắt Tây Ban Nha hướng đến chức vô địch Euro lần thứ ba liên tiếp. Hai năm trước, La Roja bất ngờ bị loại ngay từ vòng bảng World Cup 2014 khi kết thúc ở vị trí thứ ba.

Vì vậy, Euro 2016 là dịp để TBN khẳng định lại giá trị khi vượt qua vòng loại một cách khá nhẹ nhàng với 9 chiến thắng và chỉ 1 trận thua duy nhất. Dù không có một số cái tên đáng chú ý nhưng HLV Del Bosque vẫn có lực lượng được đánh giá là rất mạnh trải đều ở ba tuyến.

suc-manh-bang-D
Ứng cử viên số 1 cho bảng D

Nằm trong một bảng đấu không dễ nhưng cũng chẳng quá khó, việc tiến vào vòng knock out nằm trong vòng tay của thầy trò Del Bosque nếu họ đá đúng sức. Một vấn đề khác là HLV Del Bosque có trao cơ hội cho những cầu thủ trẻ hay vẫn tiếp tục dùng những gương mặt quen thuộc. Tiêu biểu như việc De Gea có được trao suất bắt chính thay cho Casillas đang có phong độ không tốt trong màu áo Porto. Hoặc những Morata, Vazquez,… những cầu thủ vẫn còn nguyên khát khao chinh phục liệu có được Del Bosque trao cơ hội.

2. Sức mạnh tam sư

  • CH Czech

Nằm trong bảng đấu với những Hà Lan, Thổ Nhĩ Kỳ hay Ireland ở vòng loại, CH Séc tiến đến vòng chung kết với vị trí dẫn đầu. Giống với Tây Ban Nha, World Cup 2014 cũng rất đáng quên với CH Séc khi họ còn không vượt qua nổi vòng loại. Nhưng HLV Pavel Vrba đã được bổ nhiệm sau thời kỳ tăm tối đó và nhanh chóng ghi dấu bằng việc xây dựng lại ĐT Séc với sự pha trộn giữa những cầu thủ lớn tuổi và những người trẻ.

ch-czech-2
Ai sẽ đánh bại được Petr Cech?

Petr Cech và Tomas Rosicky là hai cầu thủ duy nhất còn lại chứng kiến thành tích lọt vào bán kết Euro 2004. Kể từ đó đến nay, CH Séc thi đấu rất tệ ở những giải đấu lớn của FIFA như World Cup hay Euro. Dù họ đầu bảng vòng loại nhưng nhiều chuyên gia vẫn cho rằng CH Séc rất khó tiến xa tại Euro 2016. Điểm tựa của họ chủ yếu ở hàng thủ với Petr Cech, người tám lần được bình chọn là cầu thủ xuất sắc nhất năm của CH Séc cũng như bốn lần giành găng tay vàng mùa giải Premier League.

Tuy nhiên, hàng công của CH Séc không thực sự gây ấn tượng khi người ghi nhiều bàn nhất ở vòng loại là một tiền vệ thuộc biên chế đội bóng trong nước Sparta Prague – Borek Dockal với 4 bàn thắng. Có lẽ những ngày vinh quang của CH Séc đã qua khi vẫn phải dựa vào những cầu thủ lớn tuổi như Cech hay Rosicky.

  • Thổ Nhĩ Kỳ

Lần thứ ba tiếp quản đội tuyển quốc gia, HLV Fatih Terim được kỳ vọng sẽ lập lại thành tích ấn tượng như ở kỳ Euro 2008, khi TNK thi đấu với tinh thần máu lửa và lọt tới bán kết. Nhìn chung, nền bóng đá Thổ Nhĩ Kỳ không được đánh giá quá cao. Thời điểm vinh quang nhất của họ có lẽ kéo dài từ những năm cuối thế kỷ trước đến đầu thế kỷ này, khi TNK tiến vào tứ kết Euro 2000 và lọt vào bán kết World Cup 2002.

Ở vòng loại, Thổ Nhĩ Kỳ chỉ đứng thứ ba và tới Euro 2016 nhờ vào việc là đội thứ ba có thành tích tốt nhất nên không phải đá play off. HLV Terim đang có trong tay vài ngôi sao như Arda Turan (Barcelona) hay Hakan Calhanoglu (Bayer Leverkusen). Hơn nữa, người ta chờ đợi nhiều hơn từ Thổ Nhĩ Kỳ là thứ tinh thần không bao giờ chịu khuất phục mà HLV Terim thường truyền cho các học trò, chìa khóa để họ tiến vào bán kết Euro 2008 đầy bất ngờ.

tho-nhi-ky-2
Arda Turan có bùng nổ ở bảng D không?

Dù vậy, khả năng Thổ Nhĩ Kỳ vượt qua vòng bảng đang là dấu hỏi lớn khi chung bảng với những đội bóng thực sự khó chơi. Ngoài ứng cử viên cho ngôi vô địch Tây Ban Nha, cả Croatia và CH Séc đều là những đối thủ mạnh. Liệu tinh thần thi đấu đã đủ để cho thầy trò Terim tiến xa ở Euro 2016?

  • Croatia

Ngoài Tây Ban Nha, ĐT Croatia được đánh giá là có khả năng đi tiếp nhất tại bảng D Euro 2016. Cũng trải qua một kỳ World Cup 2014 đầy thất vọng khi bị loại ngay từ vòng bảng, Croatia vượt qua vòng loại Euro 2016 với vị trí thứ hai chỉ sau Italia. ĐT Croatia được đánh giá rất cao khi họ có sự pha trộn giữa những tài năng trẻ với các cầu thủ giàu kinh nghiệm như Mateo Kovacic, Ante Coric, Marko Rog cùng Dario Srna, Luka Modric, Ivan Rakitic hay Mario Mandzukic.

Ngôi sao được kỳ vọng nhất của ĐT Croatia là Luka Modric, tiền vệ thuộc biên chế Real Madrid. Trong hai chức vô địch Champions League gần đây nhất của Los Blancos, Modric luôn là người giúp liên kết giữa hai tuyến. Theo thống kê trong mùa vừa qua, tiền vệ 30 tuổi này là cầu thủ tạo ra nhiều cơ hội nhất tại Real Madrid với 61 lần, trung bình cứ 32 phút lại tạo ra một cơ hội cho đồng đội ghi bàn. Ngoài Modric, Ivan Perisic của Inter Milan cũng là cầu thủ đáng chú ý khi là người ghi được nhiều bàn nhất cho Croatia tại vòng loại với 6 pha lập công.

croatia-2
Hàng tấn công khủng khiếp giữa trung tuyến

Đó là chưa kể đến Ivan Rakitic hay Kovacic. Kể từ sau khi tách ra từ Liên bang Nam Tư, nước Pháp vẫn là nơi để lại ấn tượng đẹp nhất với vòng đá Croatia. Năm 1998, Croatia đứng thứ ba tại kỳ World Cup diễn ra trên đất Pháp. Từ đó đến nay, đó vẫn là thành tích tốt nhất của nền bóng đá Croatia. Tới Euro 2016 với đội hình tương đối mạnh mẽ, Croatia được dự đoán hoàn toàn có thể gây nên bất ngờ ngay trên đất Pháp như những gì họ từng làm được gần hai thập kỷ trước.

Tóm lại: với những biểu hiện tốt gần đây Tây Ban Nha chắc chắn là ứng cử viên sáng giá cho ngôi đầu bảng D, vị trí thứ hai nhiều khả năng thuộc về Croatia nhưng 2 cái tên trong bảng này CH Czech và Thổ Nhĩ kỳ sẽ không nhường lại dễ dàng. Croatia khi họ đang có được một khu trung tuyến mạnh mẽ với rất nhiều cái tên nổi bật đang thi đấu tại vòng loại.

Nguồn: Tổng Hợp

Leave a Comment

Your email address will not be published.