Thuốc bổ thận cho người bị tiểu đường

by
Rate this post

Chọn thuốc bổ thận cho người tiểu đường

Thưa bác sỹ, khi bị tiểu đường, người bệnh rất lo sợ bị bệnh thận, suy thận nên đi tìm các thuốc bổ thận về uống. Vậy những sản phẩm này có giải quyết được tận gốc biến chứng thận do đái tháo đường hay không?

Chúng ta hãy xem xét lại một chút. Bệnh thận do đái tháo đường như tôi phân tích:

Một là liên quan đến tình trạng đường máu cao mãn tính.

Hai là liên quan đến các bệnh nhiễm khuẩn đặc biệt là nhiễm khuẩn đường tiết niệu.

Ba là do một số thuốc chúng ta dùng không thích hợp và không theo dõi được các chỉ số.

Đó là những nguyên nhân cơ bản nhất dẫn đến bệnh thận do đái tháo đường. Vậy thì khi chúng ta muốn phòng và điều trị, ta phải đi vào các yếu tố cơ bản đó chứ không phải là các thuốc bổ thận.

Nếu ta bổ thận nhưng đường máu vẫn cao thì vẫn bị biến chứng. Thì thuốc bổ thận đó không giải quyết được nguyên nhân. Chúng ta nên tập trung các nguồn lực để làm sao cho đường máu tốt, huyết áp tốt, mỡ máu tốt, bỏ thuốc lá, uống đủ nước và điều trị nhiễm khuẩn.

Đó mới là cách phòng ngừa suy thận tốt nhất. Theo các chuyên gia, bảo vệ thận tốt nhất là chúng ta uống đủ nước.

Tiêu chuẩn là gì? Đó là nước tiểu phải trong. Chúng ta uống nước mà nước tiểu vẫn vàng đậm thì có nghĩa chúng ta chưa uống đủ nước.

Tất nhiên là bên đông dược có những cây thuốc có thể hỗ trợ về chức năng thận. Nhưng thận trong đông y và tây y khác hẳn nhau.

Thận đông y chủ yếu liên quan đến chức năng cương dương và chức năng sinh lý. Còn thận tây y thì đơn giản hơn nó là albumin có trong nước tiểu hay không, đường máu có ổn định hay không để có cách làm giảm albumin xuống, huyết áp có tốt hay không?

Nếu mà thuốc bổ thận có thể làm cho huyết áp ổn định hơn thì có thể giúp cho chức năng thận tốt hơn. Nếu mà thuốc bổ thận có thể giúp cho đường máu ổn định hơn cũng hỗ trợ chức năng thận rất tốt.

Leave a Comment

Your email address will not be published.