Khỏe đẹp, Sức khỏe — July 22, 2021 at 8:46 am

Thuốc chữa dị ứng mẩn ngứa an toàn hiệu quả nhất

by
Rate this post

Nổi mẩn ngứa là căn bệnh da liễu vô cùng khó chịu, gây ra cảm giác ngứa ngáy, đau rát cho người bệnh. Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại thuốc trị mẩn ngứa khác nhau với những công dụng chữa bệnh từ nhẹ đến nghiêm trọng. Bài viết dưới đây thethaohcm sẽ gửi tới bạn top những loại thuốc chữa mẩn ngứa hiệu quả nhất được các chuyên gia khuyên dùng.

Thuốc chữa dị ứng mẩn ngứa bôi ngoài da Eumovate Cream

Thuốc Eumovate được xem là thuốc bôi ngoài da trị chàm hiệu quả và sử dụng rộng rãi trên lâm sàng hiện nay. Ngoài bệnh lý chàm, thuốc còn có nhiều công dụng trong điều trị một số bệnh lý da liễu khác với những liều dùng cụ thể khác nhau trong từng trường hợp. Trong quá trình sử dụng thuốc, người dùng cần lưu ý một số vấn đề để hạn chế tối đa những tác dụng phụ do thuốc gây ra.

Eumovate là một loại thuốc chống viêm steroid hoạt tính trung bình có chứa Clobetasone Butyrate. Nó có thể dùng để làm giảm bớt những mảng ban đỏ, tróc vảy và mụn nước cho trẻ. Tuy nhiên, theo khuyến nghị của các chuyên gia khuyến cáo bạn không nên dùng cho trẻ sơ sinh dưới 1 tuổi vì có thể gây ra nhiều tác dụng phụ ảnh hưởng đến cơ thể và sức khỏe.

Thuốc chữa dị ứng mẩn ngứa bôi ngoài da Eumovate Cream
Thuốc bôi ngoài da Eumovate Cream

Thuốc viêm mũi dị ứng & nổi mề đay Lorastad D

Thuốc chữa dị ứng mẫn ngứa Lorastad D là thuốc thuộc nhóm kháng histamin và kháng dị ứng do sự tác động của các tác nhân gây hại từ bên ngoài. Thuốc được bào chế dưới dạng viên nén bao phim với thành phần chính là Desloratadin 5mg, có những công dụng sau:

  • Điều trị nhanh chóng các bệnh lý về giải phóng histamin như viêm mũi dị ứng, viêm kết mạc dị ứng, nổi mề đay, mẩn ngứa và các triệu chứng dị ứng da khác
  • Ngăn chặn tình trạng hắt hơi liên tục thành từng cơn không thể kiểm soá
  • Giảm cảm giác ngứa mũi và sổ mũi
  • Giảm cảm giác ngứa mắt, chảy nước mắt, đỏ mắt không rõ nguyên nhânNgứa ngáy, khó chịu trên da.
  • Đặc biệt, khả năng tác động trong cơ thể của thuốc Lorastad 10mg rất cao nên bệnh nhân sẽ giảm nhanh chóng những triệu chứng khi vừa uống thuốc.
Thuốc viêm mũi dị ứng Lorastad D
Thuốc trị nổi mề đay Lorastad D

 Thuốc trị viêm mũi dị ứng, mề đay Deslornine

Thuốc chữa dị ứng, mề đay Deslornine làm giảm nhanh các triệu chứng liên quan đến mề đay tự phát mạn tính, giảm ngứa, giảm kích cỡ và số lượng ban, điều trị viêm mũi dị ứng hiệu quả. Bạn có thể tìm mua sản phẩm này tại các hiệu thuốc tư nhân trên toàn quốc. Mỗi gia đình nên có sẵn dược phẩm này trong tủ thuốc phòng khi cần sử dụng đến.

Thuốc trị viêm mũi dị ứng Deslornine
Thuốc trị viêm mũi dị ứng, mề đay Deslornine an toàn

Thuốc chữa dị ứng Loratadin 10mg

Loratadin thuốc nhóm kháng histamin, được xem là thuốc dị ứng thời tiết hắt hơi sổ mũi vì thuốc có tác dụng tốt với các triệu chứng như ngứa, chảy nước mũi, chảy nước mắt, và hắt hơi,…

Bên cạnh đó, thuốc dị ứng loratadin còn được sử dụng để điều trị ngứa do phát ban. Thuốc dị ứng loratadin không phòng ngừa phát ban hoặc ngăn ngừa, điều trị tình trạng sốc phản vệ. Do đó, trường hợp bác sĩ chỉ định sử dụng epinephrine để điều trị các phản ứng dị ứng, người bệnh hãy luôn mang theo ống tiêm epinephrine bên mình, không được thay thế epinephrine bằng thuốc dị ứng loratadin.

Thuốc chữa dị ứng Loratadin 10mg an toàn
Thuốc hỗ trợ chữa dị ứng Loratadin 10mg

Thuốc trị nổi mề đay Phenergan

Phenergan là một loại thuốc điều trị tại chỗ có công dụng làm giảm ngứa ngáy do nhiều nguyên nhân gây ra. Đặc biệt là có thể sử dụng trong trường hợp bị nổi mề đay mẩn ngứa. Đây là dược phẩm của Công ty Sanofi – Pháp nhưng được sản xuất tại Việt Nam.

Thuốc bôi trị mề đay Phenergan có thành phần chính là hoạt chất Promethazin 0.2g. Hoạt chất này thuộc nhóm kháng histamine tổng hợp với đặc tính gây mê tại chỗ. Chính vì vậy mà Promethazin được dùng tại chỗ để khắc phục tình trạng ngứa ngáy, đồng thời ngăn chặn các phản ứng do histamine gây ra.

Thuốc trị nổi mề đay Phenergan hiệu quả
Thuốc trị nổi mề đay Phenergan an toàn

Thuốc trị viêm mũi dị ứng, nổi mề đay Telfast HD 180mg

Telfast HD 180mg là thuốc kháng dị ứng với thành phần chứa Fexofenadin hydroclorid 180mg được chỉ định để điều trị viêm mũi dị ứng theo mùa, làm giảm các biểu hiện như sổ mũi, ho, ngứa mũi, mắt ngứa đỏ, chảy nước mắt. Cùng với đó là công dụng điều trị các bệnh ngoài da như nổi mề đay mãn tính. Lưu ý khi sử dụng nên uống trước bữa ăn và không uống với nước trái cây như nước ép cam, bưởi vì có thể làm ảnh hưởng đến hiệu quả sử dụng thuốc.

Thuốc trị nổi mề đay Telfast HD 180mg
Thuốc trị viêm mũi dị ứng Telfast HD 180mg

Lưu ý khi sử dụng thuốc chữa dị ứng mẩn ngứa tại nhà

  • Đọc kỹ thông tin trên bao bì trước khi sử dụng
  • Sử dụng đúng liều lượng và tuân theo hướng dẫn của dược sĩ, bác sĩ
  • Nếu dùng thuốc trong 2 – 3 ngày mà các triệu chứng không thuyên giảm cần đến cơ sở y tế để thăm khám
  • Trong quá trình sử dụng thấy các biểu hiện bất thường, bệnh trầm trọng hơn thì nên ngừng ngay
  • Tránh tiếp xúc với môi trường hóa chất, bụi bẩn hay chứa các dị nguyên như phấn hoa, lông động vật,…để tránh khởi phát bệnh
  • Mang khẩu trang khi ra ngoài, không chỉ giúp phòng ngừa dị ứng mà còn giảm nguy cơ mắc các bệnh khác lây truyền qua đường hô hấp

Trên đây là những loại thuốc chữa dị ứng mẩn ngứa tốt nhất để bạn sử dụng, mỗi loại có thành phần và công dngj khác nhau nên trước khi sử dụng cần tìm hiểu rõ thông tin thành phần, đọc kỹ hướng dẫn trước khi dùng. Cảm ơn các bạn đã theo dõi

Xem thêm: Cách trị dị ứng ngứa da mặt

Leave a Comment

Your email address will not be published.