Các môn võ khác — June 9, 2016 at 4:11 am

Tổng quan kiến thức quá trình rèn luyện Aikido

by
Rate this post

Thế giới hiện đại càng làm cho nhiều người luyện tập võ để nâng cao sức khỏe. Người ta đến với Aikido để tìm sự hoàn thiện và rèn luyện bản thân, rèn luyện những đức tính vốn có trong mỗi con người, đó là tính kiên trì, nhẫn nại và khiêm tốn. Dưới đây là Tổng quan kiến thức quá trình rèn luyện Aikido

Việc cung cấp một cái nhìn toàn diện về hệ thống kiến thức Aikido này sẽ giúp các số bạn là môn sinh mới của Aikido có cái nhìn cơ bản về hệ thống học thuật mà mình đang và sẽ thu nhận, học tập và trải nghiệm.

Nếu không có một cái nhìn bao quá về hệ thống kiến thức Aikido, các môn sinh sẽ bị lầm tưởng rằng “bảng tên đòn” hoặc “chương trình huấn luyện” dán trên tường của đạo đường là hệ thống kiến thức của Aikido. Rồi một ngày sẽ tự hỏi “Chẳng lẽ Aikido chỉ có thế thôi ư?”

ranko-ceric-aikido-systema

Nếu không có quan niệm đúng về hệ thống kiến thức của môn phái, các môn đồ sẽ dễ dàng bị các bậc đàn anh đưa vào “mê trận”, không biết người dạy mình ở cấp độ nào trong môn phái?, cái khác giữa võ thuật và võ đạo là gì?.

Nếu không có cái nhìn tổng thể về hệ thống kiến thức Aikido, các môn sinh rất dễ có cái nhìn rất hạn hẹp bởi sự ảnh hưởng của người hướng dẫn và của đạo đường họ đang tập.

Các trao đổi về hệ thống kiến thức Aikido Việt Nam dưới đây hy vọng giúp các môn sinh có cái nhìn đúng mức độ kỹ thuật, hiểu biết, công phu bản lĩnh của mình, các lớp đàn anh các bậc tiền bối.

Có cái nhìn tổng quát về hệ thống kiến thức của Aikido, cũng để giúp các môn sinh chuẩn bị tâm thế và  điều kiện cho quá trình học tập của mình. Cái nhìn này giúp họ có cái nhìn đúng đắn về  các nội dung và phương pháp huấn luyện trong đạo đường.

Phần tiếp theo là  các nội dung chính theo tôi tích hợp kinh nghiệm từ  quá trình học tập của bản thân, nhìn kinh nghiệm hình thành, phát triển và suy tàn của một số các đạo đường, và kinh nghiệm tôi học tập, quan sát và tích lũy từ các bậc đàn anh, các bậc thầy trong Aikido Việt Nam và thế giới.

>>>> Những lợi ích mà môn võ Aikido đem lại

Kỹ  thuật đòn thế Aikido

Đây là cấp độ thô sơ nhất của môn sinh Aikido. Nếu người tập, bất kể là bao nhiêu năm, được cấp đến bao nhiêu đẳng, nếu chỉ biết và dừng lại ở mức độ này thì vẫn chỉ mới biết chút ít bề ngoài của Aikido.

Tuy nhiên  đây là nội dung cơ bản nhất của Aikido, thông qua kỹ thuật để hiểu và trải nghiệm và phát triển các mức khác của quá trình rèn luyện Aikido. Không thể có một môn sinh Aikido mà không biết kỹ thuật Aikido. Aikido trước hết trú dưới hình thức một võ đạo, cần phải luyện thành thục các kỹ thuật mới hiểu được. Do vậy đây là nội dung căn bản đầu tiên, không thể thiếu.

Ta có thể so sánh với hình ảnh một cối xay gió khi tiếp nhận một làn gió rất nhẹ. Bài trên nói về Tổng quan kiến thức quá trình rèn luyện Aikido, hy vọng bài viết này hữu ích đến với bạn. Chúc bạn thành công!

Theo vothuat

Leave a Comment

Your email address will not be published.