Làm đẹp — February 10, 2020 at 7:42 am

Top 4 cách trị mụn thâm đỏ an toàn và tiết kiệm

by
Rate this post

Hiện nay có rất nhiều bạn trẻ gặp phải tình trạng mụn thâm đỏ làm mất thẩm mỹ làn da. Sau đây, cùng tìm hiểu 4 cách trị mụn thâm đỏ an toàn tại nhà nhé.

Cách trị mụn thâm đỏ bằng đá lạnh

Chườm đá lạnh nên mụn thâm đỏ là các đơn giản, dễ làm và vô cùng hiệu quả giúp bạn giảm  đau và trị vết thâm đỏ sau khi nặn mụn. Việc xoa viên đã lên mụn sẽ giúp chị em làm dịu da, giảm sưng, có thể ngăn ngừa sự xâm nhập của vi khuẩn và đặc biệt là hạn chế được sự hình thành vết thâm đen ngay sau đó.

Chuẩn bị:

Vài viên đá lạnh

Cách làm:

Sau khi rửa sạch mặt thì bạn lấy viên đá lạnh xoa lên các vết mụn thâm đỏ. Thực hiện như thế trong vòng 5 phút.

Bạn có thể áp dụng cách trị mụn thâm đỏ này thường xuyên để làm giảm sưng các nốt mụn thâm đỏ.

Cách trị mụn thâm đỏ bằng nghệ

Trong các loại thực phẩm có thể ăn được thì nghệ là một trong những nguyên liệu ngăn ngừa và hỗ trợ trị thâm mụn cực kỳ hiệu quả. Vì tinh chất có trong củ nghệ có khả năng làm nhanh lành các vết thương, kháng khuẩn, giảm sưng viêm rất tốt.

Chuẩn bị:

1 củ nghệ

Cách làm:

Lấy củ nghệ xoay nhuyễn, sau khi rửa sạch mặt thì đắp nghệ lên các nốt mụn sưng đỏ trên mặt. Bạn có thể nguyên qua đêm.

Áp dụng cách này 2-3 lần/ tuần, bạn sẽ thấy các nốt mụn thâm đỏ mờ dần và không còn sưng.

Cách trị mụn thâm đỏ bằng lô hội

Gel lô hội là 1 trong những thực phẩm từ thiên nhiên có tác dụng rất tốt đối với chị em trong việc ngăn ngừa các vết thương mới hình thành và giúp giảm mờ các vết sẹo vĩnh viễn. Bởi thế, chị em có thể dùng gel lô hội để giúp trị vết thâm đỏ sau mụn và lấy lại vẻ đẹp của làn da.

Chuẩn bị:

1 nhánh lô hội

Cách làm:

Bạn rửa sạch mặt với nước sau đó lấy gel lô hội bôi lên các nốt mụn thâm đỏ. Để yên và thư giãn trong khoảng 20 phút thì rửa sạch mặt.

Bạn có thể áp dụng phương pháp này 3 lần/ tuần để nhanh chóng thổi bay các nốt mụn thâm đỏ.

Cách trị mụn thâm đỏ bằng muối biển

Muối biển đã được chứng minh là có khả năng sát khuẩn cực kỳ cao, chính vì vậy mà có thể tiêu diệt hoàn toàn vi khuẩn ở nang lông, nguyên nhân chính gây ra mụn thâm đỏ ở mặt.

Chuẩn bị:

1 thìa muối biển

Cách làm:

Bạn pha muối biển với nước ấm, sau đó dùng bông thâm tấm hỗn hợp thoa đều lên vùng bị mụn. Một tuần bạn nên thực hiện khoảng 2 lần, chắc chắn các nốt mụn thâm đỏ sẽ không còn sưng viêm nữa.

Với 4 cách trị mụn tại nhà cấp tốc này, bạn không những đánh bay được lũ mụn đáng ghét mà còn lấy lại làn da tươi sáng và tiết kiệm được chi phí trị mụn.Ngoài ra, bạn có thể tìm hiểu thêm kem trị mụn an toàn trên thị trường để hỗ trợ đẩy nhanh quá trình trị mụn nhé.

Xem thêm: Cách làm mặt nạ yến mạch trị mụn chỉ trong 1 tuần

Leave a Comment

Your email address will not be published.