Khỏe đẹp, Sức khỏe — June 3, 2021 at 9:11 am

Trào ngược dạ dày nên ăn gì và kiêng ăn gì

by
Rate this post

“Người bị trào ngược dạ dày nên ăn gì?” là câu hỏi làm không ít người bệnh đau đầu. Việc ăn sai cách sẽ làm cho bệnh lâu khỏi, thậm chí làm hiện trạng bệnh nặng thêm.

benh-trao-nguc-da-day

Bị trào ngược dạ dày nên ăn gì

Rau xanh

Rau quả tự nhiên thường có ít chất béo, đường nên chúng có cơ hội giúp giảm axit có trong dạ dày. Các loại rau củ xanh giàu vitamin, chất xơ tốt cho dạ dày mà bạn nên chọn những như là đậu xanh, súp lơ, rau măng tây, rau súp lơ trắng, rau lá xanh,…

Các loại trái cây trung hòa axit (dưa hấu, và dưa gang)

Nếu chưa biết bệnh trào ngược dạ dày nên ăn gì thì dưa hấu và dưa gang là một sự chọn lựa tuyệt vời. Bởi 2 loại dưa này có thể trung hòa lượng dự acid trong dạ dày. Dưa hấu dưa gang chứa nhiều vitamin giúp phân phối vitamin dồi dào, quan trọng cho cơ thể, cùng lúc đó vừa cải thiện được tình trạng ợ chua và ợ nóng.

Gừng

Từ lâu gừng được sử dụng là thực phẩm tốt cho dạ dày đại tràng giúp trung hòa axit dễ tiêu hóa. Theo đó, trong gừng có các chất với đặc tính kháng viêm tốt nên sử dụng gừng sẽ là cách điều trị bệnh tự nhiên cho các sai lầm về tiêu hoá. Nếu đang bị trào ngược dạ dày thì bạn sẽ dùng gừng tươi nấu cùng các thực phẩm khác hoặc pha trà gừng để uống sẽ rất hữu hiệu trong việc giảm các triệu chứng trào ngược.

Bột yến mạch

Bột yến mạch cũng đều được coi là một sự chọn lựa tuyệt vời cho câu hỏi bị trào ngược dạ dày nên ăn gì. Bởi, yến mạch là một ngũ cốc giàu chất xơ, tốt cho tiêu hóa cần có thể làm thành bữa sáng tốt cho những người mắc bệnh trào ngược dạ dày.

Thịt trắng

Một trong những món ăn chữa trào ngược dạ dày thực quản cực kỳ tốt mà không phải ai cũng biết đó chính là thịt trắng. Đặc biệt là thịt nạc như ức gà, gà tây, cá và các kiểu thủy hải sản tươi sống đều chứa ít chất béo giúp làm giảm những triệu chứng của bệnh trào ngược dạ dày. bạn sẽ chế biến các thực phẩm này thành món nướng, luộc hoặc chiên.

Lòng trắng trứng

Người đang mắc bệnh trào ngược nên ăn nhiều lòng trắng trứng và cần hạn chế (tốt nhất không ăn) lòng đỏ trứng, vì lòng đỏ có chứa nhiều chất béo có thể giúp tăng các triệu chứng trào ngược.

Bánh mì

Cả bánh mì và các loại bột ngũ cốc giàu chất dinh dưỡng đều có cơ hội giúp “hút” bớt lượng acid có trong dạ dày, từ đấy giúp giảm nhanh những hiện tượng ợ nóng hay đau rát.

Đỗ, đậu

Các loại đậu đều có chứa nhiều chất xơ, các amino acid có công dụng rất tốt và đấy cũng chính là đáp án tuyệt vời để trả lời câu hỏi bị trào ngược dạ dày nên ăn gì. Tuy vậy bạn cần chú ý là một vài loại đậu như đậu nành, đậu Hà Lan,đậu đen… có chứa carbohydrate có thể gây ra hiện tượng đầy hơi. Trước khi sử dụng những loại đậu này thì bạn nên ngâm qua đêm để hạt mềm hơn.

Sữa chua

Nhiều người cứ băn khoăn trào ngược dạ dày thực quản có ăn được sữa chua không? Thực ra trong sữa chua đều chứa các men lợi khuẩn có tác dụng tốt với đường tiêu hóa giúp thức ăn được tiêu hóa nhanh, cải thiện được tình trạng bệnh trào ngược dạ dày. Tuy nhiên bạn phải cần chú ý là không ăn khi đói.

Chọn loại sữa phù hợp

Những người bệnh trào ngược khi uống sữa hãy lựa chọn sữa dê hoặc sữa bò đã được tách kem vì các hàng hóa này là những loại sữa giàu dinh dưỡng, dễ tiêu hóa. lưu ý không được uống sữa quá nóng hoặc là quá lạnh. Những người nào mà đang trong trạng thái thừa cân hoặc mắc một vài bệnh lý như tiểu đường thì phải nên dùng các hàng hóa sữa gầy có ít chất béo và đường.

Nghệ & mật ong

Để điều trị và ngăn ngừa bệnh trào ngược dạ dày hiệu quảbạn sẽ kết hợp sử dụng nghệ và mật ong thường nhật. Lưu ý nên chọn những loại mật ong nguyên chất hay tinh bột nghệ hàng hiệu để mang lại đạt kết quả tốt tối ưu nhất.

che-do-an-uong (1)

Trào ngược dạ dày kiêng gì?

Trào ngược dạ dày kiêng gì liên quan đến việc loại bỏ các thực phẩm gây kích thích phổ biến, chẳng hạn như cà phê và sô cô la, để giảm bớt các triệu chứng. Những phương pháp này có ít sự ủng hộ lâm sàng và kết quả khác nhau giữa những người bệnh.

Chế độ ăn kiêng này được sử dụng để giúp giảm bớt sự khó chịu ở thực quản do bệnh trào ngược dạ dày thực quản. Các triệu chứng như ợ nóng, khó chịu ở ngực và vị đắng trong miệng thường xảy ra, do axit rửa từ dạ dày. Ho, khàn giọng hoặc khó thở có thể xảy ra nếu chất lỏng chảy vào đường thở.

Mục đích chính của điều trị nên là chữa lành hệ thống tiêu hóa.

Chiến lược ăn kiêng toàn diện cho người bị trào ngược dạ dày

Một kế hoạch điều trị trào ngược dạ dày toàn diện phải xem xét các yếu tố bổ sung ngoài những thay đổi chế độ ăn uống cơ bản.

Đối với nhiều người có vấn đề về tiêu hóa, việc khôi phục lại sự cân bằng cho hệ vi khuẩn trong ruột có thể có lợi. Ăn thực phẩm lên men và tiền sinh học có thể giúp đạt được điều này.

Người ta gọi vi khuẩn trong những thực phẩm này là men vi sinh. Probiotic có thể làm giảm các vấn đề tiêu hóa bằng cách cân bằng toàn bộ hệ thống tiêu hóa. Prebiotic là thực phẩm giàu chất xơ giúp chọn lọc vi khuẩn có lợi.

Thực phẩm có chứa men vi sinh tự nhiên bao gồm:

  • Sữa chua
  • Dưa cải nguyên
  • Kim chi thô
  • Dưa chua lên men thô và rau
  • Kombucha, một thức uống trà lên men

Thực phẩm giàu prebiotic bao gồm:

  • Atisô Jerusalem
  • Sợi rễ rau diếp xoăn
  • Chuối xanh hơn
  • Hành
  • Tỏi
  • Tỏi tây
  • Táo

Những người bị trào ngược dạ dày có thể thấy rằng các loại thực phẩm chứa prebiotic và prebiotic có thể làm giảm các triệu chứng. Probiotic giúp chống lại một chủng vi khuẩn được gọi là Helicobacter pylori, mà một số nhà khoa học tin rằng có thể liên quan đến trào ngược dạ dày. Cần nhiều nghiên cứu hơn để xác nhận điều này.

>>> Xem thêm thuốc đăc trị trào ngược dạ dày TẠI ĐÂY!

Leave a Comment

Your email address will not be published.