Làm đẹp — July 14, 2021 at 6:49 am

Trị sẹo lồi tại nhà với phương pháp tự nhiên siêu hiệu quả

by
Rate this post

Sẹo lồi là một loại tổn thương da lành tính nhưng thường gây mất thẩm mỹ hơn các loại sẹo khác như: sẹo phì đại, sẹo thâm… Tuy nhiên nhiều người vẫn có thiên hướng lựa chọn các giải pháp trị sẹo lồi tại nhà hơn là các biện pháp ngoại khoa tại phòng khám. Hiểu được tâm lý đó, chúng tôi sẽ tổng hợp và chia sẻ đến mọi người những phương pháp trị sẹo lồi tại nhà hiệu quả sau đây.

1. Trị sẹo lồi bằng nước cốt chanh

Phương pháp đầu tiên chung tôi nói đến sẽ nước cốt chanh. Gần như bất kỳ gia đình nào cũng có chanh, bạn có thể mua chanh để sử dụng trong sinh hoạt hàng ngày và giữ lại 1 chút phục vụ cho nhu cầu trị sẹo của mình. Nước cốt chanh có chứa hàm lượng vitamin C cao giúp giữ cho da luôn khỏe mạnh. Trong quả chanh còn có các chất chống oxy hóa có tác dụng ngăn chặn hình thành sẹo lồi. Nếu bạn đang mắc phải sẹo lồi, hãy sử dụng nước chanh để phần nào cải thiện được vết sẹo của mình.

Cách sử dụng nước cốt chanh để trị sẹo lồi:

  1. Bạn vắt lấy nước cốt chanh tươi
  2. Thoa nước cốt lên vùng da bị sẹo
  3. Sau đó rửa sạch lại bằng nước ấm
  4. Dùng nước cốt chanh ít nhất 1 lần mỗi ngày để có được kết quả tốt.

2. Trị sẹo bằng nha đam

nha-dam

Sản phẩm tiếp theo là nha đam hay còn gọi là lô hội. Đây là một sản phẩm rất quen thuộc với mục đích làm đẹp mà nhiều chị em tin dùng. Lô hội giúp cải thiện các vết sẹo lồi rất hiệu quả. Lô hội có thể tái tạo da, làm sáng, điều này giúp sẹo hồi phục nhanh hơn và hạn chế hình thành sẹo lồi trên da.

Cách sử dụng lô hội:

  1. Bạn rửa sạch lô hội, đảm bảo rằng chúng không còn bụi bẩn và vi khuẩn
  2. Thoa gel lô hội trực tiếp lên da để đẩy nhanh quá trình hồi phục vết thương
  3. Để gel lô hội khô tự nhiên trên da trong nhiều giờ.

3. Sử dụng chiết xuất hạt bưởi

Giống như Chanh, chiết xuất hạt bưởi chứa các chất chống oxy hóa và vitamin C giúp điều trị sẹo lồi. Để có thể dùng chiết xuất hạt bưởi một cách hiệu quả, bạn cần chuẩn bị 1 thìa nước sạch, 2–3 giọt chiết xuất hạt bưởi và tăm bông.

Hướng dẫn:

  1. Bạn pha loãng chiết xuất hạt bưởi với nước
  2. Sau đó nhúng tăm bông vào dung dịch trên và thoa lên vết sẹo lồi
  3. Cố để như thế càng lâu càng tốt
  4. Thực hiện 2 lần mỗi ngày.

4. Trị sẹo lồi bằng mật ong

Mat-Ong

Như mọi người vẫn thấy mật ong là một nguyên liệu thường được dùng trong điều trị da liễu, với đặc điểm dễ kiếm nên rất nhiều chị em sử dụng mật ong với mục đích làm đẹp tại nhà. Mật ong được xem là một chất dưỡng ẩm tự nhiên, giúp quá trình hồi phục vết thương diễn ra suôn sẻ và cải thiện vẻ bề ngoài của sẹo lồi.

Bạn hãy thoa trực tiếp mật ong lên vùng sẹo lồi và mát-xa nhẹ để ngăn các tế bào chết tích tụ ở vùng sẹo. Công thức này sẽ cho hiệu quả trông thấy nếu bạn áp dụng 2–3 lần mỗi ngày.

5. Trị sẹo lồi bằng giấm táo

Trong căn bếp người việt thì giấm táo còn khá xa lạ bởi đặc điểm giá thành và có thể mọi người đã quá quen thuộc với các loại giấm nếp truyền thống. Tuy nhiên giấm táo rất tốt cho sức khỏe và cũng là một liệu pháp trị sẹo từ thiên nhiên. Nó có hiệu quả trong việc loại bỏ các vết sẹo lồi nhờ vào công dụng hạn chế viêm sưng và thu nhỏ kích thước vết sẹo.

Cách sử dụng giấm táo để trị sẹo lồi:

  1. Bạn thoa trực tiếp 1 thìa canh giấm táo lên vết sẹo
  2. Sau đó massage vùng bị sẹo để giấm táo có thể thấm vào dễ dàng hơn
  3. Chờ cho giấm táo khô đi
  4. Tiếp tục lặp lại các thao tác trên vài lần.

Việc sử dụng giấm táo nên được thực hiện nhiều lần mỗi ngày.

Trên đây là các cách trị sẹo lồi bằng nguyên liệu thiên nhiên hiệu quả và an toàn. Hãy chọn cho mình một phương pháp phù hợp và kiên trì áp dụng để xóa mờ vết sẹo lồi xấu xí nhé, bạn có thể tìm hiểu thêm các cách trị sẹo lồi khác tại: https://sieuthimypham.vn/tin-tuc/cach-tri-seo-loi-hieu-qua.html

Nếu bạn không có nhiều thời gian để thực hiện phương pháp trên thì bạn có thể sử dụng các loại kem trị sẹo lồi, tìm hiểu các loại kem trị sẹo lồi tốt nhất trên thị trường tại đây.

Xem thêm: 4 cách trị sẹo lồi siêu hiệu quả từ tự nhiên

Leave a Comment

Your email address will not be published.