Khỏe đẹp — November 30, 2021 at 3:15 am

Giải đáp: Uống nước gì để trị mụn từ bên trong

by
Rate this post

Có rất nhiều cách để chúng ta trị mụn. Tuy nhiên chắc hẳn ai trong chúng cũng có một phần nào đó thích những phương pháp trị mụn từ thiên nhiên thay cho mỹ phẩm các phương pháp hiện đại ngày nay. Quan trọng hơn nữa là trị mụn từ sâu bên trong. Do đó câu hỏi uống nước gì để trị mụn từ bên trong được rất nhiều người quan tâm. Cùng tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây nhé!

nong-trong-nguoi-noi-man-do

Nguyên nhân khiến da nổi mụn

Mụn trên da do nhiều yếu tố tác động lẫn nhau gây nên, đặc biệt khi có quá nhiều chất nhờn và lỗ chân lông bị bịt kín tạo môi trường có vi khuẩn sinh sôi nảy nở gây viêm nhiễm dẫn tới hình thành mụn, thậm chí mụn bọc. Một số yếu tố chủ yếu dẫn tới mụn phải kể tới như:

  • Do hormone: Khi vào tuổi dậy thì các horomone sinh dục tăng cao khiến tuyến bã nhờn hoạt động mạnh. Khi bã nhờn tiết ra nhiều có thể gây tắc nghẽn dẫn tới hình thành mụn.
  • Dùng thuốc: Sử dụng một số loại thuốc có thể gây ra tác dụng phụ như nổi mụn
  • Căng thẳng kéo dài: Tình trạng stress làm ảnh hưởng tới sự cân bằng hormone dẫn tới mụn trên da
  • Chế độ ăn uống: Sử dụng thực phẩm nhiều đường, nhiều chất béo, sử dụng đồ ăn cay nóng, gây nhiệt…gây ra mụn
  • Thiếu ngủ: Tình trạng thiếu ngủ gây mất cân bằng hormone là nguyên nhân khiến mụn xuất hiện. Do đó, một giấc ngủ sâu giúp toàn bộ cơ thể nghỉ ngơi đồng thời có thể giải độc rất cần thiết cho sức khỏe.
  • Môi trường ô nhiễm, bụi bẩn: Môi trường ô nhiễm, bụi bẩn, nóng bức khiến da đổ nhiều nhờn hơn gây mụn. Ngoài ra, nếu khí hậu quá khô khiến da bị mất nước, da không được cân bằng cũng là nguyên nhân nổi mụn.
  • Sử dụng mỹ phẩm: Một số loại mĩ phẩm có thể khiến tình trạng mụn nặng hơn như sữa rửa mặt, kem dưỡng da, dầu dưỡng ẩm…Lựa chọn những sản phẩm cần đảm bảo an toàn và chất lượng để ngăn ngừa tình trạng nổi mụn xảy ra.
  • Tích tụ độc tố trong cơ thể: Khi gan hoạt động không tốt, không lọc hết các chất độc từ thực phẩm. Lượng chất độc dư thừa sẽ được bài tiết qua phổi và da. Người ta gọi đây là hiện tượng “gan nóng” dẫn tới nổi mụn. Cần có biện pháp mát gan, giải độc gan từ đó cải thiện làn da mụn do nguyên nhân này gây ra.

an-gi-de-het-mun-nhanh-chong-va-dep-da-hon

Uống nước gì để trị mụn từ bên trong?

Nước rau má

Rau má là loại rau lành tính, nó có khả năng giải nhiệt, thanh lọc cơ thể và giải độc rất tốt. Vì rau má có vị đắng, tính mát nên thường được dùng trong việc điều trị mụn, các dưỡng chất có trong rau má giúp chữa lành được vết thương do mụn, làm giảm thâm mụn và tái tạo làn da. Ngoài ra, rau má cũng được dùng để chữa rôm sảy, khí hư bạch đới, giảm stress và phòng ngừa bệnh tim mạch.

Về cách dùng, rau má có thể được dùng để ăn sống hoặc nấu canh. Ngoài ra, có một số người còn dùng bã rau má để trị mụn và dùng nước rau má uống để làm dịu mát cơ thể.

Cách làm nước rau má:

Nguyên liệu: Rau má, mật ong, máy xay sinh tố, rây lọc, nước lọc

Cách làm:

Rau má rửa sạch, để ráo nước sau đó đem xay cùng với một ít nước lọc và mật ong.

Đổ hỗn hợp rau má đã xay ra rồi dùng rây lọc lấy nước.

Cho nước rau má ra cốc và thưởng thức.

Nước rau diếp cá.

Rau diếp cá có rất nhiều lợi ích đối với sức khỏe. Rau diếp cá có vị chua cùng vị tanh rất đặc trưng, đây được xem là loại thức uống có tác trị mụn từ bên trong rất hiệu quả. Uống rau diếp cá mỗi ngày giúp bạn thanh lọc cơ thể, giải độc gan và hạn chế mụn.

Cách làm nước rau diếp cá.

Nguyên liệu: Rau diếp cá, đường, rây lọc, nước lọc, máy xay sinh tố

Cách làm:

Rau diếp cá rửa sạch, để ráo nước, sau đó cho rau diếp cá vào máy xay cùng một cốc nước lọc rồi xay nhuyễn.

Dùng rây lọc bỏ phần bã rồi cho phần nước vào cốc.

Tùy theo sở thích mà bạn có thể uống đặc hoặc pha loãng, cho thêm chút đường hoặc đá cho dễ uống.

60613dcf463990b74d6c6915_RA8oyNe34IVF64ogwVlcs4FLebzk-VsKsTTAs-WUtVV5oPn-G2xkRRf8EVdsIqSkU2ye6OMZYPIZZAkEz2j-mYGx6lBEEg7m42meiI4b7c7WVFw7z_U0HtZHP9XVgH1ITs74GJ1H

Nước sắn dây

Sắn dây có chứa nhiều isoflavone, chất này có tác dụng giúp tăng cường lưu thông máu lên não, hạ nhiệt, giảm đường huyết, giảm độc tố tích tụ trong gan và ngăn ngừa mụn trứng cá.

Cách làm nước sắn dây cũng rất đơn giản, bạn chỉ cần thực hiện theo hướng dẫn sau đây:

Cho bột sắn dây với một cốc nước lọc vào rồi khuấy đều tan cho hết bột

Tùy vào sở thích bạn có thể cho thêm chút đường, quất hay bỏ thêm đá vào để uống.

Nước dừa

Trong ngày nắng nóng nước dừa quả là loại đồ uống giải khát tuyệt vời. Trong nước dừa có chứa nhiều khoáng chất có tác dụng làm đẹp da, tốt cho làn da bị mụn. Bên cạnh đó, nước dừa giúp tái tạo da, chống nhiễm khuẩn cho da mụn vàn ngăn ngừa mụn mới hình thành. Uống nước dừa thường xuyên giúp làn da sáng mịn, hồng hào. Lựa chọn đồ uống giúp mát gan, trị mụn không thể bỏ qua đồ uống bổ dưỡng như nước dừa.

Nước Atiso

Bông atiso từ lâu đã được sử dụng làm đồ uống tiêu nhiệt, mát gan, làm đẹp da mặt, hết mụn từ bên trong được nhiều người lựa chọn. Atiso được gọi là thần dược giải độc gan bởi tác dụng giải độc tố từ trong gan rất hiệu quả. Bên cạnh đó, ó còn giúp làm da sáng, giảm mụn và cân bằng độ ẩm của da đồng thời hỗ trợ giúp bạn ngủ ngon hơn. Tuy nhiên, chỉ nên uống 500ml mỗi ngày để phát huy hết công dụng của Atiso.

Trà xanh

Trà xanh là đồ uống quen thuộc của người Việt với công dụng giải nhiệt hiệu quả. Trong trà xanh có chứa một lượng lớn các chất chống oxy hóa có nguồn gốc tự nhiên giúp cơ thể giải trừ mệt mỏi, căng thẳng khi làm việc áp lực, phòng ngừa được một số bệnh như cao huyết áp, cholesterol máu tăng, xơ vữa động mạch, làm mát da, loại bỏ các độc tố trên da, làm sáng và mịn da…Tuy nhiên, trà xanh nên uống vào ban ngày, tránh buổi tối để không gây trở ngại cho giấc ngủ vì chúng có chứa cafein.

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến bài viết!

Xem thêm: 8 mẹo trị rụng tóc tại nhà bằng phương pháp dân gian

Xem thêm: 5 cách làm trắng da bằng mật ong giúp làn da sáng mịn

Leave a Comment

Your email address will not be published.