Uống nước như thế nào khi chạy bộ là tốt nhất?

Việc bổ sung nước khi chạy bộ là việc vô cùng cần thiết. Những uống nước như thế nào khi chạy bộ để đảm bảo hiệu quả cho việc luyện tập thì không phải ai cũng biết. Dưới đây chúng tôi sẽ có một vài chia sẻ về vấn đề này giúp các bạn hiểu rõ hơn.

Uống nước trước khi tập chạy bộ

Nạp đủ nước trước lúc chạy bộ là một cách hiệu quả để tránh bị mất nước khi tập chạy bộ. Đối với những người tham gia các cuộc thi chạy bộ, hãy cố gắng uống thật nhiều nước để cơ thể được trữ đầy nước trước cuộc thi. Tuy nhiên, việc trước 2 giờ khi chạy bộ bạn không nên uống nước nữa để tránh phải đi tiểu trong khi chạy.

bo-sung-nuoc-khi-chay-bo-dung-cach -1

Uống nước trong khi tập chạy bộ

Uống nước trong khi luyện tập chạy bộ cũng là một bài tập cần luyện tập và phải thực hành hàng ngày đến khi tìm ra phương pháp phù hợp với thể trạng mỗi người.

Hãy tham khảo một vài mẹo uống nước trong khi tập chạy bộ dưới đây:

– Thay vì uống để cho đã khát, hãy uống từng ngụm nhỏ và thường xuyên hơn.

– Nếu bạn chạy lâu hơn 1 tiếng, hãy uống khi bạn có cảm giác muốn uống nước, thường nên ở khoảng 500ml/ một giờ chạy hoặc nhiều hơn một chút.

– Nếu bạn đang chạy trong một cuộc thi việt dã và muốn hoàn thành nó trong vòng 4 giờ đồng hồ, thì bạn nên uống một nửa cốc nước mỗi 1,5km nhưng đừng ép cơ thể uống nhiều quá.

– Vào những ngày nắng nóng, bạn nên làm giảm nhiệt độ cơ thể bằng cách tưới nước lên cơ thể cũng như uống nước. Bạn có thể sẽ muốn đổ một ly nước lên đầu (đặc biệt từ phía sau xuống cổ), nếu bạn đang đội nón thì hãy làm ướt nón để làm cơ thể mát hơn.

Đoạn gần về đích – ví dụ khoảng 30 phút trước khi về đích – làm mát cơ thể bằng cách này có thể mang lại hiệu quả hơn việc uống nước. Nó cũng làm giảm nguy cơ buồn nôn.

– Nếu bạn tập luyện với các loại máy chạy bộ điện tại nhà hoặc máy chạy bộ cơ tại nhà, hãy để nước ở trên giá để đồ của máy chạy bộ, khi muốn uống nước, hãy giảm tốc độ của máy chạy bộ rồi mới bổ sung nước cho cơ thể.

bo-sung-nuoc-khi-chay-bo-dung-cach

Uống nước sau khi tập chạy bộ

Khi hoàn thành đường chạy, bạn nên bổ sung lượng nước đã mất vì cơ thể không hấp thụ toàn bộ nước bạn uống. Hãy nạp vào cơ thể khoảng 500ml từ từ bằng từng ngụm nhỏ. Và nếu trong khoảng 8 giờ đồng hồ sau khi chạy mà bạn vẫn không đi tiểu, hãy đến gặp bác sỹ ngay, càng sớm càng tốt.

Mong rằng với những chia sẻ trên đây về vấn đề uống nước như thế nào khi chạy bộ sẽ cung cấp những thông tin cần thiết cho các bạn để bổ sung nước khi luyện tập chạy bộ đúng cách, để không mất sức và duy trì luyện tập tốt hơn.

Xem thêm:

Nguyên tắc chạy bộ đạt hiểu quả tốt nhất

Cách hít thở khi chạy bộ sao cho đúng?