Uncategorized — December 3, 2022 at 10:24 am

Bật mí cơ hội kinh doanh Farmstay “hút khách – thu lợi” hiệu quả

by
Rate this post

Bạn đang có ý định kinh doanh Farmstay trong tương lai? Bạn muốn xác định cơ hội đầu tư vào ngành nghề này? Liệu đâu sẽ là bí quyết thiết kế Farmstay độc đáo và ấn tượng? Nguyên tắc quản lý cơ sở Farmstay sinh lợi nhuận như thế nào? Những thắc mắc trên sẽ được giải đáp thông qua bài viết bên dưới.

Khảo sát về thị trường phát triển Farmstay

Đô thị hóa là một trong những yếu tố tác động trực tiếp đến xã hội Việt Nam. Điều này được thể hiện rõ ràng thông qua tốc độ phát triển tại các thành phố. Tuy nhiên không ít người cảm thấy mệt mỏi vì những áp lực xung quanh. Đây chính là lý do thúc đẩy nhu cầu du lịch nghỉ dưỡng tăng cao trong thời gian vừa qua.

kinh doanh Farmstay 1
Kinh doanh Farmstay là mô hình kinh doanh sở hữu tiềm năng phát triển lớn

Nhiều du khách thường lựa chọn xu hướng trải nghiệm cuộc sống của người nông dân. Bởi từ khi sinh ra tại thành phố thì họ không được tiếp cận những hoạt động này. Các công việc tại trang trại mang lại sức hút vô cùng đặc biệt. Du lịch Farmstay sẽ là giải pháp tốt để bạn có những trải nghiệm mới.

Các mô hình nghỉ dưỡng Farmstay phục vụ nhiều tầng lớp khách hàng khác nhau. Nhiều gia đình thường dắt con nhỏ đến các địa điểm du lịch để trải nghiệm. Khi tham gia những chuyến thư giãn kết hợp trang trại còn là một cách giáo dục mới. Cha mẹ có thể cung cấp kiến thức thực tế và giúp con rèn luyện kỹ năng sống.

Hàng loạt điều kiện hỗ trợ hình thức kinh doanh Farmstay phát triển. Đặc biệt khi Việt Nam sở hữu nguồn tài nguyên thiên nhiên đa dạng. Nước ta có đến 3% diện tích đồi núi thích hợp với cách xây dựng Farmstay. Đây quả thật là một ý tưởng kinh doanh tuyệt vời dành cho những nhà đầu tư mới.

Nguyên tắc kinh doanh Farmstay cơ bản

Du lịch Farmstay trở thành xu hướng được nhiều gia đình lựa chọn. Khi nhu cầu tăng cao trở thành động lực thúc đẩy thị trường cung cấp dịch vụ. Bạn có thể bắt tay vào cách kinh doanh Farmstay thông qua những nguyên tắc dưới đây.

Xác định vị trí thiết kế

Nét độc đáo của Farmstay sẽ được quyết định bởi điều kiện xây dựng. Chẳng hạn khi bạn kinh doanh tại Đà Lạt mang nhiều yếu tố khác biệt so với miền Tây. Bên cạnh đó còn là nét văn hóa đặc trưng của mỗi vùng miền. Từ đó cho thấy cơ hội trải nghiệm của du khách sẽ trở nên đa dạng hơn.

kinh doanh Farmstay 2
Các hình thức kinh doanh kinh doanh Farmstay hiệu quả và độc đáo

Khi lựa chọn khu vực xây dựng Farmstay nên ưu tiên diện tích rộng lớn. Kèm theo đó là vị trí có khí hậu ôn hòa mát mẻ. Điều kiện này tạo nên cơ hội trồng trọt và sản xuất nông nghiệp thuận lợi. Hình thức lưu trú sẽ giúp du khách dễ dàng nghỉ ngơi sau khi thực hiện các công việc tại trang trại.

Cân nhắc bối cảnh thiên nhiên

Một yếu tố không thể thiếu góp phần tạo nên sự thành công của mô hình kinh doanh Farmstay. Đó chính là khung cảnh thiên nhiên gây ấn tượng đối với du khách. Dù xác định nhu cầu du lịch để nghỉ dưỡng hoặc khám phá. Du khách luôn muốn tìm đến khu vực có cảnh đẹp để chiêm ngưỡng.

Cách xây dựng trang trại kết hợp nơi lưu trú được ưu ái bởi thiên nhiên đa dạng. Sức hút từ các Farmstay nông trại lan tỏa trên nhiều vùng miền. Mỗi địa phương có những phong tục tập quán đặc trưng khác nhau. Nghỉ dưỡng tại Farmstay sẽ là cơ hội tốt để quảng bá nét đẹp văn hóa vùng miền.

Cân bằng nông trại và nghỉ dưỡng

Thông qua mô hình Farmstay được thành lập bởi 2 yếu tố. Bạn có thể nhận thấy đó chính là “Farm” và “Stay”. Cách đầu tư không gian cần bảo đảm khả năng kết hợp hài hòa cả 2 điều này. Bạn không nên chú trọng đến một yếu tố mà làm lu mờ những hoạt động khác.

Giả sử đối với cách bố trí cảnh quan thiên nhiên đẹp nhưng không có nhiều hoạt động trồng trọt chăn nuôi. Du khách sẽ tưởng Farmstay tương tự như cách trải nghiệm Farmstay. Ngược lại nếu tổ chức quá nhiều hoạt động trang trại. Du khách không thể đảm bảo cảm giác thư giãn thoải mái khi du lịch.

Lưu ý về cách thiết kế Farmstay mới lạ

Mặc dù là một xu hướng kinh doanh mới nhưng Farmstay vẫn xuất hiện rất nhiều yếu tố cạnh tranh. Nếu không thể xác định đúng điều kiện thì cơ hội đầu tư của bạn sẽ thất bại. Vấn đề đầu tiên mà bạn có thể bắt gặp chính là tình trạng sao chép.

kinh doanh Farmstay 3
Các đầu tư vào không gian Farmstay chuẩn xác và lý tưởng cho người muốn kinh doanh

Dựa trên điều kiện giống nhau và thiên nhiên cũng như khí hậu. Một thương hiệu phát triển thành công dẫn đến cơ hội sao chép của những đơn vị khác. Hơn thế nữa, du khách dễ nhầm lẫn giữa các phong cách thiết kế giống nhau. Bạn cần nêu cao lợi thế cạnh tranh của mình để thu hút du khách.

Qua bài viết chia sẻ những cơ hội kinh doanh Farmstay trên thị trường Việt Nam. Mong rằng bạn đã có thể cập nhật các thông tin hữu ích. Từ đó, chủ đầu tư có thể áp dụng mô hình du lịch đầy sáng tạo này.

Bạn có thể xem thêm chủ đề Farmstay là gì Tại đây.

Comments are closed.