Tin tức & sự kiện — September 23, 2022 at 2:00 pm

Bật mí kinh nghiệm thiết kế homestay 1000m2 chuyên nghiệp

by
Rate this post

Không kém cạnh những dịch vụ lưu trú khác, homestay cũng nhận được nhiều sự yêu thích từ khách hàng. Muốn để lại ấn tượng khó quên trong lòng một người không phải điều dễ dàng. Bài chia sẻ dưới đây sẽ cung cấp kinh nghiệm thiết kế homestay 1000m2 phá cách nhất.

Thế nào là homestay?

Thiết kế homestay 1000m2
Homestay-loại hình lưu trú mới lạ và đáng để trải nghiệm khi đi du lịch

Homestay là dịch vụ nhà nghỉ mới lạ cung cấp trải nghiệm chưa từng có trước đây. Du khách có cơ hội khám phá nhiều nền văn hóa, địa điểm giải trí địa phương. Nói một cách ngắn gọn thì mọi người sẽ được ở ngay trong nhà của dân địa phương. Hiển nhiên là người chủ sẽ tu sửa để đáp ứng đúng yêu cầu kinh doanh nghỉ dưỡng tiêu chuẩn.

Làm sao thiết kế homestay 1000m2 độc lạ?

Nhiều khách du lịch đánh giá homestay như một hình thức tạm trú đáng thử. Có lẽ vì vậy nhiều chủ đầu tư khá chỉn chu trong thiết kế và decor quán mình. Nếu bạn muốn thiết kế homestay 1000m2 mang nét riêng thì những kinh nghiệm có thể sẽ hữu ích.

Định hình phong cách decor

Muốn có homestay ưng ý thì cần biết mục đích, sở thích của bản thân đầu tiên. Điều này sẽ giúp bạn đưa ra ý tưởng, dự toán tiêu chí và chi phí xây dựng cần thiết. Một việc quan trọng hơn cả là nhận định đến nhóm khách hàng mục tiêu của homestay. Từ đó, phong cách và ý tưởng decor phòng cụ thể và chi tiết nhất sẽ được đề xuất.

Nhiều kiến trúc độc đáo đang được các chủ đầu tư lựa chọn cho homestay nhà mình. Một số kiểu thông dụng có thể kể đến như dạng ống, container, nhà rời nhỏ…Nhưng muốn khách hàng nhớ mãi không quên thì bắt buộc phải có chất riêng. Một số phong cách như hoài cổ, vintage, Châu Âu cũng khá thú vị để ứng dụng.

Thiết kế homestay 1000m2 2
Thiết kế homestay 1000m2 theo những phong cách đang thịnh hành là điều cần thiết

Không gian thoải mái

Homestay phải đáp ứng đủ những tiện nghi cơ bản với chất lượng tốt nhất. Theo đó, khách hàng sẽ cảm nhận được sự dễ chịu, thoáng đãng nhất. Khi thiết kế homestay 1000m2, gia chủ phải bố trí không gian trong phòng sao cho thật hài hòa.

Thiết kế homestay 1000m2 3
Không gian rộng rãi sẽ ghi điểm trong lòng du khách khi nghỉ chân tại homestay

Chọn đơn vị thiết kế chuyên nghiệp

Đơn vị thi công uy tín sẽ quyết định kết quả của thiết kế homestay 1000m2. Một địa chỉ chuyên nghiệp có thể cung cấp cho bạn những lời khuyên có giá trị vận dụng cao. Để từ đó người chủ có cách thức vận hành và trang trí chuyên nghiệp, đạt hiệu quả mong muốn.

Lắp đặt hệ thống chiếu sáng ấn tượng

Ánh sáng là điểm kích thích ánh nhìn nhất cho bất kỳ thiết kế không gian nào. Các loại đèn bị mờ, lỗi thời nên được loại bỏ sớm để tránh gây ảnh hưởng không mong muốn. Một chiếc đèn ma mị đặt trên đầu giường cũng là một ý tưởng hay.

Căn phòng có sự tồn tại của đèn trần sẽ mang lại cảm giác sang trọng và hiện đại hơn cả. Nếu được thì lắp đèn ở đa dạng vị trí sao cho phù hợp và dễ sử dụng. Tâm trạng của khách cũng dễ bị ảnh hưởng bởi hiệu ứng ánh sáng xung quanh. Vậy nên sự dịu nhẹ, không quá chói chang sẽ thích hợp để xoa dịu tâm hồn mọi người.

Thiết kế nội thất mới mẻ

Bài trí thêm tranh ảnh thẩm mỹ và cách chọn màu sơn cũng làm không khí khác biệt hẳn. Tường và sàn bằng gỗ khiến cho mọi kiến trúc đều trông thật tinh tế, dễ chịu. Không khí thoải mái và ấm cúng sẽ để lại ấn tượng tốt đẹp trong mắt du khách.

Liệu bạn có cảm thấy hài lòng khi sống trong một không gian quá nhiều vật dụng? Thiết kế nội thất đảm bảo sự rộng rãi là yêu cầu quan trọng. Bạn có thể dùng gương treo tường thay vì một cái bàn trang điểm thật lớn. Sơn tường màu sáng tạo sự sáng sủa và giúp căn phòng trông thoáng mát hơn.

Thiết kế homestay 1000m2 4
Nội thất phải thể hiện được sự độc đáo, riêng biệt mới mang lại ấn tượng ban đầu khó quên

Trang trí homestay độc đáo

Dùng đồ cổ trong thiết kế homestay 1000m2 cũng đang là một xu hướng được đón nhận. Những vật dụng xưa cũ này dễ tìm được trong các bảo tàng, phòng triển lãm tại thành phố lớn. Nhưng ở vùng quê thì dễ dàng thấy những đồ mộc mạc ấy ngay trong nhà. Bạn có thể tận dụng những thứ đó để tạo nên nét đẹp khác biệt cho homestay.

Trong nhiều khu chợ trên đường phố, một số những món đồ độc đáo cũng được bày bán. Cải tạo phòng ở với hệ thống thông gió thích hợp là cần thiết. Cửa sổ đặt ở nơi đón gió để tận hưởng sự thanh mát và loại bỏ bớt mùi khó chịu.

Cung cấp đủ sự riêng tư

Sự riêng tư là điểm then chốt mà chủ đầu tư cần lưu tâm khi thiết kế homestay 1000m2. Sự riêng tư này bao gồm cả chủ nhà và khách khi ghé đến nơi lưu trú dạng này nghỉ chân. Không xây phòng ngủ gần khu vực bếp để gây ra những ồn ào không đáng có. Chủ nhà sau khi cho thuê cũng nên để khách tự do làm thứ họ muốn theo đúng quy chuẩn.

Hy vọng những thông tin này là có ích cho bạn khi vận dụng trong thiết kế homestay 1000m2. Không có gì quá khó nếu như có sự đầu tư chỉn chu kết hợp với kinh nghiệm thực tế. Những chia sẻ này sẽ giúp bạn xây dựng được một mô hình kinh doanh hái ra tiền. Lưu bài viết để tiện tham khảo nếu bạn đang có dự định mở homestay nhé!

Comments are closed.