World Cup, World Cup 2022 — December 5, 2022 at 3:01 am

VTV phải chi bao nhiêu để sở hữu bản quyền FIFA World Cup 2022

by
4.7/5 - (8 votes)

Ngay sau khi công bố sở hữu bản quyền FIFA World Cup 2022, bên cạnh sự hân hoan từ người hâm mộ bóng đá, câu hỏi băn khoăn xoay quanh về việc VTV bỏ ra bao nhiêu để mua được bản quyền vẫn còn là câu hỏi còn bỏ ngỏ. Dù không công khai chính thức số tiền đã bỏ ra, nhưng chắc hẳn đây là con số không hề nhỏ. 

VTV công bố chính thức sở hữu bản quyền FIFA World Cup 2022

Ngày 22/ 10 vừa qua, VTV đã chính thức công bố sở hữu bản quyền truyền thông và phát sóng độc quyền FIFA World Cup 2022 trên lãnh thổ Việt Nam và các nền tảng số của VTV. 

Sau hơn nửa năm thương lượng và đàm phán, vượt qua những lần chông chênh khi 2 bên tranh chấp về giá cả, cuối cùng VTV cũng thành công sở hữu bản quyền phát sóng World Cup. 

Theo thông báo chính thức, VTV đã nói rõ: 

“Đài THVN được cấp phép bản quyền truyền thông tất cả các chương trình liên quan tới FIFA World Cup 2022™ trong lãnh thổ Việt Nam, bao gồm:

– Quyền truyền hình và radio: Độc quyền truyền hình (mặt đất, cáp, vệ tinh, IPTV) và không độc quyền radio trên lãnh thổ Việt Nam.

– Quyền truyền phát trên di động và internet (bao gồm OTT): Độc quyền trên lãnh thổ Việt Nam.”

VTV dự kiến tường thuật trực tiếp toàn bộ 64 trận đấu cùng các chương trình bình luận trước, giữa và sau trận đấu của FIFA World Cup 2022™ trên hệ thống kênh sóng VTV2, VTV3, VTV5, VTV Cần Thơ và ứng dụng VTVGo của Đài THVN. Bên cạnh đó, các chương trình đồng hành, bản tin, nhật ký World Cup,… cũng được VTV dự kiến sản xuất và phát sóng. 

VTV độc quyền phát sóng World Cup 2022

Liệu VTV đã bỏ ra bao nhiêu để độc quyền phát sóng FIFA World Cup 2022?

Giờ đây, khi World Cup 2022 đang dần đi đến hồi kết, những trận cầu đang ngày càng gây cấn. Những thông tin “thời sự” từ World Cup vẫn ngày ngày được VTV cập nhật. Người ta, sẽ không khỏi băn khoăn về độ “chịu chơi” của VTV để được độc quyền phát sóng World Cup. 

Dân mạng vẫn đang rỉ tai nhau về số tiền mà VTV chi ra có thể lên đến 15 triệu USD (khoảng 350 tỷ đồng Việt Nam). Nếu đúng như vậy, thì đây là khoản chi lớn nhất từ trước đến nay để sở hữu bản quyền từ FIFA. 

Tuy nhiên, với mức chi mà các nước bạn đã bỏ ra chẳng hạn như Indonesia – hơn 960 tỷ đồng, Philippines – hơn 855 tỷ đồng, thì mức giá mà FIFA đưa ra cho chúng ta vẫn còn ở mức thấp. Nhưng so về bối cảnh kinh tế hiện tại thì đây lại là con số không hề nhỏ đối với Việt Nam. 

Tuy nhiên, 15 triệu USD vẫn là con số phỏng đoán, khi mà thông báo chính từ VTV đến nay vẫn còn là một bí ẩn. Sự tranh luận giá cả có chăng cũng góp phần vào không khí đang ngày càng rực lửa trên sân cỏ, khi mà chỉ còn hơn 2 tuần nữa FIFA World Cup 2022 sẽ chính thức khép lại. 

Comments are closed.