Làm đẹp — November 13, 2018 at 6:40 am

3 công thức trị mụn đầu đen hiệu quả tại nhà

by
Rate this post

Mụn đầu đen mặc dù không gây đau nhức nhiều như mụn trứng cá hay mụn bọc nhưng nó cũng để lại những nốt đầu đen gây mất thẩm mỹ cho làn da. Sau đây, cùng tìm hiểu 3 công thức trị mụn đầu đen hiệu quả tại nhà nhé.

1. Banking soda

Banking soda được xem như chất kháng sinh tự nhiên, có khả năng kháng khuẩn cao, tẩy tế bào chết và ngăn chặn sự hình thành mụn đầu đen. Có thể làm sạch mụn đầu đen ở mũi bằng banking soda được thực hiện khá đơn giản. Bột banking soda khô sẽ lấy theo nhân mụn đầu đen và tế bào chết, sẽ giúp cho da bạn sáng mịn lên trông thấy. 

Nếu bạn là người không có nhiều thời gian làm đẹp, có thể sử dụng baking soda riêng mà không cần kết hợp với bất kì nguyên liệu nào để trị mụn.

baking-soda-tri-mun

Cách thực hiện:

+ Lấy 2 thìa cà phê bột banking soda trộn với 1 ít nước khoáng tạo thành hỗn hợp nhuyễn.

+ Sau đó, bạn chỉ cần thoa đều hỗn hợp lên vùng mụn đầu đen trên mũi và massage nhẹ nhàng bằng chiếc bàn chải đánh răng sạch trong vòng 5 phút.

+ Đến khi bột khô thì rửa lại thì rửa mặt thật sạch bằng nước ấm.

Bạn nên thực hiện cách trị mụn đầu đen ở mũi bằng banking soda 2 lần/tuần sẽ đạt được kết quả như mong muốn.

2. Trị mụn đầu đen đơn giản với xông mặt bằng hơi nước

Xông mặt bằng hơi nước nóng cũng đem lại hiệu quả cao trong việc trị mụn đầu đen, bởi nó giúp cho các lỗ chân lông không bị bít lại mà luôn được thông thoáng. Cách trị mụn đầu đen này thực hiện đơn giản mà lại không khiến da bị tổn thương nên được khá nhiều chị em ưa chuộng.

Cách thực hiện:

+ Để trị mụn đầu đen theo cách này, bạn hãy sử dụng các nguyên liệu tự nhiên như vỏ chanh, sả, tía tô, ngải cứu, canh giới đun nóng hỗn hợp trên và cho thêm vài hạt muối trắng sau khi tắt bếp. Hoặc tinh dầu trà xanh, bạc hà, oải hương, cam, chanh, hoa hồng cho vào nước nóng để xông mặt. 

+ Sau khi xông hơi trị mụn, bạn dùng khăn mềm lau và chà nhẹ vùng da có nhiều mụn đầu đen. 

+ Cuối cùng, chờ khoảng 15 – 20 phút sau rửa lại với nước mát hoặc tốt nhất dùng 1 viên đá lạnh xoa đều quanh mặt là xong. 

Xông hơi cho mặt với 2-3 lần/ tuần để làn da được se khít mà mụn đầu đen lại biến mất.

3. Sử dụng cơm nóng để trị mụn đầu đen ở mũi, trán và cằm

cach-tri-mun-bang-com-nong

Độ an toàn cho da chắc chắn sẽ được đảm bảo khi bạn sử dụng nguyên liệu này để trị mụn đầu đen. Thậm chí, da bạn có thể lên tông rõ ràng, trở nên trắng sáng hơn khi đắp mặt nạ cơm nóng thường xuyên. Thực hiện trị mụn đầu đen bằng cách này rất đơn giản, cơm nóng vừa nấu, bạn hãy nắm một nắm nhỏ, lăn lên da đến khi nào nắm cơm đó đen lại và nguội đi thì rửa mặt lại với nước. Đây là cách vừa lấy được mụn, vừa giúp thông thoáng lỗ chân lông và tế bào chết, dầu thừa trên da. Với 3 lần mỗi tuần bạn thực hiện phương pháp này, hiệu quả trị mụn sẽ khiến bạn bất ngờ. Làn da cũng được cải thiện đáng kể.

Với cách làm sạch những nốt mụn đầu đen ở má và mụn đầu đen ở mũi, mụn đầu đên ở trán này, bạn có thể dễ dàng lấy đi cồi nhân mụn cũng như lớp bã nhờn nằm ngay trên bề mặt da, nhờ đó giúp chữa mụn đầu đen hiệu quả mà không cần nặn, bóp khiến lỗ chân lông giãn rộng. 

Cách thực hiện:

+ Rửa sạch da mặt rồi lấy cơm nóng nắm thành 1 nắm tròn nhỏ.

+ Tiếp tục sử dụng nắm cơm này để lăn đều lên vùng da bị mụn đầu đen (Lưu ý không sử dụng cơm quá nóng (khiến da mặt bị bong tróc, bỏng rát) cũng không sử dụng cơm quá nguội sẽ không cho hiệu quả trị mụn đầu đen cao).

+ Dùng tay nhẹ nhàng lăn đều cho đến khi cơm nắm chuyển thành màu đen thì ngưng lại.

+ Rửa sạch da mặt bằng nước lạnh để lỗ chân lông se khít trở lại.

Bạn nên kiên trì áp dụng biện pháp này 2- 3 lần/ tuần. Mỗi lần ít nhất 20 phút.

Trên đây là 3 cách trị mụn từ thiên nhiên vô cùng hiệu quả. Hãy chọn cho mình một phương pháp phù hợp và kiên trì áp dụng để nhanh chóng thoát khỏi lũ mụn đáng ghét nhé. Ngoài ra, bạn nên  kết hợp thêm cách trị vết thâm trên mặt để nhanh chóng xóa tan lũ mụn và vết thâm, tìm hiểu cách trị thâm TẠI ĐÂY nhé.

Xem thêm:

==> 6 mặt nạ trị mụn đầu đen từ thiên nhiên hiệu quả nhất

Chúc bạn thành công!

Leave a Comment

Your email address will not be published.