Các môn võ khác — June 9, 2016 at 3:23 am

3 động tác khởi động cơ bản của võ aiki taiso

by
Rate this post

Các bài tập chuẩn bị về mặt thể chất được luyện tập trong các dojo (võ đường) thường được xếp làm 2 loại. Nhóm thứ nhất, được xếp về loại khởi động sơ khởi, bao gồm tất cả các bài tập nhắm đến việc phát triễn và làm gia tăng tính mềm mại, dẻo dai của cơ thể bạn. Nhóm thứ 2, hay nhóm căn bản, bao gồm các bài tập sâu về chuyển động chuyên môn hơn nhằm làm các hành động của bạn thật sự uyển chuyển, hữu hiệu, bổ trợ cho môn võ .

Các bài tập khởi động được thực hiện ngay khi bắt đầu giờ học aikido ở hầu hết các các võ đường Aikido, có mục đích tổng thể là thả lỏng cơ thể của bạn, các bắp thịt được co dãn và được thoải mái.

>>>> Đòn Shihonage: thế võ cơ bản trong Aikido

Luyện tập các bài tập này thường xuyên sẽ giúp cơ thể trở nên mềm dẻo hơn. Mỗi bắp thịt sẽ được căng ra và mạnh thêm. Mỗi bộ phận trong cơ thể bạn sẽ được vận dụng một cách mềm mại theo một cách thú vị của sự khoáng trương tự nhiên, cũng giống như cái vươn vai của bạn vào buổi sáng.

Bài tập khởi động số 1

1Small
_ Ngồi trên thảm, thân hình bạn thẳng, chân và cánh tay duỗi ra
_ Bạn gập người xuống, cố gắng để cho đầu ngón tay chạm vào đầu ngón chân, hay khá hơn là chạm xuống thảm, vượt qua đầu ngón chân, trong khi ngực chạm vào đầu gối.
_ Lập lại động tác này 5 lần, hay hơn nữa.

Bài tập khởi động số 2

2Small
_ Ngồi trên thảm, 2 cánh tay đưa ra trước, 2 chân rộng.
_ Bạn nghiêng người sáng bên trái, để đầu ngón tay chạm vào đầu ngón chân, đầu thấp xuống để chạm vào gối, hay ít ra cũng sát vào gối.
_ Thực hiện tương tự với bên phải
_ Tập động tác này mỗi bên 5 lần.

_ Sau cùng, nắm 2 cổ chân, hay duỗi 2 cánh tay ra đằng trước, khom mình xuống, đầu thật sát dưới đất tới mức mà sự mềm dẻo của sống lưng bạn cho phép. Lập lại động tác này 5 lần.

Bài tập khởi động số 3

3Small
_ Ngồi trên thảm, 2 chân dang rộng.
_ Để một tay nắm tay trên thảm phía trước mặt theo chiều dài của cánh tay.
_ Bạn khom mình xuống, cố gắng để cho trán đụng vào nắm tay đó.
_ Nếu ban đầu thấy khó, bạn có thể bắt đầu bẳng cách chồng thêm nắm tay còn lại để rút ngắn khoảng cách.
_ Thực hiện động tác này 5 lần

Ta có thể so sánh với hình ảnh một cối xay gió khi tiếp nhận một làn gió rất nhẹ. Bài trên nói về 5 động tác khởi động cơ bản của võ aiki taiso, hy vọng bài viết này hữu ích đến với bạn. Chúc bạn thành công!

Theo vothuat

Leave a Comment

Your email address will not be published.