Các môn thể thao khác — June 8, 2016 at 9:19 am

3 Tư tưởng chỉ đạo chiến thuật của môn cầu lông

by
Rate this post

Dù ở bất kỳ môn thể thao nào thì đều có những nguyên tắc, quy định riêng của nó, cầu lông cũng vậy. Dưới đây là 3  Tư tưởng chỉ đạo chiến thuật của môn cầu lông

1. “Lấy mình làm chính”: tức là không nên thoát ly khỏi điều kiện kỹ thuật và thể hình, tố chất thể lực, phẩm chất tâm lý và đặc điểm cách đánh của mình, v.v… để lựa chọn chiến thuật.

nhung-loi-co-ban-khi-thi-dau-cau-long-doi1

2. “Lấy nhanh làm chính”: tức là về mặt biến hoá và chuyển đổi chiến thuật, cần thể hiện đặc điểm “nhanh”. Vd: sau khi phát hiện thấy đối phương có ưu nhược điểm gì về mặt kỹ thuật, chiến thuật, phải nhanh chóng và mạnh dạn thay đổi chiến thuật và cần kịp thời từ công chuyển sang thủ, từ thủ chuyển sang công hoặc đi từ quá độ chuyển sang tấn công, từ tấn công chuyển sang quá độ, tốc độ chuyển đổi phải nhanh, phải nắm chắc thời cơ có lợi để nhanh chóng chuyển đổi.

>>>>  4 nguyên tắc cơ bản khi đánh cầu lông

3. “Lấy công làm chính”: tức là khi xây dựng ý đồ chiến thuật cần nhấn mạnh tư tưởng chủ đạo là tấn công, khi phòng thủ cũng cần nhấn mạnh phòng thủ tích cực, tìm cơ hội tấn công.

Bài trên nói về 3  Tư tưởng chỉ đạo chiến thuật của môn cầu lông , hy vọng bài viết có thể giúp ích được cho bạn. Chúc bạn thành công!
Theo vnbadminton

Leave a Comment

Your email address will not be published.