Khỏe đẹp, Làm đẹp — December 14, 2021 at 1:49 am

5 Cách trị nám tàn nhang lâu năm từ nguyên liệu thiên nhiên

by
Rate this post

Nám tàn nhang là một trong những nỗi lo lớn nhất của nhiều bạn gái. Nám tàn nhang không chỉ làm mất thẩm mỹ mà còn là nguyên nhân chính khiến nhiều chị em cảm thấy thiếu tự tin và bản thân. Nếu bạn đang lo lắng không biết nên làm thế nào để đánh bay nám tàn nhang thì cùng tham khảo ngày bài viết dưới đây nhé!

unnamed

Cách trị nám da và tàn nhang bằng lá trầu không

Theo phân tích của các chuyên gia, trong thành phần của lá trầu có chứa 2,3% muối khoáng, 2,3% chất xơ và 61% carbohydrate. Đây là những chất quan trọng giúp ngăn chặn hình thành sắc tố melanin (1 trong những tác nhân chính ngây nên vết nám). Lá trầu không còn cung cấp rất nhiều dưỡng chất quan trọng, thúc đẩy quá trình sản sinh collagen và elastin, giúp da trở nên trắng hồng, mịn màng tươi trẻ. Chính vì vậy, đây là cách trị nám tàn nhang bằng tự nhiên hiệu quả, an toàn.

Chuẩn bị:

  • 1 nắm lá trầu không
  • 1 vài hạt muối tinh

Cách làm:

  • Đầu tiên bạn chọn những lá trầu không bánh bẻ sau đó rửa sạch với nước muối pha loãng.
  • Bạn cho nước lã vào ngập mặt lá trầu không, từ 1 – 1,5 đốt ngón tay và cho lên bếp đun sôi trong vòng 30 phút.
  • Sau khi đun sôi, bạn cho 1 ít lá trầu vào máy xay nhuyễn cùng một chút nước luột lá. Bỏ hỗn hợp đã xay nhuyễn vào nồi nước lá trầu không đun nhỏ lửa cho đến khi lá trầu được cô đặc như keo.
  • Thoa trực tiếp hỗn hợp lên mặt trong vòng 5 – 10 phút, rồi rửa lại bằng nước sạch.

Với cách trị nám bằng lá trầu không này, bạn chỉ cần áp dụng 2-3 lần/ tuần, da mặt của bạn không chỉ mờ nám và tàn nhang mà còn giúp thu lỗ chân lông, làm da trắng sáng và mềm mịn hơn.

 Trị nám tàn nhang tại nhà bằng lá tía tô

Lá tía tô không chỉ là một loại lá ăn cùng với những món ăn khác hay còn trị các bệnh về cảm, sổ mũi. Hơn thế nữa, chúng còn là một trong các nguyên vật liệu trị nám da cực hữu hiệu.

Nhờ các thành phần vitamin a, c, chất chống oxy hóa flavones sẽ giúp kích thích và tái tạo một làn da mới. Cùng với đó ngăn ngừa lão hóa và ức sắc tố melanin gây nám da mặt.

Cách thực hiện:

  • Rửa sạch bằng cách ngâm lá tía tô trong muối khoảng 10 phút để loại bỏ vi khuẩn.
  • Giã hoặc xay nguyễn để lấy được nước cốt từ lá tía tô.
  • Vệ sinh da mặt bằng nước ấm để nở lỗ chân lông giúp hấp thụ chất tốt hơn.
  • Thấm nước cốt lá tía tô đều lên mặt bằng bông và để khoảng 10 – 15 phút.
  • Rửa mặt bằng nước lại thật sạch.

Bạn có thể sử dụng cách này khoảng 2 – 3 lần trong tuần để thấy được sự hiệu quả nhé!

14-cach-tri-nam-da-tai-nha-lau-nam-bang-thien-nhien-hieu-qua-nhat-cach-tri-nam-1-1595472858-284-width600height315

Trị nám sáng da tại nhà bằng nha đam

Gel nha đam là 1 liệu pháp trị nám hiệu quả tốt nhất hiện giờ được không ít khách hàng. Nha đam có khả năng làm dịu da và khiến đều sắc tố rất tốt phụ thuộc vào Polysaccharide nhờn dạng gel. Nhờ thế mà nha đam xuất hiện trong vô số công thức trị nám, khiến trắng da và giúp da săn chắc.
Cách trị nám thực hiện:

  • Rửa cho sạch, cắt nha đam thành lát. Chà nhẹ lên mặt cho lớp gel nha đam thấm đều lên da.
  • Để cho dưỡng chất thấm sâu trong vòng 10 phút và rửa lại bằng nước ấm.
  • Nếu muốn phát huy công dụng hơn, thậm chí để gel nha đam qua đêm.

Trị nám tàn nhang bằng dầu dừa

Trong thành phần dầu dừa có chứa nhiều thành phần Vitamin có lợi cho sắc tố da như là Vitamin E và K. Chính nhờ những thành phần ấy sẽ giúp làn da của bạn được bổ sung đầy đủ dưỡng chất giúp phục hồi làn da nhanh chóng hơn và loại bỏ được nám tàn nhang xấu xí trên gương mặt của bạn.

Cách thực hiện là bạn sử dụng dầu dừa thoa đều lên vùng da bị nám tàn nhang khoảng 5 đến 10 phút sau đó rửa thật sạch mặt. Ngoài ra bạn cũng có thể kết hợp nước cốt chanh với dầu dừa để tăng hiệu quả nhanh chóng hơn.

Trị nám tàn nhang bằng tinh bột nghệ

Sử dụng tinh bột nghệ nguyên chất làm đẹp da cũng là một trong những phương thức chữa nám tàn nhang tự nhiên được nhiều chị em phụ nữ hiện nay áp dụng.

Trong nghệ có chứa nhiều dưỡng chất và tinh chất giúp tái tạo là da, ngoài khả năng trị nám thì nghệ còn có tác dụng làm trắng da, tốt cho dạ dày và rất nhiều tác phụ khác cho sức khỏe của người dùng. Đặc biệt trong nghệ có những dưỡng chất giúp hắc tố Melanin ngừng sản sinh.

Cách thực hiện cách trị nám tàn nhang này là bạn trộn tinh bột nghệ với nước cốt chanh rồi bôi hỗn hợp này lên vùng da bị nám tàn nhang, bôi trong vòng khoảng 15 phút thì bạn rửa mặt lại bằng nước sạch.

Chúc các bạn thành công!

Xem thêm: 8 mẹo trị rụng tóc tại nhà bằng phương pháp dân gian

Xem thêm: 5 cách làm trắng da bằng mật ong giúp làn da sáng mịn

Leave a Comment

Your email address will not be published.