Uncategorized — June 9, 2016 at 7:49 am

5 điều cần lưu ý khi học Karate cho người mới ( Kỳ 2)

by
Rate this post

Học Karate là học được cách luôn đứng vững trên một chân để tấn công hay thủ. Do đó sự cân bằng là điểm quan trọng căn bản. Nếu bàn chân đặt xa (vị trí) một chút với điểm trọng tâm cú đá hay quả đấm sẽ mạnh hơn. Dưới đây là 5 điều cần lưu ý khi học Karate cho người mới ( Kỳ 2)

3. Cô động lực (sức mạnh) – dồn lực

Một cú đá hay đấm sẽ yếu nếu chỉ sử dụng cánh tay hay chân không thôi. Muốn có hiệu quả hơn cần phải cùng lúc dùng sức mạnh của toàn cơ thể. Khi đấm hay đá sức mạnh chuyển động từ giữa eo lưng (hông) tại những bắp thịt chính phát ra ngoài và chuyển sang một chuyển động từ những bắp thịt chuyển ra với tốc độ 1/100 giây. Toàn thể di động từ đầu đến cuối mất 15 đến 18 giây, nếu biết sử dụng đúng sự cử động. Sự tập luyện phải được chú ý hướng dẫn để tất cả sức mạnh xử dụng vào chân tay khi đá hay lúc đấm.

Điều quan trọng là những bắp thịt và gân cốt nên buông thả tự do và nghỉ ngơi để đáp ứng những trường hợp thay đổi. Nếu những bắp thịt đã căng sẵn sẽ không thể căng hơn khi tung đòn đến đích.

Lực cô đọng lúc tới mục tiêu đúng lúc phải sẵn sàng chuyển sang một chuyển động khác có hiệu quả. Sự tập luyện phản ứng mau lẹ trong sự thay đổi căng thẳng sang nghỉ ngơi của cơ thể rất quan trọng nó đòi hỏi trình độ cao trong việc áp dụng những kỹ thuật Karate.

07062015-nguoi-moi-hoc-vo-nen-chon-taekwondo3

4. Vai trò sức mạnh của bắp thịt

Sức mạnh của thân thể được cung cấp bởi những bắp thịt. Bắp thịt được tập luyện kỹ lưỡng, đầy sức mạnh và co dãn là những điều kiện cần trong môn Karate. Ngay cả khi luyện tập, học nhiều về nguyên lý Karate và biết những nguyên tắc về động lực của chuyển động, kỹ thuật của họ sẽ giảm đi nếu không đủ mạnh. Do đó tập luyện thường xuyên rất cần để làm sức mạnh những bắp thịt của cơ thể.

Luyện tập karate cần được hướng dẫn một cách khoa học để biết những bắp thịt nào được xử dụng trong những động tác nào. Khi thực hành một kỹ thuật mới người tập đôi khi dùng những bắp thịt không cần thiết hay những bắp thịt làm trở ngại sự sử dụng kỹthuật mới đó. Vì thế người mới học phải theo đúng sự chỉ dạy của bậc thầy, huấn luyện viên. Khi một bắp thịt nào đó xử dụng đầy đủ và điều hòa, kỹ thuật sẽ mạnh và hiệu quả. Trên phương diện khác, nếu những bắp thịt không cần thiết đem ra xử dụng sẽ mất nhiều năng lực và kết quả sẽ kém. Sau cùng, vận tốc thu rút của bắp thịt cũng quan trọng vì sự nhanh lẹ của bắp thịt làm sức mạnh phát ra sẽ nhiều hơn.

>>>> 5 điều cần lưu ý khi học Karate cho người mới ( Kỳ 1)

5. Nhịp nhàng

Một yếu tố căn bản của sự biểu diễn những môn võ thuật cũng như môn thể thao khác là sự nhịp nhàng. Thực hành chính xác những động tác trong mọi môn thể thao sẽ rất khó nếu không có sự nhịp nhàng. Sự minh bạch của nhịp nhàng trong thể thao thật phức tạp không thể xem như sự nhịp nhàng trong âm nhạc. Nhưng điều căn bản của người tập Karate là sự nhịp nhàng trong những kỹ thuật căn bản và trong lúc giao đấu.

Sự nhịp nhàng cần trong lúc biễu diễn những thế căn bản sơ đẳng.

Ba yếu tố quan trọng nhất cần phải nhớ trong khi luyện Karate là biết sử dụng sức mạnh đúng lúc, kiểm soát vận tốc, và sự nhịp nhàng khi diễn tập cũng như khi biểu diễn từ động tác này chuyển qua một động tác khác. Người tập luyện đúng những điều đã chỉ dạy sẽ đạt đến những kết quả tốt đẹp: mạnh, nhịp nhàng và phản ứng mau lẹ trong mọi trường hợp đòn tung ra rất đẹp mắt.

Bài trên nói về 5 điều cần lưu ý khi học Karate cho người mới ( Kỳ 2) , hy vọng bài viết này hữu ích đến với bạn. Chúc bạn thành công!

Theo sanchoi

Leave a Comment

Your email address will not be published.