Chạy bộ — June 4, 2016 at 3:39 am

5 lưu ý an toàn cho các bạn gái khi chạy bộ

by
Rate this post

Xã hội hiện nay ngày càng nguy hiểm, nó đầy rẫy những hiểm họa khôn thể lường trước được. Đối với các bạn nữ có thói quen chạy bộ thì cần chọn những cung đường an toàn, phải hết sức cẩn thận để không bị rơi vào các tình huống éo le. Dưới đây là 5 lưu ý an toàn cho các bạn gái khi chạy bộ 

1. Hạn chế chạy bộ một mình

Đường phố trộm cướp hoành hoành bất kể sáng đêm nên các bạn nữ nên hạn chế tối đa chạy bộ một mình, nhất là vào buổi sáng sớm và buổi tối ở những nơi vắng người. Bạn nên vô các công viên đông người tập thể dục để chạy.

Một góc công viên Tao Đàn
Một góc công viên Tao Đàn

Chạy bộ trong công viên có cái lợi là nếu có gặp vấn đề gì thì hô hoán sẽ có người ứng cứu ngay. Còn đơn thân độc mã trên đường mà gặp cướp thì chỉ còn cách “dâng hiến”, và hiến gì thì tùy vào lòng hảo tâm của tụi nó.

2. Tham gia các hội nhóm / câu lạc bộ chạy

Chạy bộ cùng nhóm đông người luôn là cách an toàn nhất để bảo đảm an toàn khi chạy ngoài đường. Hiện nay ở TP.HCM, Vietrunners đóng quân ở công viên Gia Định vào tối thứ ba mỗi tuần còn Sunday Running Club cũng thường xuyên tổ chức các buổi chạy cho thành viên trong phạm vi TP.HCM. Ngoài Hà Nội có nhóm Long Distance Runner, Đà Nẵng có nhóm Danang Runner.

Chạy bộ cùng SRC ở TP.HCM
Chạy bộ cùng SRC ở TP.HCM

Nếu khu vực của bạn ở chưa có nhóm chạy bộ nào, hãy chủ động lập một nhóm chạy bộ với bạn bè. Biết đâu có nhiều runner nữ khác cũng đang tìm kiếm một nhóm để luyện tập chung.

3. Đừng nghe nhạc quá lớn

Nghe nhạc là cách tiếp thêm động lực cho các buổi chạy khó, chạy dài. Nhưng đừng đắm mình vào âm nhạc mà bỏ mặc mọi thứ xung quanh nhé. Nên nhớ rằng bạn đang chạy ngoài đường chứ không phải chạy trên treadmill trong phòng tập. Có rất nhiều rủi ro rình rập nếu bạn không chú ý, ví dụ như xe cộ, cướp giật,…

Bạn chỉ nên nghe nhạc một bên tai, bên còn lại để nghe ngóng xung quanh. Đôi khi, bạn cũng nên bỏ tai nghe ở nhà, dành thời gian lắng nghe tiếng thở, tiếng bước chạy của mình, hay đơn giản chỉ là nghe hơi thở của thành phố, thú vị lắm đấy! Bạn cũng có thể tận dụng thời gian chạy bộ để tĩnh tâm, hay lên kế hoạch táo bạo nào đó cho tương lai, ví dụ như mở shop bán phụ kiện thể thao, mở blog chạy bộ chẳng hạn.

4. Thay đổi đường chạy liên tục

Ai cũng thích chạy bộ trên những cung đường quen thuộc, vừa quen địa hình, vừa không lo … bị chó lạ cắn. Tuy nhiên, bọn cướp giật sẽ lợi dụng để thói quen của bạn để theo dõi và ra tay làm bậy giữa ban ngày. Vì thế, hãy thường xuyên thay đổi đường chạy của bạn.

Bạn có thể luân phiên thay đổi 2-3 đường chạy quen thuộc của mình, thường xuyên thay đổi các ngày chạy trong tuần hay thời gian chạy trong ngày. Mục tiêu chính của việc này là không để cho người lạ đoán trước được địa điểm chạy bộ của bạn mỗi ngày, nhờ đó sẽ giúp giảm nguy cơ bị kẻ xấu theo đuôi và hãm hại.

5. Chú ý khi chia sẻ trên mạng xã hội

Nhiều bạn có thói quen chia sẻ thành tích chạy bộ của mình trên mạng xã hội như Facebook, Twitter,…Không thể phủ nhận đây là một trong những cách giúp chúng ta có thêm động lực tập luyện mỗi ngày. Tuy nhiên, bạn cần chú ý kiểm tra cấu hình các ứng dụng chạy bộ của mình, tránh tình trạng khoe địa điểm chạy bộ quen thuộc của bạn lên mạng một cách không kiểm soát.

Bạn chỉ nên chia sẻ địa điểm chạy của mình trong các sự kiện chạy bộ hay các địa điểm chạy khi đi du lịch để làm mục đích kỉ niệm. Còn nếu bạn hay chạy bộ xung quanh nhà, đừng bao giờ tiết lộ địa chỉ nhà của mình lên mạng.

Khoe chạy bộ nhưng cũng phải chú ý kẻo gặp hiểm họa
Khoe chạy bộ nhưng cũng phải chú ý kẻo gặp hiểm họa

Còn nếu bạn có sử dụng Runkeeper hay Endomondo, phải rất cẩn thận kiểm tra danh sách bạn bè của mình. Vì mặc định, tất cả mọi người trong danh sách bạn bè sẽ nhìn thấy địa điểm chạy bộ của bạn. Nếu thấy một người xa lạ yêu cầu kết bạn, bạn cần hỏi các chiến hữu chạy bộ quen thuộc để xác định danh tính trước khi nhấn nút đồng ý.

Chay bộ là giúp bạn khỏe mạnh hơn nên đừng biến chạy bộ thành trách nhiệm và gánh nặng. Hãy tận hưởng niềm vui và sự sảng khoái mà chạy bộ mang lại. bài trên nói về 5 lưu ý an toàn cho các bạn gái khi chạy bộ , hy vọng bài viết có thể giúp ích được cho bạn. Chúc bạn thành công!

Theo yeuchaybo

Leave a Comment

Your email address will not be published.