Gym - Yoga — June 10, 2016 at 2:48 am

6 lưu ý khi tập luyện trong thời tiết lạnh

by
Rate this post

Khi bạn luyện tập thể dục hay tập Gym, yoga thì bạn cũng cần chú ý khi luyện tập để có thân hình cân đối. Dưới đây là 6 lưu ý khi tập luyện trong thời tiết lạnh

1. Khởi động thật kỹ

Khởi động trc khi tập luyện là điều bắt buộc. Khi trời lạnh thì việc khởi động qua trọng gấp đôi. Nhiều bạn đến phòng tập và lao ngay vào ôm ấp quả tạ trong khi tay còn cóng, chân run lập cập.
Khi cơ bị lạnh thì hiệu suất hoạt động giảm thấp và nguy cơ chấn thương cao hơn. Không những thế, với cái tay cóng mất cảm giác thì rơi tạ lúc nào không biết. Khi ở ngoài lạnh vào hãy cứ khởi động thật kỹ cho đến khi cơ bắp ấm lên rồi mới bắt đầu tập luyện.
2. Hít thở

Mũi được cấu tạo để làm ấm không khí trc khi vào phổi. Nhưng cổ họng thì không. Hít không khí lạnh có thể dẫn đến co thắt phế quản gây đau rát, ho, thở gấp, viêm họng. Vì vậy khi tập vao trời lạnh cố gắng hít vào bằng mũi để tránh đau họng.
Loi-ich-cua-tap-gym1
3. Uống đủ nước

Nhiều bạn có suy nghĩ tập mùa đông không ra mồ hôi nên không uống nước hoặc uống rất ít. Hay còn có lý do vãi hơn là ngại đi vệ sinh.
Thiếu nước là hiệu suất hoạt động của cơ bắp kém đi. Tăng nguy cơ chuột rút. Không những thế thiếu nước còn làm mô sụn kém hiệu quả, gây đau khớp, cứng khớp. Vì vậy hãy chắc chắn rằng, bạn uống đầy đủ nc trước, trong và sau khi tập.
4. Không đc nghỉ quá lâu
Trời lạnh làm cơ bắp mất nhiệt rất nhanh, nghỉ 2-3 phút có thể làm cơ bắp trở về nhiệt độ như chưa khi khởi động.
Tự cảm nhận và trở lại tập luyện khi cơ bắp vẫn đang trong trạng thái hoạt động. 60s giữa các hiệp là thời gian hợp lý.
5. Ăn trước khi tập
Khi nhiệt độ giảm thấp, cơ bắp sẽ mất thêm calo để sinh nhiệt. Tập luyện khi đang đói có là không tốt chút nào.
Với những bạn không sử dụng thì có gắng ăn trc khi tập, có đủ đạm, calo. Ăn thức ăn có carb hấp thụ chậm để cung cấp calo duy trì trong khi tập: vd như yến mạch, khoai lang, các loại đậu.
tap-the-duc-the-thao-1-thang-tai-saigon-gym (1)
6. Lựa chọn quần áo phù hợp

Với những phòng cao cấp, có điều hòa thì không bàn. Nhưng đa số ae tập ở những phòng bình dân, cửa không kín, gió lùa thì nên mặc quần áo dài khi thời tiết quá lạnh.
Chọn chăt liệu không nên từ 100% cotton vì mồ hôi thấm vào ko thể bay hơi làm cơ thể nhiễm lạnh. Cotton pha polyeste để giữ ấm và thoải mái là ok nhất.Tập xong nếu áo ướt thì thay càng sớm càng tốt hoặc có khăn lâu khô người.

Tập thể dục giúp chúng ta khỏe mạnh, bài trên nói về 6 lưu ý khi tập luyện trong thời tiết lạnh, hy vọng bài viết có thể giúp ích được cho bạn. Chúc bạn thành công!

Theo gymlord

Xem thêm: Cách bổ sung nước, muối khoáng đúng cách khi tập Gym

Leave a Comment

Your email address will not be published.