Làm đẹp — February 19, 2020 at 3:29 pm

7 cách giảm cân sau sinh hiệu quả

by
Rate this post

“Giảm mỡ bụng sau sinh 1 năm hiệu quả” – là vấn đề được nhiều bà mẹ sau sinh quan tâm. Bởi sau thời gian mang thai, vùng bụng của phụ nữ thường xuyên trở nên chảy xệ, tích trữ nhiều mỡ. Chính vì vậy mẹo giảm cân sẽ gợi ý cho bạn một số cách giảm cân sau sinh an toàn, hiệu quả và nhanh chóng lấy lại vóc dáng thời con gái.

1. Nuôi con bằng sữa mẹ giúp mẹ bỉm giảm cân sau sinh hiệu quả, dễ thực hiện ngay tại nhà.

Hầu hết mọi người biết rằng sữa mẹ là nguồn dinh dưỡng tuyệt vời cho sự phát triển của bé, nhưng việc cho con bú cũng giúp mẹ bỉm giảm cân nhanh chóng thì ít người biết. Bởi khi mẹ cho con bú, lượng Calorie của mẹ được chuyển vào trong sữa, giúp giảm lượng chất béo trong cơ thể mẹ. Nếu cho con bú sữa, bạn sẽ giảm cân nhanh hơn các mẹ khác.

2. Chế độ ăn uống phù hợp

Áp dụng chế độ ăn kiêng giảm cân là một cách làm giảm mỡ bụng sau sinh hiệu quả.

Phương pháp này đòi hỏi một sự kiên trì ở mẹ. Bởi, khi bạn ngừng thực hiện chế độ này, cơ thể có thể tăng cân trở lại như cũ hoặc là nặng hơn. Do đó, các mẹ cần lưu ý:

Thực hiện chế độ ăn kiêng nhằm mục đích giản cân từ từ, không đột ngột giúp da giữ được tính đàn hồi.

Quá trình giảm cân cần được tiến hành chậm rãi, không quá vội vàng

Uống nhiều nước

Nước rất tốt cho cơ thể, không chỉ giữ ấm cho làn da mà còn giúp tăng tính đàn hồi cho da. Đây là một cách tuyệt với giúp cho làn da khỏe mạnh và săn chắc. Một ly nước ấm vào buổi sáng có thể giúp tẩy sạch những chất độc trong cơ thể, tăng tỷ lệ trao đổi chất và sẽ đốt cháy nhiều calorie hơn. Bạn cũng có thể thêm chanh vào, uống một cốc nước ấm pha chanh góp phần đánh tan các mô mỡ sau sinh cho mẹ.

Uống nước giúp tăng tính đàn hồi cho da, tăng trao đổi chấtUống nước giúp tăng tính đàn hồi cho da, tăng trao đổi chất

Ăn ít và chia nhiều bữa trong ngày:

Hãy chia nhỏ các phần ăn trong ngày, như vậy bạn sẽ luôn thấy no và đầy đủ năng lượng. Đừng bỏ bữa nhé. Đặc biệt là bữa sáng. Bởi khi bạn bỏ bữa, bạn sẽ cảm thấy đói hơn và sẽ ăn nhiều hơn. Bên cạnh đó, việc bỏ bữa khiến cơ thể làm quen với với việc đốt cháy ít calorie.

Sử dụng trà xanh để giảm cân sau sinh

Trà xanh được biết đến là chất hỗ trợ quá trình đốt cháy lượng mỡ thừa. Nên nó có tác dụng rất tốt trong giảm mỡ bụng sau sinh cho phụ nữ. Uống trà xanh sau khi tập thể dục có tác dụng cải thiện cân nặng cho mẹ rất nhiều.

Bổ sung bắp cải vào chế độ ăn – giúp giảm cân hiệu quả

Chất xơ rất tốt cho việc cải thiện sự hấp thu dinh dưỡng, đồng thời duy trì hoạt động khỏe mạnh của ruột. Hơn nữa, cải bắp còn chứa ít Calorie và giàu vitamin.

3. Massage vùng bụng – săn chắc sau sinh

Có rất nhiều kem dưỡng da chứa collagen cũng như Vitamin E, C, A và K hoặc bạn có thể tới Spa của Care With Love để được mát xa với dầu massage chuyên dụng.

Những loại kem này sẽ giúp da bạn săn chắc sau khi sinh em bé

Việc massage với kem dưỡng hoặc dầu mát xa giúp cải thiện lưu thông máu. Nên thực hiện ít nhất 2 lần/ ngày để đạt kết quả tốt nhất.

4. Tập cách suy nghĩ lành mạnh

Có thể có lúc bạn cảm thấy khó chịu khi không thay đổi được tình trạng chảy xệ trên làn da cơ thể. Thay vì ngồi đó suy nghĩ quá nhiều bạn hãy :

Tham gia càng nhiều hoạt động ngoài trời càng tốt

Tập thở sâu, nghe nhạc và luôn giữ thư giãn và kiên nhẫn với chính mình

5. Nhờ sự hỗ trợ bác sỹ/ chuyên gia dinh dưỡng để việc giảm cân sau sinh đạt hiệu quả

Các bác sỹ hoặc chuyên gia chuyên gia dinh dưỡng có thể giúp bạn nếu bạn gặp phải khó khăn trong khi giảm cân. Họ sẽ hướng dẫn cho bạn những kế hoạch đặt biệt dành cho các bà mẹ mới sinh và đang nuôi con bằng sữa mẹ một cách khoa học, lành mạnh

6. Thể dục là cách giảm cân sau sinh nhanh nhất

Sau cuộc “vượt cạn” vất vã, cơ thể người mẹ yếu đi, có những thay đổi mới nên me cần nghỉ ngơi. Khi cơ thể đã phục hồi sau sinh, bạn có thể chọn hoạt động thể chất phù hợp để tập luyện. Nhớ tham khảo ý kiến của bác sĩ trước khi bắt đầu:

Luyện tập các bài thể dục Aerobic hoặc cardio

Bắt đầu bằng việc đi bộ hoặc tập Yoga sau sinh

Các bài tập gập bụng

Bài tập căng cơ, kích thích co cơ, giúp tăng cường sự săn chắc của cơ, cải thiện thành phần trong cơ thể và làm giảm chất béo.

7. Sử dụng đai quấn bụng giúp giảm béo bụng sau sinh

Sử dụng đai quấn bụng là phương pháp giảm mỡ bụng hiệu quả, có tác dụng săn chắc cơ bụng. Người ta tin rằng, khi quấn đai sẽ tác tác dụng giúp tử cung trở lại kích thước bạn đầu sớm hơn.

 

Leave a Comment

Your email address will not be published.