Uncategorized — September 14, 2020 at 4:25 am

9 loại thực phẩm bổ xương khớp bạn không nên bỏ qua

by
Rate this post

Ăn gì cho xương khớp khỏe? Ăn gì cho giảm đau, giảm viêm? Hãy cùng SCC tìm hiểu qua bài viết 9 thực phẩm cực tốt cho xương khớp mà bạn không nên bỏ qua sau.

Dứa

Dứa là một trong những loại trái cây được rất nhiều người ưa thích, ngoài tác dụng giúp giải nhiệt, trái dứa còn có những công dụng rất tốt trong việc hỗ trợ điều trị bệnh cho con người. Dứa có Bromelain là yếu tố chống viêm hiệu quả cho bệnh xương khớp.

dua

Đậu hũ

Đậu hũ hay còn gọi là đậu phụ là một loại thực phẩm chứa lượng lớn canxi, isoflavone, quan trọng trong việc thúc đẩy và hình thành hệ xương chắc khỏe. Đậu phụ là sự lựa chọn phổ biến nếu bạn không sử dụng nhiều các sản phẩm từ sữa. 1 nửa chén đậu phụ có thể đáp ứng khoảng 20% lượng canxi cần thiết, là thực phẩm cho xương khớp khỏe mạnh mà người bệnh không nên bỏ qua.

Bánh mì và ngũ cốc

Các loại ngũ cốc như lúa mạch đen, gạo lứt, lúa mì, bắp rang,… và các loại hạt, ngũ cốc nguyên hạt đều là những thực phẩm chứa nhiều Vitamin và khoáng chất có khả năng tăng miễn dịch, tăng sức đề kháng, ngăn ngừa lão hóa và làm chậm quá trình oxy hóa. Khi ta sử dụng bánh mỳ và ngũ cốc vừa phải sẽ giúp giảm cứng khớp vào buổi sáng

Bơ đậu phộng

Bơ đậu phộng chứa nhiều vitamin B3 là nguồn dinh dưỡng cần thiết cho xương khớp. Vitamin B3 có khả năng cải thiện sự linh hoạt của các khớp và ngăn ngừa biến chứng của viêm khớp

Nước cam ép

nuocep

Nước cam ép chưa nhiều vitamin C cần thiết cho sự phát triển sụn, giảm sự mài mòn ở đầu xương

Việt quất

Việt quất chứa hàm lượng chất oxy hóa cao giúp đẩy lùi quá trình viêm

Quả chuối

chuoi

Chuối chứa nhiều magie và canxin giúp tăng mật độ xương giúp xương chắc khỏe.

Trà xanh

Trà xanh là thức uống tuyệt vời, giúp bổ sung nguồn chất chống ôxy hóa và các vitamin phong phú cho cơ thể. Từ lâu trà xanh đã được khoa học chứng minh nhiều công dụng cho sức khỏe: giảm huyết áp, tốt cho tim mạch, ngừa ung thư…Bên cạnh đó trà xanh chứa Polyphenol chống viêm, đẩy lùi thoái hóa khớp. Trà xanh là thực phẩm tốt cho xương khớp mà bạn không nên bỏ qua.

Cá hồi

Các bằng chứng khoa học cho thấy ăn các loại cá nhiều dầu như cá hồi, cá thu và cá mòi có thể giúp khớp ít đau hơn và cải thiện chức năng khớp. Điều này là do các a xít béo Omega-3 có khả năng làm giảm mức độ bị viêm nhiễm của cơ thể.

Xem thêm : Top 5 thuốc bổ xương khớp tốt nhất 

Leave a Comment

Your email address will not be published.