Quần Vợt — May 8, 2023 at 3:28 pm

Alcaraz có chức vô địch Madrid Open lần thứ 2 liên tiếp

by
5/5 - (1 vote)

Carlos Alcaraz đã giành được danh hiệu Masters 1000 thứ tư trong sự nghiệp khi anh xuất sắc vượt qua tay vợt người Đức Jan-Lennard Struff 6-4, 3-6, 6-3 trong trận chung kết Madrid Open 2023.

Struff xuất sắc tiến vào trận chung kết Madrid Open 2023

Struff trở thành hiện tượng ở Madrid Open 2023 khi anh tiến vào chung kết từ vòng loại theo cách ít người dự đoán được. Tay vợt người Đức tiếp tục duy trì được phong độ cao ở trận tranh cúp và đã gây ra không ít khó khăn cho Alcaraz. Dẫu vậy, sau 2 giờ 25 phút thi đấu quyết liệt, tay vợt người Tây Ban Nha đã thể hiện phong độ thi đấu xuất sắc để giành chiến thắng và bảo vệ thành công danh hiệu vô địch.

Alcaraz-thi-dau-xuat-sac-hon-trong-tran-chung-ket-Madrid 2023
Struff xuất sắc nhưng Alcaraz còn xuất sắc hơn

Jan-Lennard Struff đã có một giải đấu thành công khi đánh bại tay vợt số năm thế giới Stefanos Tsitsipas và vượt qua tay vợt đang có phong độ rất tốt là Aslan Karatsev trên đường đến với trận chung kết. Tay vợt người Đức sẽ vươn lên vị trí thứ 28 trên bảng xếp hạng ATP trong tuần này, đây cũng là thứ hạng cao nhất mà anh từng có được trong sự nghiệp. Điều này cũng giúp Struff được xếp hạng hạt giống tại Roland Garros.

Carlos Alcaraz thi đấu ổn định và thể hiện phong độ rất tốt trong trận chung kết Madrid Open 2023

Là nhà đương kim vô địch của giải Madrid Open, Alcaraz có chút áp lực khi bước vào thi đấu trận chung kết. Tuy nhiên, anh đã biến áp lực thành sức mạnh bằng lối thi đấu chắc chắn, cực kỳ tập trung để đáp trả những tình huống bóng nặng của Struff trong suốt 53 phút của set đầu tiên, kiểm soát các loạt bóng bền bằng khả năng di chuyển linh hoạt để buộc tay vợt người Đức mắc lỗi.

Alcaraz-vo-dich-Madrid-1000-lan-thu-2-lien-tiep
Alcaraz vô địch Madrid Open lần thứ 2 liên tiếp

Alcaraz chỉ có tỷ lệ 60% (27/45) giành điểm từ giao bóng một trong set đầu tiên và set thứ hai nhưng đã cải thiện lên 81% (17/21) trong set quyết định. Anh bắt đầu tỏ ra vượt trội hơn trong các loạt bóng bền và những khoảng trống cũng lộ ra nhiều hơn cho Alcaraz khai thác. Tay vợt 20 tuổi buộc Struff di chuyển khắp mặt sân bằng những cú bỏ nhỏ rất tinh tế và đầy hiểm hóc.

Sơ lược diễn biến của 3 set đấu trận chung kết Madrid Open 2023

Ở set thứ nhất, Alcaraz có break ngay ở game đầu tiên (1-0), tuy nhiên anh đã không duy trì được lợi thế, để Struff đòi break ở game thứ 4 (2-2). Tay vợt người Tây Ban Nha có break thứ hai ở game 7 (4-3), lần này anh đã tận dụng được lợi thế và tiến tới chiến thắng 6-4 sau khi cứu triple break-point ở game 10.

Alcaraz khởi đầu set hai có chút bất ổn, anh bị mất break ở game thứ hai (0-2), Struff đã chơi quyết liệt trong các game giao bóng. Tay vợt người Đức có tới năm lần cứu break-point ở game thứ năm (4-1). Không để mất break, Struff đã thắng 6-3 trong set hai.

Set quyết định diễn ra chặt chẽ, Alcaraz sau khi cứu break-point bảo vệ thành công game thứ ba đã tiến tới bẻ game thứ tư (3-1). Đẩy áp lực về phía đối phương, Alcaraz tiến thẳng tới chiến thắng 6-3 và kết thúc trận đấu.

Phát biểu sau trận chung kết Madrid Open 2023

“Đây là một trận đấu thực sự khó khăn. Struff đã chơi tuyệt vời, thực sự năng nổ. Trong set thứ hai, tôi có rất nhiều cơ hội để bẻ giao bóng, nhưng đã không tận dụng được. Tôi tự nhủ rằng phải tích cực và chờ đợi cơ hội của mình, tôi nghĩ mình đã làm được điều đó trong set thứ ba”.

Alcaraz-dat-danh-hieu-ATP-thu-10-trong-su-nghiep
Alcaraz có được danh hiệu vô địch thứ 10 trong sự nghiệp

“Đối với tôi danh hiệu vô địch rất đặc biệt”, Alcaraz nói. “Được thi đấu ở đây, giành được kết quả tốt, trở thành nhà vô địch luôn là điều đặc biệt. Thành công trước khán giả quê nhà, gia đình, bạn bè và tất cả những người thân thiết, đối với tôi đó là một cảm giác đặc biệt mà tôi sẽ không bao giờ quên”.

Sau Madrid Open 2023, Alcaraz đầy tự tin với những thành tựu đạt được

Tay vợt người Tây Ban Nha đã giành được bốn danh hiệu trong mùa giải này. Anh đã chiến thắng tại Buenos Aires, Barcelona và Indian Wells. Với chiến thắng tại thủ đô Tây Ban Nha, Alcaraz  đã vươn lên dẫn đầu bảng xếp hạng ATP Live Race To Turin. Đây là lần đầu tiên trong mùa giải này, Alcaraz dẫn đầu cuộc đua giành vé dự ATP Finals.

10-danh-hieu-cua-tay-vot-Carlos Alcaraz
10 danh hiệu của tay vợt Carlos Alcaraz

Carlos Alcaraz trở thành tay vợt thứ hai trong lịch sử sau người đàn anh Rafael Nadal bảo vệ thành công danh hiệu Masters 1000 tại Madrid. Danh hiệu này cũng giúp Alcaraz trở thành tay vợt trẻ nhất bảo vệ thành công danh hiệu Masters 1000 kể từ sau Nadal tại Monte Carlo và Rome năm 2005 và 2006.

Alcaraz-xep-vi-tri-thu-6-cac-tay-vot-dat-10-danh-hieu-ATP-som-nhat
Danh sách những tay vợt đạt được 10 danh hiệu đầu tiên nhanh nhất

Với chiến thắng thứ 29 trong mùa giải và danh hiệu ATP Tour thứ 10 trong sự nghiệp, Alcaraz sẽ vươn lên vị trí số một trên bảng xếp hạng ATP sau khi chơi trận mở màn ở Rome Masters (khời tranh từ ngày 10/5/2023).

Mời bạn xem thêm:

Có thể bạn quan tâm:

Comments are closed.